Cơ sở Tracy laser & skin care có dấu hiệu cung cấp dịch vụ y tế không phép

Mặc dù chưa được cấp phép là cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nhưng tại Tracy laser & skin care lại đang thăm khám và tư vấn cung cấp các dịch vụ liên quan tới tiêm tinh chất HA trẻ hoá da.
26/09/2024 16:09

Xã hội ngày càng phát triển, kéo theo đó là nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng tăng lên. Có cầu thì ắt có cung, những năm gần đây, hàng nghìn cơ sở spa, thẩm mỹ viện đã mọc lên như nấm sau mưa. Ngoài những bệnh viện, phòng khám được cấp phép hoạt động để thực hiện những dịch vụ đại phẫu, tiểu phẫu, tiêm, truyền… thì cùng với đó là những cơ sở thẩm mỹ, spa ngang nhiên hoạt động núp bóng, trá hình như một cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để thu lợi, bất chấp quy định của pháp luật và an toàn cho khách hàng.

Để tìm hiểu sâu hơn về các chiêu trò mà các spa, thẩm mỹ viện đang núp bóng, hoạt động trá hình như một phòng khám và cung cấp các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép, trong vai khách hàng đang có nhu cầu tiêm trẻ hoá da, chúng tôi đã quan tâm tới cơ sở Tracy laser skin care tại địa chỉ 16 Hàm Long, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội (Trayce laser & skin care)

Theo thông tin tìm hiểu, cơ sở Tracy laser skin care đang sử dụng fanpage Trayce Laser & Skin Care và website https://trayce.vn để quảng cáo, giới thiệu các dịch vụ mà cơ sở này đang cung cấp tới khách hàng như: Trẻ hoá da, huỷ mỡ giảm béo, điều trị sẹo... bằng các loại máy móc công nghệ cao được FDA chứng nhận an toàn hiệu quả.

11

dịch vụ tiêm meso đang được giới thiệu trên fanpage Trayce laser & skin care

22

Dịch vụ giảm béo huỷ mỡ bằng máy móc công nghệ cao đang giới thiệu trên website: trayce.vn

Để trực tiếp quan sát về những dịch vụ mà Trayce Laser & Skin Care đang cung cấp, chúng tôi đã đến cơ sở tại 16 Hàm Long, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Trước mắt là một tòa nhà cao, bề thế, nhưng bên ngoài không có biển hiệu nào cho thấy đây là một cơ sở khám chữa bệnh được cấp phép. Thay vào đó, chỉ có dòng chữ Trayce Laser & Skin Care. Bước vào bên trong, không gian hiện ra rộng lớn, được bài trí sang trọng và hiện đại, tạo cảm giác chuyên nghiệp từ cách thức đón tiếp đến cách phục vụ khách hàng.

Bắt đầu quá trình thăm khám, phóng viên được một nữ nhân viên tên Hạnh đón tiếp và đưa phóng viên (PV) đi soi, chụp da mặt bằng một loại máy soi, phân tích da. Tiếp theo, phóng viên được đưa tới một căn phòng khác, lúc này Pv gặp một người phụ nữ được giới thiệu là bác sĩ Hà, người phụ trách điều trị tại Trayce laser & skin care. Tại đây bác sĩ Hà bắt đầu tư vấn, tại Trayce laser & skin care đang sử dụng các loại máy móc công nghệ cao để làm tăng sinh tự thân, cải thiện da từ bên trong, từ đó giúp da trẻ hoá…

3a

Nhân viên dùng máy soi, phân tích da cho khách hàng

Sau khi phóng viên trao đổi về nhu cầu muốn trẻ hóa da, lúc này bác sĩ Hà cho biết, tại đây có phương pháp trẻ hóa da bằng cách tiêm tinh chất HA (Hyaluronic Acid), khi HA được đưa vào sẽ giúp da có độ ẩm và mỏng hơn. Có hai kỹ thuật tiêm, thứ nhất là tiêm PAP 10 điểm trên vùng mặt, mỗi bên tiêm 5 điểm, một tháng 1 lần, chỉ cần tiêm 2 lần và lặp lại liệu trình sau 9 tháng, còn lại là kỹ thuật tiêm meso truyền thống, tiêm nhiều điểm trên vùng mặt.

Kết thúc thăm khám và tư vấn, chúng tôi được một nhân viên tên Ngọc Anh trao đổi về giá tiền của gói dịch vụ, nhân viên này cho biết gói dịch vụ tiêm HA của PV là 50 triệu đồng. Báo giá xong cũng chính nhân viên nay đã hướng dẫn chúng tôi đi làm các thủ tục thanh toán.

33

Chứng từ thu tiền cơ sở Trayce laser & skin care giao cho khách hàng

Để làm rõ cơ sở Trayce laser & skin care đã được cấp phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và được thực hiện tiêm tinh chất HA hay không? Tại đây có bác sĩ Hà đăng ký hành nghề và trình độ chuyên môn của bác sĩ này là gì? Chúng tôi đã có cuộc trao đổi nhanh với bà Phạm Thị Thanh Nhàn, Trưởng phòng Y tế quận Hoàn Kiếm. Được biết, cơ sở Trayce laser & skin care không phải là cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được cấp phép được cấp phép hoạt động, tại đây cũng không có bác sĩ Hà đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở này, địa chỉ này.

Tham chiếu khoản 12, Điều 40, Nghị định số 96/2023/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của luật khám bệnh, chữa bệnh có quy định: Cơ sở có cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ dưới đây hoặc có sử dụng sản phẩm có tác dụng dược lý phải được thành lập theo một trong các hình thức tổ chức là bệnh viện hoặc phòng khám đa khoa hoặc phòng khám chuyên khoa:

a) Dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) nhằm:

- Làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, tăng cân nặng, giảm cân nặng (giảm béo, giảm mỡ cơ thể);

- Khắc phục khiếm khuyết hoặc tạo hình theo ý muốn đối với các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người);

- Tái tạo, phục hồi tế bào hoặc bộ phận hoặc chức năng cơ thể người.

b) Dịch vụ xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm.

Từ những quy định của pháp luật và những thông tin chúng tôi có được, có thể thấy, nếu cơ sở Trayce Laser & Skin Care thực hiện chiếu tia, sóng để làm thay đổi màu da, hình dạng, giảm cân nặng, giảm béo, giảm mỡ, đặc biệt là tiêm tinh chất lên cơ thể khách hàng là hành vi vi phạm pháp luật. Điều này trước tiên có thể khách hàng sẽ phải sử dụng dịch vụ bởi một cơ sở chưa đủ điều kiện, trình độ chuyên môn của bác sĩ, nhân viên y tế cũng chưa được trải qua đánh giá, nguy hiểm hơn nữa còn có thể dẫn đến những biến chứng y khoa ảnh hưởng khôn lường tới sức khoẻ người dân.

Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ tiếp tục thông tin...!

Nhóm phóng viên

comment Bình luận

largeer