Công dụng chữa bệnh của lá mãng cầu xiêm

Mãng cầu xiêm là loại cây quen thuộc ở miền Tây. Thường được trồng làm cây ăn quả vì quả lớn có hương vị thơm ngon, hấp dẫn và rất tốt cho sức khỏe. Không chỉ vậy, lá mãng cầu xiêm khô có tác dụng hỗ trợ điều trị nhiều bệnh, trong đó có bệnh ung thư.
02/03/2023 15:19

Những công dụng tuyệt vời mà lá mãng cầu xiêm đem đến cho sức khỏe

- Lá mãng cầu xiêm có khả năng thanh nhiệt giải độc, diệt trùng, trị viêm gan.

- Hỗ trợ điều trị trĩ ra máu, kiết lỵ, lòi dom.

- Vết thương ngoài sưng đau, nhọt độc sưng đau, ung nhọt ở da.

- Hỗ trợ điều trị những bệnh mãn tính như bệnh thận, đường và mỡ trong máu cao, khí hư bạch đới. Cụ thể:

Công dụng chữa bệnh của lá mãng cầu xiêm. Ảnh: TDT

Công dụng chữa bệnh của lá mãng cầu xiêm (Ảnh: TDT)

Hỗ trợ điều trị bệnh ung thư

Nếu không may mắn mắc căn bệnh ung thư nguy hiểm. Ngoài điều trị bằng xạ trị hoặc các loại thuốc chuyên dụng, người bệnh có thể dùng thêm trà chiết xuất từ lá mãng cầu xiêm. Trà lá mãng cầu xiêm sẽ ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư mà không gây ảnh hưởng đến các tế bào còn khỏe.

Cách dùng nước lá mãng cầu xiêm hỗ trợ điều trị ung thư

Bạn chỉ cần đun 10 lá mãng cầu xiêm với 3 cốc nước (chừng 700ml) cho đến khi chúng có màu đặc trưng của trà thì tắt bếp. Lọc lấy phần nước và uống vào mỗi buổi sáng, duy trì uống đều đặn 1 tháng để tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Hỗ trợ điều trị bệnh thấp khớp

Không nên quá lo lắng khi mắc bệnh thấp khớp vì bạn có thể dùng lá mãng cầu để làm giảm cơn đau. Lá mãng cầu sẽ giúp giảm đau hiệu quả. Thực hiện đều đặn 2 lần/ngày để không bị cơn đau do thấp khớp gây nên nữa.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Bạn chỉ cần đun nước từ lá uống mỗi ngày. Giúp giảm lượng đường trong máu hiệu quả. Kiên trì uống đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ có được kết quả bất ngờ về bệnh tiểu đường của bản thân.

Cách sử dụng lá mãng cầu xiêm như thế nào?

Cách sử dụng lá mãng cầu xiêm như thế nào? Ảnh: Slife

Cách sử dụng lá mãng cầu xiêm như thế nào? (Ảnh: Slife)

Lá mãng cầu xiêm là một thành phần chính trong rất nhiều bài thuốc, phương pháp chăm sóc sức khỏe. Cụ thể:

- Giảm đau nhức xương khớp do thay đổi thời tiết: Dùng một nắm lá mãng cầu rửa sạch giã nát đắp lên chỗ đau nhức sau đó băng lại. 3 tiếng thay băng một lần, đắp liền trong 3 ngày.

- Phòng ngừa hỗ trợ điều trị cao huyết áp: Lấy 20g lá mãng cầu rửa sạch. Để ráo nước, hãm uống thay trà hằng ngày rất tốt giúp ngừa huyết áp.

- Chữa mất ngủ: Bạn chỉ cần lấy lá non rửa sạch. Dùng làm gia vị nấu ăn hoặc hãm uống vào buổi tối trước khi đi ngủ là giấc ngủ sẽ ngon hơn, sâu hơn.

- Hỗ trợ điều trị sốt rét: Lấy 10-15 lá mãng cầu xiêm, giã vắt lấy nước cốt uống một lần. Ngày uống 4 lần.

- Hỗ trợ tiêu diệt tế bào u ác tính: Người bệnh có thể lấy lá mãng cầu tươi hoặc khô sắc hoặc hãm như trà để uống hằng ngày để hỗ trợ tiêu diệt tế bào u ác tính. Chỉ cần đun sôi khoảng 10 lá trong 3 ly nước. Khi chúng chuyển sang màu nâu như trà, lọc lấy nước, để nguội và thưởng thức. Thực hiện thường xuyên để đạt hiệu quả tốt nhất.

Theo Natural News

comment Bình luận

largeer