Công dụng của quả chuối đối với làn da

Người ta thường biết đến công dụng giảm cân, giảm mỡ, tăng cơ của chuối khi ăn đúng thời điểm mà chưa biết tới công dụng của mặt nạ chuối đối với làn da.
07/11/2022 10:52
chuoi

 (Ảnh minh họa)

Mặt nạ chuối giúp cải thiện nếp nhăn

Khi cơ thể già đi, da sẽ mất collagen. Sự suy giảm collagen này có thể làm cho da kém căng hơn và làm tăng sự xuất hiện của các nếp nhăn. Mặt nạ chuối sẽ giúp tăng sinh collagen, qua đó làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Mặt nạ chuối trị mụn

Mặc dù chuối không chứa các thành phần trị mụn giống như tinh dầu cây trà nhưng chuối có tác dụng trị mụn bằng cách giảm viêm da nhờ vitamin A. Một số thành phần trong chuối cũng có thể kháng khuẩn giúp điều trị các tổn thương do mụn trứng cá.

Mặt nạ chuối giúp da sáng màu

Chuối là loại trái cây rất giàu các chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Việc thoa chất chống oxy hóa lên da có thể giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do, giúp làn da sáng hơn.

Mặt nạ chuối giúp chống nắng

Mặt nạ chuối không thể thay thế kem chống nắng hàng ngày nhưng chuối có chứa chất chống oxy hóa giúp tăng cường khả năng tự nhiên cho làn da trong việc ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời. Vitamin A, C và E là những thành phần đóng góp cho tác dụng này.

Mặt nạ chuối trị sẹo mụn

Chuối có thể làm giảm chứng tăng sắc tố trong da với sự hỗ trợ của vitamin A và C. Điều này rất có lợi cho các vết sẹo mụn trứng cá cũng như các vết nám da.

(Theo Laodong)

comment Bình luận

largeer