Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Hảo Hảo Anh bị tố bán sản phẩm chứa chất cấm gây hại sức khỏe người tiêu dùng

Trên mạng xã hội, các sản phẩm giảm cân mang thương hiệu Emo Detox của Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Hảo Hảo Anh được quảng cáo như thần dược và tuồn ra thị trường số lượng lớn. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm lại gây hại sức khỏe cho người dùng do chứa chất cấm sibutramine.
22/08/2022 18:09

Suy nhược cơ thể sau khi dùng sữa để giảm cân

Sau khi sinh con gần 1 năm, chị Minh Diệu (25 tuổi, khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội) đã khao khát có được vóc dáng trở lại như trước khi sinh con. Để không ảnh hưởng đến việc cho con bú, chị đã tìm hiểu những sản phẩm hỗ trợ giảm cân có thành phần từ thảo dược thiên nhiên. Chị đã cân nhắc và quyết định chọn sản phẩm bột sữa tách béo Emo Milk để sử dụng. (Trên vỏ hộp ghi: Sản phẩm của công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Hảo Hảo Anh; địa chỉ số 801/2/5 Lạc Long Quân, Phường 10, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh; có số công bố SCB 06/HHA/2021; sản xuất tại Công ty TNHH Green Nano Food).

1 sua

Sản phẩm bột sữa tách béo Emo Milk mà bạn đọc cung cấp

Thông tin tới Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng, chị Diệu Minh cho biết: “Tìm hiểu trên các website thấy giới thiệu về sản phẩm sữa bột tách béo chứa thành phần thiên nhiên, an toàn không gây tác dụng phụ, giúp cân bằng lượng mỡ trong cơ thể, đem lại vóc dáng thon gọn hơn, giúp bạn tự tin trong cuộc sống...".

emo milk quang cao sai su that anh 2

Sản phẩm sữa bột Emo Milk được bán rất nhiều trên thị trường với kênh hệ thống đại lý nhà phân phối

Liên hệ với người bán hàng cũng khẳng định, sản phẩm an toàn, "uống hết gần một hộp thôi là đã có hiệu quả cho việc giảm cân của chị rồi rồi. Sữa bột tách béo Emo Milk có thể giảm cân cấp tốc, trong 7 ngày giảm được 2 - 3kg".

"Tôi tin tưởng đặt mua hộp sữa bột tách béo Emo Milk trên Facebook Úc Nu với giá 200.000 đồng. Tuy nhiên, sau 1 tuần sử dụng sản phẩm bột sữa tách béo Emo Milk thì cơ thể tôi mệt lử, chân tay bủn rủn, chán ăn, ăn không có cảm giác ngon miệng, cứ nôn thốc nôn tháo sau khi ăn. Tôi thường xuyên ra mồ hôi, thậm chí mồ hôi ra rất nhiều dù chỉ ngồi một chỗ. Tôi đi vệ sinh rất nhiều, kiểu như tháo dạ. Vì không chỉ mình tôi đi tháo dạ nhiều lần, mà con tôi cũng bị tiêu chảy, có biểu hiện mệt mỏi tương tự như mẹ. Trong khi đó, nhân viên bán hàng khẳng định với tôi là không ảnh hưởng đến việc cho con bú”, chị Diệu Minh cho biết.

anh 2 emo milk

Những thông tin quảng cáo sản phẩm thiếu kiểm chứng về sữa Emo milk

Theo ghi nhận thực tế sản phẩm bạn đọc cung cấp, trên nhãn sản phẩm có ghi ngày sản xuất là 26/7/2022, hạn sử dụng là 26/7/2023. Thành phần gồm bột sữa tách béo, bột sữa nguyên kem, chất xơ hòa tan, vitamin C, chiết xuất quả Bứa, cây Xương rồng. Thế nhưng, trên bao bì sản phẩm lại không ghi số lô sản xuất, mà chỉ ghi xuất xứ Việt Nam. Để tạo niềm tin cho người tiêu dùng, trên sản phẩm đưa thêm thông tin "Sản phẩm đạt Top 100 Thương hiệu - Nhãn hiệu tin dùng 2018".  Đằng sau hộp cũng ghi công dụng giảm cân khá mỹ miều: “Sản phẩm sử dụng được cho người ăn kiêng, người giảm cân. Bổ sung nguồn dinh dưỡng lành mạnh và cân đối, trong sản phẩm có thành phần quả Bứa, trong bứa có hoạt chất HCA có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hóa đường thành chất béo, do vậy sẽ ngăn cản quá trình tích tụ mỡ trong cơ thể".

Phía sau nhãn sản sản phẩm có ghi: Sản phẩm của công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Hảo Hảo Anh, địa chỉ số 801/2/5 Lạc Long Quân, Phường 10, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh và sản xuất tại Công ty TNHH Green Nano Food, địa chỉ: Số 7A/78 đường An Hạ, ấp 7, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP. HCM. Cả hai công ty phân phối và công ty sản xuất đều do ông Nguyễn Trọng Anh là người đại diện pháp luật. 

anh mat sau san pham

Mặt sau sản phẩm có ghi "Đạt thương hiệu uy tín chất lượng" để tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Theo thông tin ghi nhận tại Facebook mang tên Nguyễn Thị Như Hảo, có ghi Emo Milk là dòng sản phẩm làm giảm béo chỉ sau một liệu trình, tăng chuyển hoá mỡ, không đói, không mệt, bổ sung dinh dưỡng cân đối, giảm béo khoa học,… Ngoài ra, sản phẩm được giới thiệu như “thần dược” giảm cân ngay tức thì, bổ sung dinh dưỡng hoàn hảo... Rất khó để kiểm chứng, đây có phải là một sản phẩm có công dụng thực như quảng cáo không? Bởi theo hồ sơ công bố của sản phẩm, thì đây chỉ là một sản phẩm thường và khi sử dụng phải kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học, luyện tập thể thao điều độ, mới có thể đem lại hiệu quả cho người muốn giảm cân. Hơn thế nữa, tại Facebook Nguyễn Thị Như Hảo còn quảng cáo “không đói, không mệt” khi dùng sản phẩm. Điều này cũng không thể chứng minh và vượt quá công dụng thực của một sản phẩm, mà cơ quan quản lý đã quy định cho dạng sản phẩm là thực phẩm thường như trên.

anh face nguyen thi nhu hao

Facebook Nguyễn Thị Như Hảo được biết là Boss của hệ thống Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Hảo Hảo Anh, ngày ngày vẫn miệt mài bán ra thị trường số lượng lớn sản phẩm chứa chất nguy hại sức khỏe người dùng

Tuy nhiên trái với “công thức dinh dưỡng vàng, không tác dụng phụ, an toàn cho sức khỏe” như quảng cáo. Sản phẩm bột sữa tách béo Emo Milk lại chứa 70,18 mg/kg chất cấm Sibutramine (Theo kết quả xét nghiệm từ Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn chất lượng đo lường 1 – Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng công bố ngày 24/6/2022).

Sibutramine là loại chất độc hại, tác dụng vào cơ thể với cơ chế "điều khiển" cảm giác thèm ăn, ức chế hoạt động tiếp nhận dinh dưỡng. Do vậy, nó ức chế tức thì dưỡng chất đi vào cơ thể. Đồng thời sibutramine là loại chất gây ra các bệnh về tim mạch và huyết áp, có khả năng gây tử vong cho con người. Vì vậy, ngày 14/1/2011 Bộ Y tế đã ra thông báo thu hồi, cấm lưu hành và đưa sibutramine vào danh sách chất cấm độc hại.

Mặc dù đã bị Bộ Y tế cấm, song, từ các kết quả kiểm định cho thấy, Bột sữa tách béo Emo Milk vẫn có chứa chất cấm sibutramine, gây nguy hiểm tới sức khỏe, tính mạng người dùng. Những sản phẩm này được quảng cáo, bán ra thị trường thông qua hình thức online và phân phối rộng khắp cả nước qua các đại lý. Tại mỗi đại lý bán hàng, những từ ngữ mỹ miều, công dụng như thần thánh khác nhau về sản phẩm lại được tung hô. Người dùng vẫn không nắm được thông tin và bị thuyết phục bởi những lời quảng cáo có cánh từ các đại lý, nên vẫn mua về sử dụng mà không hề hay biết sản phẩm có chứa chất gây hại có thể khiến bản thân mắc bệnh khác, hoặc nguy hại đến tính mạng.

Emo_milk

Hàm lượng chất cấm trong sản phẩm rất cao, chiếm đến 70,18 mg/kg

Bên cạnh đó, theo tìm hiểu của phóng viên cho thấy, không chỉ sản phẩm Bột sữa tách béo Emo Milk của Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Hảo Hảo Anh chứa chất cấm Sibutramine, PV đã tiến hành tìm hiểu và mua thêm 3 sản phẩm của Công ty này bao gồm: Bột trà chanh hòa tan Lemon, Bột cafe hòa tan 3 trong 1 Emo Coffee và  Bột trà cam hòa tan Vita C. Cả 3 sản phẩm trên cũng đều chứa chất cấm sibutramine với hàm lượng cao.

anh bon san pham

Các sản phẩm của Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Hảo Hảo Anh đều chứa chất Sibuchamin hàm lượng cao

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, PV đã nhiều lần liên hệ tới số hotline 076xxxx của bà Nguyễn Thị Như Hảo, là CEO của công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Hảo Hảo Anh, nhưng không nhận được phối hợp, phản hồi.

Vậy, Trách nhiệm của Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Hảo Hảo Anh đối với người tiêu dùng như thế nào, đặc biệt những khách hàng đã và đang sử dụng phải sản phẩm không đảm bảo chất lượng, có chứa chất cấm bị ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe nêu trên?

Đề nghị các cơ quan chức năng Bộ Y tế; Tổng Cục Quản lý thị trường; Công an kinh tế TP. Hồ Chí Minh sớm vào cuộc điều tra, xác minh sự việc, xử lý nghiêm sai phạm, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bảo vệ sức khỏe người dân, trước những sản phẩm gây hại đến sức khỏe, có nguy cơ gây hậu quả nghiêm trọng đến tính mạng người dùng, như Emo Detox Lemon, Emo Detox VITaC, Emo Coffee, Emo Milk. 

Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ tiếp tục thông tin….

(Để đảm bảo tính bảo mật thông tin, tên nhân vật đã được thay đổi).

Thanh Luân

comment Bình luận

largeer