Cua gạch có thực sự tốt cho sức khỏe?

Hiểu rõ về những giá trị dinh dưỡng sau của gạch cua trong bữa ăn thường ngày đối với sức khỏe của con người.
16/05/2022 09:24
a2

 Gạch được xem là phần chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất trong con cua

Gạch cua là món ăn được khá nhiều người yêu thích và được xem là phần chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất của cua, đặc biệt mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe cho người ăn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bên trong gạch cua chứa một hàm lượng lớn Protein nhằm giúp hỗ trợ việc tái tạo các tế bào, hỗ trợ sự chuyển đổi hóa chất trong cơ thể dễ dàng hơn. Gạch cua cũng giàu canxi, magie, omega 3 và đặc biệt là vitamin nhóm B – những dưỡng chất quan trọng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tái tạo tế bào hồng cầu và thúc đẩy sự trao đổi chất của axit amin.

Ngoài ra, bên trong gạch cua tuy có chứa cholesterol nhưng chỉ ở mức độ hấp, không gây hại cho sức khỏe mà ngược lại còn giúp giảm tình trạng cao huyết áp hay các triệu chứng về tim mạch. Đặc biệt hơn, gạch cua còn có một khả năng khá đặc biệt so với các loại hải sản khác khi có khả năng giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn.

Lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng là nên ăn gạch cua đầu tiên sẽ giúp cơ thể hấp thụ được tối đa các chất dinh dưỡng, vitamin khác ở trong bữa ăn.

Nhờ vào giá trị dinh dưỡng cao nên gạch cua được các chuyên gia sức khỏe xếp vào danh sách những món ăn bổ dưỡng và được khuyến khích ăn thường xuyên. Tuy nhiên, cần lưu ý khi ăn gạch cua là nên lựa chọn những con cua thật chắc khỏe, tươi ngon để thưởng thức. Tránh tuyệt đối ăn gạch cua của những con cua đã chết lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng ngộ độc thực phẩm.

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia sức khỏe cũng cảnh báo có 2 nhóm người không nên ăn gạch cua quá nhiều đó là người bị rối loạn mỡ máu, có lượng cholesterol cao, đặc biệt là phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú do cua thường tích tụ kim loại mạnh như cadmium sẽ ít nhiều gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

(THEO HEALTH)

comment Bình luận

largeer