Cựu sinh viên là một bộ phận không thể tách rời của trường Đại học Văn Hiến

Đó là lời khẳng định ý nghĩa và xúc động của TS. Từ Minh Thiện - Hiệu Trưởng trường Đại học Văn Hiến tại Chương trình Họp mặt cựu sinh viên nhân kỷ niệm 25 năm thành lập nhà trường.
25/06/2022 15:19

Ngày 22/06/2022, 100 Cựu sinh viên đại diện cho hàng chục ngàn cựu sinh viên các thế hệ đã tề tụ về Campus Văn Hiến - nơi đang trở thành biểu tượng cho sự cố gắng và niềm hãnh diện của tập thể thầy và trò trường Đại học Văn Hiến. Đây cũng là lần đầu tiên các cựu sinh viên được tận mắt chứng kiến và rải bước trên khuôn viên sang trọng, ngắm nhìn tòa nhà uy nghiêm, sừng sững của Campus Văn Hiến.

Tiến sĩ Từ Minh Thiện - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Hiến phát biểu tại buổi họp mặt cựu sinh viên

Tiến sĩ Từ Minh Thiện - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Hiến phát biểu tại buổi họp mặt cựu sinh viên

Cũng vì thế, những câu chuyện xưa cũ về việc học, tham gia các hoạt động và sinh sống hàng ngày thời sinh viên của “những người con xa nhà” trở nên xúc động, ấm áp nhưng vô cùng rôm rả. Những ký ức của cơ sở D2 (Bình Thạnh), Tôn Thất Thuyết (Q4), 9A Giải Phóng (Tân Bình), Phan Đăng Lưu (Phú Nhuận), Thạnh Xuân (Q12), 624 Âu Cơ và 613 Âu Cơ là những miền ký ức tươi đẹp của một thời tuổi trẻ, gắn liền với cuộc đời và cũng có thể là nơi đã cất giữ những tâm tư, nỗi niềm của cái tuổi đôi mươi. Và những ký ức đấy cũng như một dòng chảy cảm xúc tự hào, hãnh diện khi Trường Đại học Văn Hiến đã xây dựng một Campus Văn Hiến đồ sộ, hiện đại và đó chính là minh chứng cho những cam kết, nỗ lực, tầm nhìn của các thế hệ Ban lãnh đạo và tập thể Giảng viên - Cán bộ - Nhân viên Nhà trường.  

Lãnh đạo Trường Đại học Văn Hiến tặng hoa và thư cảm ơn tới các cựu sinh viên tiêu biểu

Lãnh đạo Trường Đại học Văn Hiến tặng hoa và thư cảm ơn tới các cựu sinh viên tiêu biểu

Trong không khí hân hoan ngày họp mặt, TS. Từ Minh Thiện – Hiệu trưởng có đôi lời phát biểu: “Với lịch sử hình thành và phát triển 25 năm, liên tiếp những thế hệ sinh viên Văn Hiến bước vào đời và đóng góp cho xã hội trong mọi lĩnh vực. Cựu sinh viên có vai trò rất lớn trong việc khẳng định chất lượng đào tạo của Nhà trường, bên cạnh đó còn có sự trợ giúp các Khoa, ngành trong việc đào tạo các thế hệ tiếp theo. Mong muốn Hội cựu sinh viên Văn Hiến tiếp tục phát huy công tác kết nối, liên lạc các thế hệ cựu sinh viên với Nhà trường, từ đó thêm thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các thế hệ sinh viên với Nhà trường. Cựu sinh viên là một bộ phận không thể tách rời của Trường Đại học Văn Hiến”.

Các cựu sinh viên tiêu biểu Trường Đại học Văn Hiến chia sẻ tại buổi toạ đàm

Các cựu sinh viên tiêu biểu Trường Đại học Văn Hiến chia sẻ tại buổi toạ đàm

Có thể nói, sự trở về Trường là lựa chọn đúng đắn, là tình cảm cao đẹp của mỗi cựu sinh viên để chứng kiến sự thay đổi, sự trưởng thành và nỗ lực vươn lên của toàn Trường. Dù là một tòa nhà mới, nhưng nơi đây vẫn rạng ngời những hình ảnh cựu sinh viên với các công trình nghiên cứu khoa học, hình ảnh các chương trình Mùa hè xanh, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động tình nguyện vẫn còn lưu giữ đó và hơn hết là những người Thầy, người Cô vẫn còn cống hiến hết mình, vẫn kể những câu chuyện tốt đẹp của các anh chị cựu sinh viên đến các thế hệ sau. Có thể nói, mái nhà VHU luôn sẵn sàng dang rộng vòng tay chào đón sự trở về để ôn lại kỷ niệm, để tiếp tục hành trình học tập suốt đời, để làm việc. Đó là mối tương quan bền chặt giữa Trường Đại học Văn Hiến và cựu sinh viên - những người đang sống, làm việc và cống hiến cho đời và làm rạng danh Trường Đại học Văn Hiến.

Có những giọt nước mắt đã rơi, có những cái nắm tay, ôm ấp và những câu chuyện kết nối, hợp tác, tương trợ nhau trong công việc, cũng như hình ảnh Thầy và Trò cùng đàn hát, vỗ tay, hò reo tại Chương trình Họp mặt cựu sinh viên làm thắm thiết và ý nghĩa hơn những giá trị mà Hội Cựu sinh viên Văn Hiến đã xây dựng và vun đắp.

Thiên Chính

comment Bình luận

largeer