Đá cầu mang lại lợi ích bất ngờ cho sức khỏe

Đá cầu là một trong những môn thể thao được nhiều người khá yêu thích tại Việt Nam, đặc biệt bộ môn này không phân biệt tuổi tác… Theo đó, việc đá cầu thường xuyên sẽ giúp người chơi đạt được nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết.
27/05/2022 19:19

Giảm cân

Chơi đá cầu sẽ giúp cơ thể đốt cháy được lượng calo cũng như mỡ dư thừa giúp giảm cân một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, đá cầu thường xuyên sẽ giúp phần cơ chân hoạt động, làm giảm lượng mỡ cũng như giúp bắp chân trở nên săn chắc hơn.

Giảm căng thẳng

Tương tự nhiều bộ môn thể thao khác, đá cầu cũng giúp người chơi giảm căng thẳng một cách hiệu quả. Bởi lẽ, khi đá cầu, người chơi buộc phải tập trung toàn phần để tạm quên đi những áp lực và khó khăn trong đời sống. Bên cạnh đó, khi đá cầu, mồ hôi được tiết ra nhiều giúp cơ thể trở nên nhẹ nhõm, tinh thần thoải mái.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngoài ra, bộ môn đá cầu cũng giúp người chơi rèn luyện sự tập trung cao độ cũng như có  những kỹ năng tốt hữu ích trong cuộc sống.

Tăng chiều cao

Đá cầu cũng là bộ môn giúp người chơi cải thiện về chiều cao, nhất là với trẻ nhỏ. Theo các chuyên gia sức khỏe, do ưu điểm của bộ môn đá cầu là cần sự di chuyển liên tục khiến lớp sụn ở đầu khớp được kích thích, phát triển mạnh mẽ và cải thiện chiều cao ở mức tối đa nhất.

Đồng thời, phần bắp chân cũng như cơ đùi trở nên dẻo dai, có phản xạ tốt trong mọi tình huống.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer