Đa dạng hóa nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững tại Home Credit

Home Credit cam kết phát triển bền vững, chú trọng thực hành ESG trong hoạt động kinh doanh tại Việt Nam
Cụ thể, Home Credit đặt mục tiêu xây dựng một môi trường nơi mọi nhân viên, bất kể tuổi tác, giới tính, trình độ... đều có thể phát triển bản thân theo những cách tốt nhất. Đây cũng là nơi "tề tựu" của hơn 6.000 nhân sự đến từ 12 quốc tịch trên thế giới và 17 dân tộc khác nhau trên khắp 63 tỉnh thành của Việt Nam. Điều này không chỉ giúp nâng cao văn hóa tổ chức mà còn làm sâu sắc thêm sự hiểu biết của doanh nghiệp về nhu cầu của khách hàng và đóng góp vào tăng trưởng kinh tế thông qua tạo việc làm cho nguồn nhân lực tại địa phương.
Là một tổ chức đề cao học tập và phát triển chuyên môn nghề nghiệp, Home Credit cũng xây dựng chiến lược đào tạo hàng năm và phân bổ nguồn lực tài chính nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, phát triển kỹ năng cho nhân viên và thúc đẩy xây dựng môi trường làm việc thuận lợi. Đơn cử như chương trình ươm mầm tài năng Home Racer nhằm tuyển chọn những tài năng trẻ từ các trường đại học nội địa và quốc tế tham gia vào chương trình đào tạo chuyên sâu theo 3 lĩnh vực Tech (Công nghệ), Product (Sản phẩm) hoặc Data (Dữ liệu).

Môi trường làm việc năng động tại Home Credit
Định hình là doanh nghiệp tài chính số, tập đoàn không chỉ chú trọng chuyển đổi số trong vận hành kinh doanh mà còn thúc đẩy số hoá các quy trình nhân sự để đảm bảo minh bạch thông tin về quản lý nhân sự, góp phần tạo nên môi trường làm việc ổn định cũng như nâng cao trải nghiệm trong suốt quá trình làm việc của nhân viên tại công ty. Trong năm 2022, Home Credit đã phát triển và triển khai thành công ứng dụng Candidate Mobile App (CMA) - ứng dụng di động thông minh dành cho ứng viên. Thông qua ứng dụng di động này, ứng viên sẽ được trải nghiệm quy trình tuyển dụng và hội nhập trực tuyến.
Cũng trong năm 2022, fintech tài chính số này đã tổ chức các chuỗi hội thảo về chăm sóc sức khỏe Wellness Talk hàng tháng để cung cấp kiến thức chăm sóc sức khỏe cơ bản cho nhân viên. Hàng nghìn nhân viên của tập đoàn đã cùng đồng hành lan tỏa tinh thần “Chạy khỏe – Sống vui” qua giải chạy trực tuyến Home Run Challenge 2022.
Trong chiến lược phát triển bền vững của Home Credit tại Việt Nam, tập đoàn luôn hướng đến những người yếu thế trong cộng đồng. Theo đó, phụ nữ là một trong những đối tượng được ưu tiên hỗ trợ của Home Credit. Cam kết được thể hiện qua sáng kiến Home for Life - Đồng hành cùng phụ nữ làm chủ cuộc sống.
Cụ thể, gần 10 năm nay, Home Credit phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ các địa phương triển khai các gói vay và chương trình hỗ trợ tài chính cũng như sinh kế cho phụ nữ khó khăn tại các địa phương trên toàn quốc, với tổng số vốn hỗ trợ lên đến gần 3 tỷ đồng. Nhờ đó, hàng trăm phụ nữ khó khăn cùng gia đình đã được hỗ trợ cải thiện thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Home Credit triển khai các gói vay và chương trình hỗ trợ tài chính cho HLHPN tỉnh Yên Bái
Mới đây, tập đoàn đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái khởi động dự án “Hỗ trợ tín dụng nhỏ và sinh kế” tại thị xã Nghĩa Lộ. Dự án mang đến các khoản vay với lãi suất 0% cho nhiều phụ nữ khó khăn và phụ nữ dân tộc thiểu số tại địa phương. Đồng thời, dự án cũng tổ chức các buổi tập huấn về quản lý tài chính và kỹ năng sinh kế cho phụ nữ nơi đây.
Sau 5 tháng đầu triển khai, 90% người tham gia đã nắm được kỹ năng quản lý tài chính, 100% có thể xây dựng kế hoạch kinh doanh rõ ràng và 51% đã tạo ra lợi nhuận và tiền tiết kiệm từ hoạt động kinh doanh của họ. Cuối năm 2022, Home Credit Việt Nam tiếp tục trao vốn khởi nghiệp cho hai tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh Cà Mau với tổng số tiền 150 triệu đồng.
Với cam kết với phát triển bền vững, sự tận tâm cống hiến không ngừng nghỉ đối với các hoạt động môi trường, xã hội và quản trị (ESG) của Home Credit đã được ghi nhận khi doanh nghiệp này vinh dự là Công ty Tài chính Tiêu dùng duy nhất được vinh danh giải thưởng Top 100 Doanh nghiệp bền vững do liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao tặng năm 2022.
Thành Nguyễn

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm