Da kề da - Giải phóng hormone tình yêu

Da kề da (skin to skin) đơn giản giống như tên gọi của nó, đó là cho da của người mẹ tiếp xúc với da của con mình ngày sau khi bé chào đời, bằng cách người mẹ ôm trẻ không mặc quần áo trên ngực hoặc trên bụng trần của mình.
11/05/2022 11:51
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Lợi ích khi da kề da (da - tiếp - da)

Phương pháp mẹ ấp con da kề da được WHO đặc biệt khuyến khích cho tất cả trẻ sơ sinh, kể cả trẻ sinh đủ tháng và mạnh khỏe.

Với em bé: Bé giảm khóc và căng thẳng, cải thiện hơi thở, điều hòa thân nhiệt, ổn định đường huyết, điều hòa nhịp tim, giúp bé thích nghi tốt hơn với môi trường bên ngoài bụng mẹ, giúp bé bú dễ dàng hơn, ngủ ngon hơn, kích thích tiêu hóa, giúp bé tăng cân nhanh hơn, tăng hệ miễn dịch

Đối với bà mẹ: Do không bị cách li với con nên da kề da sẽ tăng cường được mối tương tác mẹ con, có thể nuôi con bằng sữa mẹ sớm và kéo dài; tăng tự tin, tăng khả năng chăm sóc con cũng như giảm lo lắng và sợ hãi…

Da kề da sẽ giải phóng một lượng lớn hormone tình yêu

Khi da kề da với con sau khi sinh, mỗi lần người mẹ chạm hay vuốt ve bé sẽ kích thích cơ thể mẹ giải phóng oxytocin - hormone tình yêu trong cơ thể mẹ, từ đó giúp bé dễ chịu hơn. Người mẹ cũng cảm thấy hạnh phúc và thư giãn hơn, mối dây liên kết giữa mẹ và bé sẽ càng bên chặt.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

comment Bình luận

largeer