Đà Nẵng: Người dân chen lấn xin giấy xác nhận F0

Rất đông người dân Đà Nẵng kéo đến các cơ sở y tế làm xét nghiệm xác định mắc Covid-19 và xin giấy khỏi bệnh để hưởng chế độ bảo hiểm khi trở lại công ty làm việc.
By T.H/Sức Khỏe Cộng Đồng
09/03/2022 06:05
Rất đông người dân kéo đến các cơ sở y tế làm xét nghiệm xác định mắc Covid-19 và xin giấy khỏi bệnh để hưởng chế độ bảo hiểm khi trở lại công ty làm việc.

Rất đông người dân kéo đến các cơ sở y tế làm xét nghiệm xác định mắc Covid-19 và xin giấy khỏi bệnh để hưởng chế độ bảo hiểm khi trở lại công ty làm việc.

Theo Zing, ngày 8/3, hàng trăm người dân đã đến các trạm y tế phường ở Đà Nẵng để xét nghiệm khẳng định mắc Covid-19, hoặc xin giấy xác nhận hoàn thành điều trị F0.

Nhiều người cho biết, công ty quy định công nhân khi nghỉ việc điều trị Covid-19 phải được chứng minh bằng giấy xác nhận của trạm y tế địa phương. Ngoài ra, một số người xin giấy xác nhận F0 để làm thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội.

Tại trạm y tế lưu động ở phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), tình trạng chen lấn để làm các thủ tục trên xảy ra. Lãnh đạo địa phương cho hay địa bàn có khu công nghiệp nên số lượng công nhân đông.

Trạm y tế lưu động số 2 (đường Bàu Mạc 18, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) cũng rơi vào tình trạng “vỡ trận”.

Bên cạnh xin giấy xác nhận khỏi bệnh, nhiều người mang theo que test đến trạm y tế lưu động xét nghiệm khẳng định mắc Covid-19.

“Đi từ sáng sớm nhưng đông quá nên đến hơn 9h tôi vẫn chưa xin được giấy. Tôi lo việc tập trung quá đông như thế này tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm chéo", chị Hương (công nhân khu công nghiệp Hòa Khánh) lo lắng.

Theo lời của công nhân, họ phải có giấy tờ xác nhận sau khi mắc Covid-19 thì mới được đi làm lại và hưởng chế độ bảo hiểm theo quy định.

Ông Trần Viết Tiến, Phó giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, cho biết quận đã thành lập 20 trạm y tế lưu động để phục vụ người dân. Ngành y tế quận được hỗ trợ 50 sinh viên và phân bổ về các trạm y tế lưu động để hỗ trợ, nhằm hạn chế việc chen lấn, tập trung đông người, Zing thông tin.

Từ khóa Từ khóa:
dịch COVID-19
comment Bình luận

largeer