Đà Nẵng: Thanh niên ra quân xử lý 56 điểm ô nhiễm môi trường

Sáng 12/5, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp cùng Sở Tài nguyên môi trường tổ chức Ngày hội “Thanh niên Đà Nẵng chung tay bảo vệ biển và nguồn nước địa phương khỏi rác thải nhựa”, ký kết chương trình phối hợp giữa Thành Đoàn và Sở Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2022 – 2027.
12/06/2022 09:36

Ngày hội Môi trường năm 2022 cũng là hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường, Ngày Môi trường Thế giới 5.6 và hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Lễ phát động lần này là dịp để tuổi trẻ Đà Nẵng hướng đến tuyên truyền, nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi trong đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn TP.Đà Nẵng trong việc chung tay bảo vệ môi trường, góp phần thực hiện các mục tiêu giảm ô nhiễm, khuyến khích sống xanh và thân thiện với môi trường, nhất là môi trường biển hiện nay.

Trong đó, Thành Đoàn Đà Nẵng sẽ triển khai 6 công trình, ra quân xử lý 56 điểm ô nhiễm môi trường tại khu dân cư.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cụ thể, 56 đội hình tình nguyện tại 56 Đoàn Thanh niên xã - phường sẽ đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường tại các điểm ô nhiễm; góp phần ngăn chặn việc gây ô nhiễm, đảm bảo mỹ quan tại các khu vực đô thị, dân cư; tuyên truyền cho người dân và đoàn viên thanh niên địa phương ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường tại các khu vực công cộng; vận động đoàn viên, thanh niên và nhân dân tham gia các chương trình phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường; thực hiện thu gom, phân loại các loại rác thải tại nguồn.

Bên cạnh đó, Thành Đoàn Đà Nẵng sẽ xây dựng 15 tuyến đường xanh - sạch - đẹp trên địa bàn thành phố; tuyên truyền nâng cao ý thức người dân bảo vệ nguồn nước tại địa phương; ra quân vệ sinh môi trường, tôn tạo cảnh quan tại 27 nghĩa trang, nghĩa trũng, bia tưởng niệm trên địa bàn thành phố; Triển khai phong trào “Sinh viên Đà Nẵng nói không với rác thải nhựa”; triển khai mô hình "Chuyến xe kế hoạch nhỏ - Phân loại rác thải, gây quỹ giúp bạn.

Tại chương trình, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố và Thành Đoàn Đà Nẵng cũng đã tiến hành ký kết chương trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường giai đoạn 2022 – 2027 nhằm tăng cường sự phối hợp giữa 2 ngành trong các hoạt động quản lý, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, thực hiện có hiệu quả các nội dung của Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường” giai đoạn 2021 - 2030.

Cũng trong khuôn khổ ngày Hội, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức các Cuộc thi như: “Tôi chọn bãi biển xanh”; “Sinh viên Đà Nẵng nói không với các sản phẩm từ nhựa”; Thanh niên biết - thi tìm hiểu kiến thức về Luật bảo vệ môi trường và các trò chơi nhỏ về nội dung bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2022.

Trong suốt thời gian diễn ra các Cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực với gần 1000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. 

Theo Báo Đà Nẵng

comment Bình luận

largeer