Đà Nẵng: Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hơn 65 ngàn lao động

Sáng 24/5, Sở Y tế TP Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn TP.
24/05/2021 15:12

 

e2

Công nhân tại các KCN được lực lượng Y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã có kế hoạch chỉ đạo Sở Y tế và các đơn vị có liên quan tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn.

Theo kế hoạch trên, trong thời gian từ 24 đến 26/5, tất cả người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trong KCN và khu công nghệ cao trên địa bàn TP.

Đối với người có biểu hiện ho, sốt, đau họng, khó thở, mệt mỏi, đau người, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác, khứu giác hoặc viêm phổi trong 14 ngày gần đây nhưng chưa được lấy mẫu xét nghiệm.

Trên cơ sở các đối tượng xét nghiệm trên, theo dự kiến của UBND và Sở Y tế TP Đà Nẵng, sẽ có 65.444 người tại 6 KCN và Khu công nghệ cao Đà Nẵng được xét nghiệm SARS-CoV-2.

Tuy nhiên trước đó, từ ngày 12-17/5/2021, toàn bộ người lao động làm việc tại KCN Đà Nẵng, KCN Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng đã được xét nghiệm SARS-CoV-2. Do vậy, trong đợ xét nghiệm lần này, ngành Y tế TP sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 52.322 người lao động đang làm việc tại Khu công nghệ cao và 4 KCN còn lại.

Về cách thức lấy mẫu, lực lượng y tế sẽ thiến hành xét nghiệm gộp 10 mẫu theo các đơn vị doanh nghiệp thuộc Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các KCN thành phố.

Theo Sở Y tế TP Đà Nẵng, hiện nay với công suất và năng xét nghiệm từ 4.000- 4.500 mẫu/ngày tại các đơn vị trực thuộc Sở Y tham gia xét nghiệm sẽ đáp ứng được yêu cầu xét nghiệm mà UBND TP giao. Đặc biệt, thông qua đợt xét nghiệm lần này sẽ giúp TP phát hiện sớm người mắc COVID-19 làm việc tại các KCN, trong đó có những trường hợp mắc COVID-19 không có biểu hiện triệu chứng lâm sàng để nhanh chóng triển khai các biện pháp kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch kịp thời, không để dịch COVID-19 lây lan trong KCN và trên địa bàn TP.

Được biết, hiện tại Đà Nẵng có 6 KCN và 1 khu công nghệ cao với 65.444 lao động đang làm việc và đã ghi nhận 42 trường hợp mắc COVID-19 liên quan đến KCN Đà Nẵng./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

comment Bình luận

largeer