Đại diện Bộ Y tế gặp gỡ đại diện Astrazeneca

Sáng ngày 15/1/2024 tại Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương tế đã có cuộc gặp với ông Nitin Kapoor - đại diện Astrazeneca tại Việt Nam.
16/01/2024 11:36

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương đã nghe đại diện AstraZeneca đưa ra những đề xuất nhằm rút ngắn thời gian cấp phép cho nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam, tiệm cận với mức trung bình của các nước trong khu vực (như các nước Singapre, Đài Loan, Malaysia, Thái Lan có thể cấp phép trong khoảng 1 đến 2.5 tháng) nhằm tăng tính cạnh tranh của Việt Nam trong việc thu hút vốn đầu tư vào nghiên cứu thử nghiệm thuốc tại Việt Nam.

Empty

Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương phát biểu tại hội nghị

Việc rút ngắn thời hạn cho thẩm định đề cương nghiên cứu và đơn giản hóa thủ tục hành chính, có quy định riêng cho thủ tục cấp phép nhập khẩu thuốc, trang thiết bị phục vụ nghiên cứu lâm sàng thuốc, hoặc tích hợp thủ tục cấp phép nhập khẩu vào trong quy trình cấp phép cho nghiên cứu.

Empty

Ông Nitin Kapoor Đại diện AstraZeneca phát biểu tại hội nghị

Tiếp nhận các đề xuất từ phía AstraZeneca, các Vụ, Cục chuyên môn của Bộ Y tế đã đưa ra những ý kiến về lĩnh vực mình quản lý trên tinh thần hợp tác vì sức khỏe của người dân.

Empty

TS. Nguyễn Ngô Quang, Phó Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương giao Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo làm việc và phối hợp với AstraZeneca chuyển các kiến nghị của AstraZeneca sang Cục Quản lý Dược và các đơn vị liên quan để nghiên cứu và đưa vào Luật Dược sửa đổi và các văn bản dưới Luật, đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp và đảm bảo an toàn cho các loại thuốc lưu hành hiện nay; phối hợp với AstraZeneca tổ chức các khóa đào tạo cho cán bộ các đơn vị thử nghiệm lâm sang và các đơn vị cấp phép.

Empty

Quang cảnh buổi gặp giữa Bộ Y tế và AstraZeneca

Empty

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Về phía AstraZeneca cần hoàn thiện báo cáo về những điểm còn tồn tại. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương giao Cục Quản lý Dược làm đầu mối phối hợp với các đơn vị nghiên cứu các kiến nghị của AstraZeneca để điều chỉnh các văn bản đảm bảo phù hợp với các quy định hiện nay.

Bảo Ngọc

comment Bình luận

largeer