Dai-ichi Life Việt Nam triển khai Chương trình “Kết nối triệu yêu thương - Hiến máu nhân đạo 2020” tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, hôm nay, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã phối hợp với Bệnh viện Huyết học Truyền máu TP. Hồ Chí Minh và UBND quận Phú Nhuận triển khai chương trình “Kết nối triệu yêu thương - Hiến máu nhân đạo 2020” tại Trụ sở chính, số 149-151 Nguyễn Văn Trỗi, phường 11, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh. Đây là chương trình hiến máu nhân đạo thứ ba trong năm 2020 do Dai-ichi Life Việt Nam phát động, nhằm chung tay cùng ngành y tế thực hiện sứ mệnh cứu người bằng những hành động thiết thực và nhân văn cho cộng đồng.
Khoảng 500 tình nguyện viên, là Ban Giám đốc, Đội ngũ quản lý kinh doanh, Nhân viên và Tư vấn tài chính của Dai-ichi Life Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận cùng khách hàng và người dân địa phương đã hiến tặng 403 đơn vị máu, tương đương 100.750 ml, mang lại nguồn máu quý giá và góp phần sẻ chia cuộc sống cho cộng đồng.
Được khởi xướng từ năm 2009, đây là năm thứ 12 liên tiếp Dai-ichi Life Việt Nam triển khai chương trình nhân văn này với tổng cộng hơn 5.783 đơn vị máu, tương đương 1.620.150 ml, do 7.300 Nhân viên và Tư vấn tài chính của Công ty tham gia hiến tặng. Chỉ riêng trong năm 2019, Dai-ichi Life Việt Nam đã tổ chức thành công 7 chương trình hiến máu nhân đạo tại TP. Hồ Chí Minh, Nghệ An, Hà Nội, Cần Thơ, Cà Mau, Đắk Lắk và Hải Phòng với 1.102 đơn vị máu được hiến tặng.
Trong năm 2020, việc ngưng trệ các hoạt động hiến máu do dịch bệnh Covid-19 đã dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguồn máu dự trữ trầm trọng, đặt ra không ít thách thức cho ngành Y tế Việt Nam. Trong thời điểm tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, trước đó, Dai-ichi Life Việt Nam đã triển khai ngay hai chương trình hiến máu tại tỉnh Bắc Ninh (11/6) và TP. Cần Thơ (24/7) với hơn 380 đơn vị máu, tương đương 95.000 ml, do 600 tình nguyện viên, là Nhân viên và Tư vấn tài chính của Dai-ichi Life Việt Nam hiến tặng.

Ông Trần Đình Quân – Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam luôn đồng hành cùng chương trình Hiến máu nhân đạo của Dai-ichi Life Việt Nam
Ông Trần Đình Quân, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, cho biết: “Với triết lý kinh doanh “Tất cả vì con người”, Dai-ichi Life Việt Nam luôn thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng bằng những hành động thiết thực nhất. Trong đó, hiến máu nhân đạo đã trở thành hoạt động thường kỳ được đông đảo Nhân viên và đội ngũ Tư vấn tài chính Dai-ichi Life Việt Nam tham gia nhiệt tình trong nhiều năm qua. Số lượng tình nguyện viên Dai-ichi Việt Nam tham gia hiến máu tăng mỗi năm đã minh chứng cam kết của Công ty trong việc song hành hoạt động kinh doanh với trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, chung tay “Vì cuộc sống tươi đẹp” cho người dân Việt. “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, chúng tôi hy vọng 403 đơn vị máu quý báu được hiến tặng hôm nay sẽ góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu cứu chữa bệnh tại địa phương, mang đến sự sống, niềm hy vọng, lạc quan cho cả bệnh nhân và người thân, gia đình”.
Bên cạnh nỗ lực kinh doanh, Công ty Dai-ichi Life Việt Nam tự hào đã tiên phong khởi xướng nhiều hoạt động từ thiện xã hội có ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên đến trên 40 tỷ đồng trong hơn 13 năm qua.
Bên cạnh hoạt động hiến máu nhân đạo, từ đầu năm đến nay, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Dai-ichi Life Việt Nam đã triển khai chương trình phẫu thuật mắt “Đem ánh sáng cho người nghèo” tại TP. HCM, Đắk Lắk và Kiên Giang; hỗ trợ hơn 2 tỷ đồng quà Tết cho người dân hoàn cảnh khó khăn, các gia đình bị thiên tai, học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học… Đặc biệt, Quỹ đã dành gần 6 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống dịch Covid-19, bao gồm chương trình phát 1 triệu tờ rơi hướng dẫn cộng đồng bảo vệ sức khỏe, phòng dịch Covid-19; trao tặng 200.000 khẩu trang và chai dung dịch rửa tay sát khuẩn cho khách hàng, người dân và lực lượng công an, bộ đội, dân quân, tình nguyện viên tham gia công tác phòng chống dịch; hỗ trợ 2.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Vào ngày 12/12/2019, Dai-ichi Life Việt Nam đã được vinh danh là Doanh nghiệp vì Cộng đồng trong Lễ Tôn vinh các Doanh nghiệp vì Cộng đồng – “Saigon Times CSR 2019”, minh chứng cho sự tận tâm với triết lý “Tất cả vì con người” của Công ty với mong muốn mang lại những giá trị bền vững cho người dân Việt Nam.
Thông tin về Tập đoàn Dai-ichi Life
Là tiền thân của Tập đoàn Dai-ichi Life, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Tương hỗ Dai-ichi (Dai-ichi Mutual Life Insurance Company) được thành lập vào năm 1902 và là công ty bảo hiểm nhân thọ tương hỗ đầu tiên của Nhật Bản. Dai-ichi Mutual Life rời khỏi cơ cấu công ty tương hỗ, cổ phần hóa và niêm yết trên thị trường chứng khoán Tokyo vào năm 2010, và chuyển sang cơ cấu công ty cổ phần vào năm 2016 (Dai-ichi Life Holdings Inc.).
Tập đoàn Dai-ichi Life sở hữu tổng giá trị tài sản 515 tỷ đô-la Mỹ, doanh thu phí bảo hiểm hơn 64 tỷ đô-la Mỹ (tính đến ngày 31/3/2019). Ngoài Việt Nam, tập đoàn Dai-ichi Life đã mở rộng hoạt động kinh doanh BHNT sang Ấn Độ, Thái Lan, Úc, Indonesia, Campuchia, Myanmar và Mỹ. Tập đoàn Dai-ichi Life đã mở Trụ sở Khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại Singapore và Trụ sở Khu vực Bắc Mỹ tại New York.
Thông tin về Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam
Là thành viên của Tập đoàn Dai-ichi Life, công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) được thành lập vào tháng 1/2007, và đây là thị trường nước ngoài đầu tiên mà Tập đoàn Dai-ichi Life có công ty BHNT sở hữu 100% vốn.
Ngày 3/10/2018, Dai-ichi Life Việt Nam đã được Bộ Tài chính cấp Giấy phép chấp thuận cho đợt tăng vốn thứ tám lên gần 7.700 tỷ đồng để đầu tư mở rộng kinh doanh. Với việc tăng vốn này, Dai-ichi Life Việt Nam trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có mức vốn đầu tư lớn nhất thị trường, minh chứng tiềm lực tài chính vững mạnh cũng như cam kết “Gắn bó dài lâu” với khách hàng Việt Nam.
Dai-ichi Life Việt Nam hiện đứng vị trí thứ 3 về mạng lưới kinh doanh với hơn 290 văn phòng, “phủ sóng” khắp 63 tỉnh, thành trên toàn quốc, cùng đội ngũ 1.500 Nhân viên và 92.000 Tư vấn tài chính chuyên nghiệp.
Dai-ichi Life Việt Nam tự hào nhận danh hiệu “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân thọ uy tín năm 2020” và “Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam” trong giai đoạn 2015-2019 vào ngày 1/10/2020.
Công ty Dai-ichi Life Việt Nam đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba do Chủ tịch Nước tặng thưởng đúng vào dịp Công ty kỷ niệm 11 năm thành lập tại Việt Nam (18/1/2007-18/1/2018); Bằng khen của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, ghi nhận những thành tích xuất sắc của Công ty trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em (ngày 25/2/2019); cùng Bằng khen của Bộ Tài chính lần 4 trao tặng về những thành tích đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng và phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam (ngày 18/12/219).
Ngoài ra, Dai-ichi Life Việt Nam đã vinh dự đạt giải “Top 100 Thương hiệu Sao Vàng Đất Việt 2015”, giải “Thương hiệu uy tín - Trusted Brand” trong 4 năm liên tiếp (2013, 2014, 2015 và 2016); danh hiệu “Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam” năm 2019, 2020; Giải “Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ Tiêu biểu” các năm 2010, 2013, 2016; Giải “Top 3 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2018; Giải thưởng Rồng Vàng với danh hiệu “Doanh nghiệp BHNT tốt nhất” trong 11 năm liên tiếp (2008-2018); Giải “Top 100 Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình và Trẻ em” năm 2019… Các giải thưởng uy tín mang tầm quốc gia này đã ghi nhận những thành tích xuất sắc của Dai-ichi Life Việt Nam tại thị trường bảo hiểm trong nước, cũng như những đóng góp thiết thực của Công ty vào sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam.
Liên hệ: Phan Thị Cẩm Vân Trưởng phòng Cấp cao Quan hệ Báo chí & Truyền thông Tel: 028 3810 0888 Mobile: 0918 148 817 Email: [email protected] | Lưu Thị Thu Hằng Giám đốc Cấp cao Thương hiệu & Marketing Tel: 028 3810 0888 Mobile: 0903 728 618 E-mail: [email protected] |

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am