Đắk Lắk cứu chữa kịp thời cho một bệnh nhân bị chó nuôi cắn

Chiều 21/2, BS CKI Nguyễn Minh Cảnh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk thông tin, đơn vị vừa tiếp nhận, cấp cứu kịp thời cho một nam bệnh nhân bị chó cắn với nhiều vết thương trên cơ thể và chấn động mạnh về tinh thần.
22/02/2024 09:21

Vào lúc 7 giờ ngày 21/2, Khoa Ngoại - Chăm sóc sức khỏe sinh sản và phụ sản (Trung tâm Y tế huyện) tiếp nhận bệnh nhân Lê Văn T (SN 1989, trú tại thôn Tân Yên, xã Ea Toh) với tình trạng: Hoảng loạn, mất máu nhiều, vết thương phức tạp tại vùng cánh tay phải và vùng ngực... do bị chó cắn.

Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, vào lúc 6 giờ 10 phút cùng ngày, trong lúc thả chó ra khỏi chuồng, anh T đã bị chó béc-giê nhà nuôi nặng khoảng 35kg cắn vào ngực trái, cánh tay phải khiến máu chảy nhiều, làm anh choáng váng và đau nhức, sau đó được người nhà đưa vào viện cấp cứu. Sau khi tiếp nhận, bệnh nhân được cấp cứu và mổ nối gân kịp thời.

daklak

Ảnh: Báo Đắk Lắk

Theo BS CKI Nguyễn Minh Cảnh, bệnh nhân bị 3 vết thương vùng cánh tay phải, đứt cơ tam đầu, đứt mạch máu; vùng ngực trái có một vết thương đứt nham nhở; đứt cơ vùng ngực kín, chảy máu nhiều. Sau khi được cấp cứu kịp thời, hiện tại tình trạng bệnh nhân đã ổn định, đang được theo dõi và điều trị tại Trung tâm. 

Bị chó cắn không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh mà còn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm virus gây bệnh dại. Virus dại lây sang người qua vết cắn do chó, mèo, nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tử vong. Chỉ trong vòng chưa đầy hai tháng đầu năm 2024, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 3 trường hợp tử vong do bệnh dại.

Theo Báo Đắk Lắk 

comment Bình luận

largeer