Đắk Lắk phẫu thuật nối thành công dương vật bị cắt đứt lìa cho bệnh nhân 79 tuổi

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, tỉnh Đắk Lắk cho biết, bệnh viện vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật nối dương vật bị cắt đứt lìa cho nam bệnh nhân 79 tuổi.
12/03/2024 17:28

Bệnh nhân là Y.D.N. (79 tuổi, trú tại huyện Cư Kuin). Khoảng 1 giờ 40 phút sáng ngày 12/3, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng dương vật bị cắt rời, bệnh nhân mất nhiều máu, huyết áp tụt.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, ê kíp bác sĩ của bệnh viện do BSCKII Nguyễn Ngọc Hoàng, Trưởng Khoa Ngoại thận – Tiết niệu mổ chính đã tiến hành phẫu thuật khâu nối dương vật và các mạch máu bị cắt đứt lìa cho bệnh nhân. Sau gần 1 giờ, ca phẫu thuật kết thúc và tình hình bệnh nhân có diễn biến tốt.

daklak

Bác sĩ thăm khám sức khỏe cho bệnh nhân sau phẫu thuật (Ảnh: Báo Đắk Lắk)

Theo BSCKII Nguyễn Ngọc Hoàng, bệnh nhân có tiền sử bướu tiền liệt tuyến, tuyến tiền liệt to gây tiểu khó nên bệnh nhân cắt dương vật. Quá trình phẫu thuật gặp nhiều khó khăn do dương vật được bảo quản không đúng cách gây dập nát, nguy cơ hoại tử khiến việc cắt lọc, tạo hình và khâu khó khăn.

Cũng theo bác sĩ Hoàng, phì đại tuyến tiền liệt là bệnh lý khiến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của bệnh nhân bị ảnh hưởng rất lớn nếu không được chữa trị kịp thời. Bệnh có thể gây tắc nghẽn, ứ đọng nước tiểu trong bàng quang, tạo điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn phát triển, dẫn đến nhiễm khuẩn đường tiết niệu sinh dục như viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn - mào tinh hoàn. Nước tiểu nhiễm khuẩn có thể ngược dòng lên thận gây viêm thận bể thận, nhiễm khuẩn máu sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Do đó, khi xuất hiện các triệu chứng bất thường như tiểu khó, tiểu buốt… người dân nên đến cơ sở y tế có bác sĩ chuyên khoa về thận, tiết niệu để được khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Theo Báo Đắk Lắk

comment Bình luận

largeer