Đắk Lắk triển khai thành công phẫu thuật cột sống cổ cho người bệnh

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa triển khai thành công cho một ca phẫu thuật cột sống cổ, đây cũng là phẫu thuật được bảo hiểm y tế chi trả.
11/01/2024 12:08

Bệnh nhân là anh L.V.S. nhập viện lúc 11 giờ 45 phút ngày 3/1/2024. Nguyên nhân nhập viện là do bị cành cây đập vào đầu và cổ, tê 2 tay nhiều nên đã nhập viện điều trị. Sau khi được chụp CT, chụp MRI cột sống cổ vỡ thân C4 và thực hiện các cận lâm sàng khác đầy đủ, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn lên lịch mổ cho người bệnh.

daklak

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân sau phẫu thuật (Ảnh: Báo Đắk Lắk)

Ngày 8/1, bệnh nhân được tiến hành mổ gãy cột sống cổ C4, đứt dây chằng dọc trước kèm vỡ nhân đệm C4 C5. Bệnh nhân được thay đĩa đệm nhân tạo, đặt nẹp cố định cột sống cổ 4 vít. Hai ngày sau mổ, sức khỏe bệnh nhân tiến triển tốt, đã đỡ nhiều, có thể tự ngồi ăn cơm, dùng tay nâng chén, cầm đũa ăn bình thường.

Theo bác sĩ Huỳnh Như Đồng, đây là ca phẫu thuật khó, đòi hỏi kinh nghiệm và kỹ thuật cao, bởi vùng cổ nếu mổ không cẩn thận sẽ gây tổn thương các động mạch, tĩnh mạch ở cổ dẫn đến tử vong. Đây là bước tiến mới, đánh dấu sự phát triển trong điều trị các bệnh lý về cột sống cổ tại bệnh viện, giúp người dân có thể yên tâm điều trị, hạn chế chi phí đi lại và điều trị trong quá trình chuyển tuyến.

Theo Báo Đắk Lắk

comment Bình luận

largeer