Long An: Cấp cứu bệnh nhân người Campuchia chấn thương sọ não và gãy xương dập nát cẳng chân bên phải do tai nạn giao thông

Vừa qua, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Long An đã tiếp nhận một bệnh nhân người Campuchia vào viện với tình trạng chấn thương sọ não và gãy xương dập nát cẳng chân bên phải.
10/01/2024 10:04

Được biết, bệnh nhân M.R (nam, 52 tuổi) khi đang đi xe máy thì va chạm với một xe máy khác dẫn đến đa chấn thương. Nhận định tình hình hiện tại cần sự hợp tác điều trị của nhiều chuyên khoa, các bác sĩ khoa Chấn Thương Chỉnh hình, khoa Ngoại Thần Kinh, khoa Cấp Cứu có mặt ngay lập tức để phối hợp cấp cứu và hồi sức cho bệnh nhân.

Empty

Bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện

Sau khi hội chẩn và thống nhất điều trị, bệnh nhân lập tức được chuyển mổ cấp cứu để phẫu thuật cắt lọc vết thương lún sọ hở và đặt khung cố định ngoài chân phải, phục hồi chiều dài cẳng chân.

Quá trình phẫu thuật diễn ra thành công, các vết thương đã được loại bỏ gần như hoàn toàn dị vật đất đá, tình trạng bệnh nhân cải thiện và được xuất viện ngay sau đó một tuần.

Empty
Empty

Theo BSCKI. Nguyễn Tuấn Khanh, Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Long An: Gãy hở phức tạp vùng cẳng chân kèm theo có tổn thương mạch máu nuôi là một tình trạng nặng nề, cần cấp cứu nhanh gọn chính xác. Bởi càng để lâu thì nguy cơ nhiễm trùng và tháo khớp xương là rất lớn, quý bà con lưu ý điều này.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer