Đàn ông bao nhiêu tuổi thì giảm ham muốn

Độ tuổi mà đàn ông giảm ham muốn trong chuyện chăn gối là một thắc mắc không chỉ riêng của người phụ nữ mà nó còn là mối quan tâm của tất cả mọi người. Trên thực tế, độ tuổi từ 40-50 tuổi thì độ ham muốn của nam giới bắt đầu suy giảm.
09/04/2018 23:26

Đàn ông bao nhiêu tuổi thì giảm ham muốn?

Theo quy luật, ham muốn tình dục suy giảm dần theo tuổi tác nhưng ngoài yếu tố tuổi tác nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: môi trường làm việc, ăn uống, tác dụng phụ của thuốc, bất hòa trong cuộc sống hàng ngày, stress…

Từ lâu, chúng  ta đã biết phụ nữ khi tới thời kì mãn kinh thì sẽ ngừng rụng trứng và mất đi khả năng tình dục. Và nam giới cũng vậy, chức năng tình dục cũng bị ảnh hưởng bởi độ tuổi.

Theo nghiên cứu cho thấy, độ tuổi từ 40- 50 thì nồng độ hormone testosterone bắt đầu suy giảm nên trong giai đoạn này ham muốn tình dục của đàn ông có dấu hiệu tụt dốc nhanh. Dấu hiệu này đồng nghĩa với việc nam giới mất nhiều thời gian trong quá trình quan hệ như mức độ cương cứng cũng kém hơn, hiện tượng xuất tinh chậm hơn,lượng tinh dịch xuất ra yếu và ít hơn.

dan ong bao nhieu tuoi thi giam ham muon

Và cho đến giai đoạn từ 51- 60 tuổi, nhu cầu tình dục càng ngày càng giảm nhanh. Cũng có những người sẽ gần như là không còn khả năng hay ham muốn nữa. Tuy nhiên, đôi khi vào buổi sáng cậu nhỏ cũng xuất hiện tình trạng cương cứng và có thể quan hệ tình dục được nhưng nó chỉ diễn ra trong thời gian rất ngắn.

 Càng lớn tuổi thì mức độ ham muốn của đàn ông sẽ dần mất đi. Đến độ tuổi 91-100 thì lúc này có sức khỏe để sống đã là niềm vui nên tình dục có lẽ sẽ không còn được nhắc đến nữa.

Các dạng giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Suốt đời: có ít hoặc hoàn toàn không có ham muốn với chuyện ấy và chưa hề có bao giờ.

Thứ phát nhưng theo từng hoàn cảnh: Lúc trước có bận tâm về mặt tình dục với bạn tình hiện tại nhưng bây giờ lại không quan tâm nữa nhưng vẫn có ham muốn trong những hoàn cảnh khác (với bản thân hoặc bạn tình mới).

Thứ phát và không phụ thuộc hoàn cảnh: Ngày trước đã từng quan tâm đến bạn tình hiện tại nhưng bây giờ không hề quan tâm nữa, kể cả với bản thân hay bạn tình mới.

Nguyên nhân gây ra việc giảm ham muốn của phái mạnh vẫn là một ẩn số. Có thể do các vấn đề liên quan đến sức khỏe hay bệnh tâm lí, nồng độ testosteron thấp hay nồng độ prolactin cao. Hiện tượng prolactin của máu cao là triệu chứng của nhiều bệnh khi nồng độ prolactin trong máu bằng hoặc trên nanogam/ml qua nhiều lần xét nghiệm liên tiếp nhau. Trong số đó ảnh hưởng của prolactin là hiện tượng suy giảm ham muốn tình dục: ở nam giới biểu hiện qua các triệu chứng như mất dục năng, liệt dương...

Giải pháp khắc phục tình trạng giảm ham muốn

Đầu tiên, cần phải hiểu rõ được vấn đề của đối phương. Tìm hiểu những vấn đề về tâm lí hay nguyên nhân sinh học gây ra hiện tượng giảm ham muốn. Đối với nam giới, thì phải phụ thuộc vào từng thể bệnh, khó có thể tăng ham muốn tình dục cả đời.

dan ong bao nhieu tuoi thi giam ham muon.jpg 1

Trong trường hợp ở dạng thứ phát, có thể áp dụng liệu pháp tâm lí riêng với nam. Cần phải đi khám sức khỏe thường xuyên để đảm bảo cả về sức khỏe cơ thể cũng như nhanh chóng phát hiện được nguyên nhân của sự suy giảm ham muốn và tham khảo ý kiến của bác sĩ về vấn đề này.

Ngoài ra, có thể áp dụng thay đổi tư thế và vị trí làm tình để kéo dài khoái cảm. Vuốt vẻ kích thích để đưa chàng gần lên tới cực khoái rồi dừng lại ở đó. Càng kéo dài thời gian dạo đầu ân ái thì càng tốt. Hành động này cũng có thể đẩy chàng tới đích và lúc đó ham muốn của chàng sẽ lan tỏa khắp người.

comment Bình luận

largeer