Nguyên nhân gây giảm ham muốn ở nam giới

Nguyên nhân gây giảm ham muốn ở nam giới đã được một số nghiên cứu chỉ ra. Bài viết dưới đây sẽ phân tích và hướng cách khắc phục tình trạng này.
17/03/2018 09:50

Nguyên nhân gây giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm ham muốn tính dục ở nam giới như:

- Căng thẳng, strees

Việc bạn phải suy nghĩ quá nhiều, căng thẳng, strees kéo dài chính là nguyên nhân đầu tiên dẫn tới tình trạng giảm ham muốn tình dục. Nhiều trường hợp căng thẳng kéo dài khiến người đàn ông không còn ham muốn. Việc này sẽ có ảnh hưởng cực kỳ không tốt đến đời sống vợ chồng và trường hợp này được khuyến cáo nên tìm đến bác sĩ để có giải pháp khắc phục tốt nhất.

- Thiếu ngủ

Thiếu ngủ triền miên, liên tục kéo dài cũng là một nguyên nhân dẫn tới chứng suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới. Việc mất ngủ có thể do bệnh lý hoặc do các yếu tố môi trường, công việc tác động, do đó, bạn cần tìm ra nguyên nhân khiến mình mất ngủ thì mới có thể cải thiện được tình trạng này.

- Giảm ham muốn tình dục do bạn đời

Trong tình dục, người bạn đời (hay đối tác), ở đây là vợ, sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới nhu cầu tình dục của người đàn ông. Do đó, nếu người vợ không hòa hợp hoặc gây cho chồng cảm giác thiếu tự tin thì ham muốn tình dục cũng sẽ suy giảm.

mat ngu lam giam kha nang ham muon

Nguyên nhân gây giảm ham muốn ở nam giới. Suy nghĩ quá nhiều, căng thẳng, strees kéo dài chính là tác nhân chính gây ra tình trạng này

- Đồ uống có chất kích thích

Có rất nhiều người cho rằng, khi sử dụng rượu, bia sẽ làm tăng ham muốn nhưng đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Việc sử dụng rượu bia sẽ khiến bạn không kiểm soát được các hành vi của mình trong chuyện vợ chồng như lúc cần cương cứng hoặc xuất tinh… Việc này kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới ham muốn tình dục.

- Béo phì

Béo phì cũng là nguyên nhân gây giảm ham muốn tình dục ở nam giới. Béo phì khiến lượng hormone nam giới suy giảm, đây chính là lượng hormone quyết định nhu cầu tình dục ở nam giới. Chính vì thế, nó làm cho đấng mày râu suy giảm ham muốn tình dục hoặc gây rối loạn tình dục.

Vì sao mất ngủ dẫn đến giảm ham muốn ở nam giới?

Theo nhiều nghiên cứu, trong các nguyên nhân trên, mất ngủ chính là tác nhân ảnh hưởng nhanh nhất và mạnh nhất gây ra tình trạng suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới.

Việc thiếu ngủ sẽ làm cho cơ thể cũng như tinh thần của người đàn ông mệt mỏi, từ đó dẫn đến tình trạng giảm ham muốn. Theo thống kê, có đến 86% trường hợp rối loạn giấc ngủ bị giảm tần suất quan hệ tình dục, nặng hơn là mất dần ham muốn, xuất tinh sớm, rối loạn cương, dương vật không thể cương cứng, không xuất tinh... Mặt khác, khi lượng hormone nam giới thấp còn khiến cho người đàn ông có nguy cơ mắc các nguy hiểm khác như bệnh về tim mạch, bệnh tiểu đường…

mat ngu lam giam kha nang ham muon 1

Mất ngủ chính gây ra tình trạng suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Một người đàn ông ngủ ít hơn 6 giờ/ngày hoặc thường xuyên mất ngủ sẽ có nguy cơ bị giảm ham muốn tình dục cao hơn 5 lần so với người ngủ đủ giấc.

Ngoài ra, khi giấc ngủ không đầy đủ còn có thể làm xuất hiện hiện tượng “mộng du tình dục” khi ngủ.

 

comment Bình luận

largeer