Đàn ông bao nhiêu tuổi thì hết ham muốn?

Theo lý thuyết, đàn ông sẽ không hết ham muốn khi nồng độ testosterone vẫn được sản xuất. Trên thực tế, đa số đàn ông từ 60 tuổi trở lên có xu hướng suy giảm ham muốn tình dục.
09/04/2018 12:18

Sự khác biệt về ham muốn tình dục giữa đàn ông và phụ nữ

Ham muốn tình dục chính là ham muốn tình và thôi thúc tình dục ở một người (nó xảy ra ở cả nam và nữ khi bước vào tuổi trưởng thành). Tuy nhiên, ham muốn tình dục ở một cá thể sẽ phụ thuộc vào yếu tố sinh lý, tâm lý và xã hội.

Ham muốn tình dục là yếu tố quan trọng trong việc hình thành và duy trì các mối quan hệ thân mật ở cả nam giới và nữ giới. Thiếu ham muốn tình dục ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng. Nhu cầu tình dục nếu không được đáp ứng có thể ảnh hưởng đến tâm sinh lý, nhất là đối với đàn ông.

Được biết, ham muốn tình dục ở nữ giới và nam giới có sự khác biệt nhất định. Một cuộc khảo sát được thực hiện tại Đại học bang Florida cho thấy, nam giới có tần suất ham muốn và suy nghĩ về chuyện tình dục cao hơn nữ giới. Đa phần đàn ông nghĩ về chuyện quan hệ tình dục ít nhất 1 lần trong ngày.

Song với phụ nữ, “chuyện ấy” không phải là vấn đề họ quan tâm hàng đầu. Bởi đa số phụ nữ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có yếu tố về văn hóa và xã hội. Ở một số nước phương Đông, phụ nữ ít khi suy nghĩ về vấn đề ham muốn tình dục.

Empty

Đàn ông bao nhiêu tuổi thì hết ham muốn? Ham muốn tình dục ở nam giới cao hơn nữ giới

Sự khác biệt trong ham muốn tình dục ở đàn ông và phụ nữ được thể hiện ở những khía cạnh sau:

- Nam giới nghĩ về nhu cầu tình dục cao hơn phụ nữ: mỗi ngày họ dành một khoảng thời gian nhất định để nghĩ về chuyện này. Song đàn ông càng lớn tuổi thì việc nghĩ đến chuyện ấy càng giảm.

- Nam giới tìm kiếm tình dục tích cực hơn nữ giới: Một vài nghiên cứu chỉ ra, các cặp đồng tính nam có nhu cầu quan hệ tình dục nhiều hơn các cặp đồng tính nữ. Nhiều người đàn ông cho rằng, họ muốn quan hệ với nhiều người phụ nữ trong suốt cuộc đời của họ. Nhưng phụ nữ lại nghĩ họ chỉ muốn quan hệ với 1 người đàn ông trong đời. Số lần “tự sướng” của nữ giới thường ít hơn nam giới.

- Cơ chế hoạt động tình dục của nữ giới phức tạp hơn nam giới, đây cũng là yếu tố khiến ham muốn tình dục của nữ giới ít hơn nam giới.

- Ham muốn tình dục của nữ giới luôn bị chi phối bởi yếu tố văn hóa, xã hội.

- Phụ nữ đạt khoái cảm theo một cách hoàn toàn khác đàn ông: ham muốn của phụ nữ thường phụ thuộc vào hoàn cảnh và các cung bậc cảm xúc khác nhau. Trong khi đó nhu cầu này của đàn ông diễn ra thường xuyên và họ dễ đạt khoái cảm.

- Khi nào lượng testosterone của nam giới còn sản xuất thì khi đó họ vẫn còn ham muốn tình dục.

Đàn ông bao nhiêu tuổi thì hết ham muốn?

Đối với phụ nữ, thời kỳ mãn kinh sẽ ngừng rụng trứng và mất đi khả năng tình dục. Có nghĩa là thời điểm này phụ nữ sẽ hết ham muốn tình dục. Tuy nhiên, ở nam giới ham muốn tình dục không có độ tuổi nhất định. Tuy nhiên, những đứa con sinh ra bởi người bố lớn tuổi thì tỉ lệ mắc các vấn đề về sức khỏe và trí nhớ sẽ kém hơn những đứa trẻ sinh  ra bởi ông bố, bà mẹ đang trong độ tuổi sinh nở đẹp nhất.

Nhiều bằng chứng chỉ ra, ham muốn tình dục ở nam giới không có giới hạn tuổi tác nhất định. Trên thực tế đã có ông cụ 120 tuổi ở Anh vẫn còn ham muốn tình dục. Ông cụ đã làm cho một phụ nữ mang thai. Đây được xem là trường hợp hi hữu và từng làm dạy sóng truyền thông Anh.

Empty

Ham muốn tình dục của nam giới cao hay thấp tùy thuộc vào cơ địa, khả năng sản xuất testosterone và tuổi tác của từng người

Theo các chuyên gia sinh sản, đánh giá ham muốn tình dục của nam giới dựa vào các tiêu chí như: độ cứng của dương vật, tần suất gioa hợp, tình trạng thể chất, bệnh tật của cơ thể (bệnh tiểu đường, tim mạch, hen suyễn…). Ham muốn tình dục của nam giới không phụ thuộc quá nhiều vào vấn đề tuổi tác.

Nếu không có gì bất thường về sức khỏe, hormone testosterone vẫn sản xuất bình thường thì đa số nam giới có khả năng giữa ham muốn tình dục đến khoảng năm 60 tuổi. Từ năm 60 tuổi trở đi nhiều người rơi vào tình trạng suy giảm ham muốn tình dục.

Có thể nói, testosterone là nhiên liệu cho bộ máy sinh sản của nam gưới, nếu không có nó nam giới sẽ không còn ham muốn tình dục. Nồng độ hormone testosterone thấp không chỉ đi kèm với việc giảm ham muốn tình dục mà dẫn đến kém cương dương ở mức độ nào đó. Điều này dẫn đến giảm nghị lực sống, mệt mỏi, giảm khả năng tư duy.

Một số nghiên cứu chỉ ra, có khoảng 20% nam giới trên 60 tuổi có nồng độ testosterone trong huyết thanh dưới mức bình thường (dưới 9.8 nanomole). Tuổi của nam càng cao thì lượng testosterone có ích lưu hành càng ít.

Như vậy, đàn ông tuổi càng cao, nồng độ testosterone ngày càng giảm, chất lượng tinh trùng giảm. Điều này dẫn đến các vấn đề liên quan đến ham muốn tình dục và chất lượng của phôi thai.

Mức độ ham muốn của nam giới theo độ tuổi

Mức độ ham muốn tình dục nam giới phụ thuộc vào độ testosterone trong cơ thể. Tuy nhiên, theo từng độ tuổi ham muốn tình dục của nam giới sẽ cao và thấp khác nhau. Cụ thể:

- Ở tuổi 25: đây là độ tuổi ham muốn tình dục sung mãn nhất ở nam giới. Mỗi khi nam giới nghĩ về tình dục, có thể sản xuất ra rất nhiều chất kích thích dopamine khiến họ có cảm giác sung sướng và ham muốn mãnh liệt hơn. Đây là độ tuổi đàn ông có thể khám phá toàn diện về sex và cũng có nhiều thời gian cho chuyện đó.

- Tuổi 35: về mặt khoa học, 35 tuổi là độ tuổi ham muốn tình dục lý tưởng cho cả phụ nữ và nam giới. Ở độ tuổi này testosterone dồi dào khiến nam giới có nhu cầu ham muốn cháy bóng nhất.

- Tuổi từ 40 – 50 tuổi: đây là độ tuổi đàn ông có sự xuống dốc trong ham muốn tình dục. Xét theo khoa học, hormoen testosterone bắt đầu sụt giảm, ham muốn tình dục xuống. Tuy nhiên, ở một số nam giới độ tuổi này ham muốn tình dục vẫn rất sung mãn vì lượng testosterone vẫn sản xuất bình thường.

Empty

Đàn ông bao nhiêu tuổi thì hết ham muốn? Đa số đàn ông từ 60 tuổi trở lên có xu hướng suy giảm ham muốn tình dục

- Tuổi từ 51 – 60 tuổi: ở độ tuổi này nhu cầu tình dục của đàn ông gần như là không còn. Song trên thực tế ở một số nam giới nhu cầu tình dục ở độ tuổi này vẫn còn nếu lượng testosterone vẫn sản xuất bình thường. Đàn ông vẫn có tình trạng cương cứng vào buổi sáng dù rất ít quan hệ tình dục.

- Tuổi 61 – 70: ở giai đoạn này, đàn ông gần như không còn ham muốn tình dục. Bởi đại đa số đàn ông ở độ tuổi này đều bị suy giảm ham muốn tình dục. Việc cương cứng của dương vật gần như chỉ kéo dài được khoảng vài phút ngắn ngủi.

- Tuổi 71 – 80: đại đa số đàn ông gần như rơi vào tình trạng bất lực. Cho dù buổi sáng là thời điểm sung mãn nhất thì dương vật vẫn không thể cương cứng được.

- Tuổi 81 – 90: nam giới gần như nói không với ham muốn tình dục. Chỉ có những người đàn ông thường xuyên tập thể dục thì có thể làm tình được 1 – 2 lần/năm.

- Tuổi 91 – 100: lúc này ham muốn tình dục của nam giới trở về con số không. Nếu thọ được đến độ tuổi này, nam giới chỉ có thể ăn uống và dưỡng già bên con cháu.

comment Bình luận

largeer