Quan hệ tình dục nhiều có hại thận không?

Quan hệ tình dục nhiều có hại thận không? Cuộc yêu diễn ra với tần suất liên tục và kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến thận mà còn đến các cơ quan khác trong cơ thể.
04/04/2018 16:41

Quan hệ tình dục nhiều có hại thận không? 

Quan hệ tình dục nhiều không chỉ ảnh hưởng đến thận mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe chung của cơ thể.

Khi quan hệ tình dục các cơ quan trong cơ thể như hô hấp, tiết niệu, nội tiết, sinh dục sẽ vận động. Và để quá trình quan hệ có chất lượng các cơ quan này sẽ phải hoạt động nhiều hơn bình thường. Bởi vậy sau mỗi cuộc ân ái, cơ thể mất nhiều năng lượng, dẫn đến mệt mỏi, nên quan hệ quá nhiều sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và cơ quan tiết niệu.

Theo Đông y, cơ quan sinh dục và tiết niệu có liên quan đến nhau nên những người quan hệ tình dục nhiều thường mắc bệnh lý về thận.

Thực chất thận là một trong những cơ quan của hệ tiết niệu (thận, bàng quang, niệu quản, niệu đạo). Bất kì cơ quan nào bị bệnh đều ảnh hưởng đến hệ tiết niệu.

quan he tinh duc nhieu co hai than khong

Quan hệ tình dục nhiều có hại thận không? Theo Đông y, cơ quan sinh dục và tiết niệu có liên quan đến nhau nên những người quan hệ tình dục nhiều thường mắc bệnh lý về thận

Khi bạn quan hệ nhiều và quan hệ không có kiến thức nhất định (quan hệ không đảm bảo vệ sinh, quan hệ khi sức khỏe không tốt) ắt sẽ làm thận suy yếu.

Một số bệnh thận thường gặp như suy thận, viêm cầu thận, viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm niệu đạo. Nếu thận bị ảnh hưởng do quan hệ tình dục thì sẽ có biểu hiện như đau mỏi thắt lưng, đau mỏi 2 bên thăn của cơ thể, đái đục, đái buốt, đái dắt.

Bệnh thận, tiết niệu có thể là cấp tính, nếu không được phát hiện điều trị đúng và tích cực, bệnh sẽ trở thành mãn tính và có thể dẫn đến suy thận. Hệ tiết niệu bị tổn thương thực thể, sức khỏe thể chất bị ảnh hưởng, tinh thần không thể thoải mái, cảm hứng tình dục cũng vì thế mà giảm đi rõ rệt. Mặt khác những thuốc nội tiết dùng trong điều trị bệnh tiểu đường, thuốc lợi tiểu, hạ huyết áp … đều có ảnh hưởng không tốt đến quan hệ tình dục.

Quan hệ tình dục bao nhiêu là nhiều?

Có nhiều quan niệm của các nhà khoa học về vấn đề này. Cụ thể như: 

Theo tiến sĩ Olamoyegun, không có định nghĩa chính xác về số lượng của tình dục là đủ hoặc quá nhiều, nó khác nhau giữa các cá nhân và các nhóm tuổi.

“Hai đến ba lần một tuần có thể làm cho cuộc sống tình dục trở nên lành mạnh” Tiến sĩ Emmanuele Janninicho biết.

Một nghiên cứu của Viện Kinsey thuộc Đại học Indiana, Hoa Kỳ phát hiện ra rằng, tuần suất tình dục thay đổi theo độ tuổi, trung bình những người trong độ tuổi từ 18 đến 29 tuổi có quan hệ tình dục trung bình là 112 lần trong 1 năm. Trong khi đó, những người trong độ tuổi 30 đến 39 tuổi có quan hệ tình dục trung bình 86 lần/ năm.

Tiến sĩ Harry Fisch - bác sĩ hàng đầu về sức khỏe tình dục đã đưa ra tuyên bố trung bình các cặp vợ chồng có quan hệ tình dục từ 2 đến 3 lần/ tuần. Tuy nhiên, nhiều người không thể cầm cự đủ lâu để đáp ứng thời gian thỏa mãn cho vợ mình.

Bác sĩ cũng cho biết thêm tỷ lệ trung bình nam giới có khoảng 11 lần cương cứng/ ngày và một số thanh niên thấy rằng việc quan hệ tình dục nhiều lần trong một ngày là bình thường.

Theo nghiên cứu các cặp đôi trong độ tuổi 20, trung bình có quan hệ tình dục cứ mỗi 1-3 ngày/lần và sẽ giảm dần khoảng 2 lần/ tuần đối với những người từ 30 - 50 tuổi. Các cặp đôi ở độ tuổi trên 50 có xu hướng quan hệ chưa đến 1 lần/tuần.

quan he tinh duc nhieu co hai than khong.jpg 1

Quan hệ tình dục nhiều có hại thận không?  Quan hệ hai đến ba lần một tuần có thể làm cho cuộc sống tình dục trở nên lành mạnh

Tác hại khi quan hệ tình dục nhiều

- Sức khỏe suy giảm. Quan hệ tình dục nhiều làm cho cơ thể mệt mỏi, khí huyết hư tổn và tinh khí suy hao. Thậm chí nó còn khiến cho con người thấy hiếu khí, hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, suy kiệt sức khỏe, sụt giảm về trí tuệ…

Cùng với việc suy giảm sức khỏe, quan hệ quá nhiều còn dẫn đến tình trạng liệt dương, xuất tinh sớm ở nam giới, viêm nhiễm âm đạo ở nữ giới…

- Lão hóa sớm. Vợ chồng gần gũi nhau quá nhiều sẽ làm gia tăng sự kiểm soát của cơ quan thần kinh và gánh nặng cho cho cơ quan sinh dục ở nam và nữ. Từ đó làm suy giảm chức năng ở những cơ quan này và lão hóa sớm hơn.

- Giảm độ mãn nguyện. Cuộc yêu lặp lại đến lần thứ 2, 3.. thì mức độ mãn nguyện đều thấp hơn lần đầu. Điều này gây ra ảnh hưởng tâm lí, con người tự ám thị rằng khả năng giới tính có vấn đề.

- Gây rối loạn chức năng sinh lý. Nghiên cứu cho thấy, nam giới thường gặp nhiều trở ngại trong những lần quan hệ tiếp theo nếu tần suất quá dày. Thậm chí không nhận được cảm xúc và niềm hạnh phúc của việc này mang lại, độ hài lòng giảm đi rõ rệt.

- Mắc nhiều bệnh nguy hiểm. Quan hệ tình dục cũng làm tăng nhịp tim, tăng nhiệt độ cơ thể, dẫn đến tình trạng mất nước, hình thành lactic hoặc axit lactic trong cơ bắp và có hiện tượng co thắt cơ bắp như khi tập thể dục…

- Nguy cơ vô sinh. heo các chuyên gia, việc quan hệ quá nhiều khiến cho lượng tinh trùng không được cung cấp đầy đủ số lượng, chất lượng, ảnh hưởng đến thụ tinh. Nó khiến cho sự phát triển của tinh binh bị giảm sút và không có thời gian để phát triển bình thường trở lại.

comment Bình luận

largeer