Đau âm đạo là dấu hiệu bệnh gì

Đau âm đạo là dấu hiệu bệnh gì? Theo thống kê thì có tới 70% chị em gặp phải những vấn đề khó nói ở vùng kín, trong đó có hiện tượng đau rát ở âm đạo. Đây là những triệu chứng không thể bỏ qua bởi nó có ảnh hưởng rất lớn tới cơ thể cũng như sức khỏe.
05/12/2017 11:28

Tùy thuộc vào vị trí đau mà nó cũng là lời cảnh báo về các bệnh phụ khoa khác nhau.

Đau buốt khi đi vệ sinh

dau rat am dao la dau hieu benh gi

 

Đau âm đạo là dấu hiệu bệnh gì? Tuy thuộc vào vị trí đau mà nhận biết những bệnh phụ khoa khác nhau

Đây là hiện tượng phổ biến, nhưng chị em lại luôn né tránh mà chịu đựng cơn đau. Sự thiếu hiểu biết sẽ gây ra những hậu quả khôn lường cho sức khỏe và cơ thể bạn. Và nếu khi bị đi tiểu thấy đau rát ở vùng kín thì rất có thể bạn đã mắc một số căn bệnh sau đây:

- Viêm đường tiết niệu: Khi bị viên đường tiết niệu người bệnh sẽ thường xuyên mót tiểu và đi tiểu nhiều. Không những vậy mà mỗi lần đi tiểu bệnh nhân sẽ có những cảm giác đau buốt cực kỳ, giống như có kim châm vào vùng kín. Và đôi khi bạn cũng có thể thấy đau ở bụng dưới và lưng.

- Viêm bàng quang: Đây là tình trạng bàng quang bị nhiễm khuẩn và gây đau buốt vùng kín khi bạn đi tiểu. Bạn sẽ bị đi tiểu rắt và mỗi lần đi sẽ rất đau buốt vùng kín. Nguyên nhân chủ yếu gây bệnh là do vi khuẩn và thường gặp ở phụ nữ nhiều hơn ở nam giới. Đặc biệt nếu như bạn bị stress, căng thẳng thì khả năng miễn dịch của cơ thể kém đi đồng nghĩa với việc nguy cơ mắc bệnh của bạn càng cao.

- Viêm âm đạo: Viêm âm đạo là việc vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ, đúng cách hay để lại các hóa chất xà phòng cũng là nguyên nhân gây ra nhiễm trùng bàng quang. Khi bị viêm âm đạo bệnh nhân không chỉ bị đau khi đi tiểu mà còn thấy ngứa vùng kín, khí hư ra nhiều và đôi khi còn ra mủ, có mùi khó chịu.

Đau ở bề mặt ngoài vùng kín

Nếu bạn thấy ở vùng kín cơn đau xuất hiện trên bề mặt và có viêm, mụn mủ trên bề mặt ngoài bộ phận sinh dục giống như các vết loét thì rất có thể bạn đã bị nhiễm herpes sinh dục.

Khi bị herpes bệnh nhân sẽ xuất hiện các cơn đau thường kèm theo vết loét có thể mọc ở vùng âm đạo, bộ phận sinh dục ngoài, mông, hậu môn hoặc tử cung.

Đây là một căn bệnh nguy hiểm và không thể chữa khỏi. Do vậy mà khi thấy cơ thể xuất hiện các dấu hiệu trên thì bạn nên đến trung tâm y tế để được khám và điều trị ngay. Tuy không điều trị dứt điểm được nhưng hiện nay có một số loại thuốc có thể rút ngắn được thời gian  tái phát các thương tổn và giúp bệnh ít nghiêm trọng hơn hoặc thậm chí là ngăn chặn xảy ra.

dau am dao la dau hieu benh gi

 

Đau âm đạo là dấu hiệu bệnh gì? Việc dùng thuộc sẽ phẩn nào ngăn chặn được bệnh phát triển

Đau ở bề mặt ngoài, nơi tiếp giáp với quần lót

Nếu vùng kín bạn bị đau ở bề mặt ngoài nơi tiếp giáp với quần lót mà không hề có bất kỳ biểu hiện nào thì có thể là do những yếu tố bên ngoài tác động vào gây đau.

Các trường hợp có thể khiến bạn bị đau như: dùng băng vệ sinh không đúng cách, môi trường nước nhiễm bẩn, vệ sinh vùng kín không đúng cách, mặc quần quá chật hoặc sử dụng băng vệ sinh hàng ngày liên tục.

Nếu bạn tìm ra được nguyên nhân gây đau và là một trong những trường hợp trên thì hãy điều chỉnh lại để đảm bảo vùng kín luôn được sạch sẽ. Đảm bảo cho vùng kín không được trà mạnh hay dị ứng với những chất hóa học có trong băng vệ sinh.

Đau ở bên trong vùng kín

dau am dao la dau hieu benh gi 1

 

Đau âm đạo là dấu hiệu bệnh gì? Đau trong âm đạo có thể là hiện tượng bạn đã bị nhiễm trùng nấm men

Hiện tượng đau ở bên trong vùng kín thì rất có thể bạn đã bị nhiễm trùng nấm men. Đây là một loại bệnh nhiễm trùng rất phổ biến mà nhiều bạn nữ lại không hề biết mình đang bị bệnh.

Khi bạn bị nhiễm trùng nấm men,  ngoài đau bên trong âm hộ ra thì còn đi kèm các dấu hiệu như: ngứa âm đạo; nóng râm ran trong âm đạo; dịch âm đạo có màu trắng hoặc trắng trong, đặc quánh, nặng mùi, đau khi đi tiểu.

Nấm men gây ra nhiễm trùng nấm men được gọi là Candida albicans. Các nguyên nhân gây nhiễm trùng Candida khác nhau, và có thể bao gồm tiếp xúc trực tiếp với khu vực bị nhiễm nấm men.

Candida là một phần tự nhiên của cơ thể có tác dụng tiêu hóa thức ăn. Khi Candida trong cơ thể phát triển quá nhiều thì có thể gây nhiễm trùng và xuất hiện các dấu hiệu đau nhức âm đạo và tiết dịch âm đạo.

Do vậy mà khi cơ thể xuất hiện những triệu chứng này thì chị em nên cảnh giác và đi khám để được điều trị sớm nhất.

Giữ vùng kín luôn khỏe chính là điều mà người phụ nữ cần phải lưu ý nhất. Luôn đảm bảo rằng vùng kín sạch sẽ, khô ráo và không nên dùng băng vệ sinh hàng ngày liên tục để vùng kín được thông thoáng. Việc quan trong nhất là nên khám phụ khoa thường xuyên là việc mà bạn cần phải làm để bảo vệ cơ thể mình.

Cảm ơn bạn đã quan tâm tới bài viết. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer