Đau dạ dày có được uống chè dây không

Đau dạ dày có được uống chè dây không? Chè dây nổi tiếng là một vị thuốc nam có tác dụng cực tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày. Tuy nhiên, người bị đau dạ dày cần uống chè dây đúng cách, đúng liều lượng để giúp cơn đau nhanh chóng hết.
27/12/2017 09:44

2 cách uống chè dây mà người đau dạ dày cần biết

Hầu hết các sách về cây thuốc Nam tại Việt Nam đều khẳng định, chè đây là một loại dược liệu quý đã được nghiên cứu rất kỹ lưỡng trước khi đưa và ứng dụng thực tế. Hiện nay, chè dây nổi tiếng là một trong những vị thuốc có tác dụng hỗ trợ điều trị rất nhiều bệnh lý khác nhau. Trong đó nổi bật nhất là các bệnh lý về dạ dày như: đau dạ dày, viêm loét dạ dày…

Tại Việt Nam, chè dây “chuẩn” nhất chỉ có tại Sa Pa, Đà Lạt, Lâm Đồng, Quảng Trị và một số vùng miền núi khác. Trên thân chè dây thường xuất hiện các đốm mốc trắng khi phơi khô. Các nhà khoa học chứng minh, các đốm trắng này không phải mốc xuất hiện do nhựa và phấn của chè dây. Khi càng nhiều nhựa và phấn thì càng chứng tỏ nó là chè dây thật, chè dây chất lượng.

 

Empty

Đau dạ dày có được uống chè dây không, uống nước chè dây giúp diệt trừ tận gốc vi khuẩn HP

Theo đông y, chè dây có vị ngọt đắng, tính mát, kháng viêm, giải độc mạnh và không gây tác dụng phụ nào. Theo nghiên cứu, trà dây có tác dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh dạ dày (công trình này đã được nghiên cứu thực tiễn bởi việm Bạch Mai, viện E, Viện Y học cổ truyền).

Theo đó, trong chè dây có hàm lượng chất kháng khuẩn cao, có khả năng diệt và làm sạch xoắn khoaanr Helicobarter Pylori (HP)  – đây là nguyên nhân chính gây bệnh viêm loét dạ dày mãn tính. Đồng thời, trong chè dây còn có chất kháng viêm có tác dụng giảm đau mạnh do cơ chế trung hòa Acid và làm liền vết loét. Người bệnh sẽ giảm đau nhanh sau 9 ngày sử dụng.

  • Cách uống chè dây tốt cho người bị đau dạ dày:

- Cách uống chè dây cho người bị đau dạ dày không nhiễm khuẩn HP: bạn chỉ cần sử dụng chè dây đóng gói cho vào trong nửa lít nữa đun sôi 100 độ C. Để như vậy khoảng 15 phút để tinh chất trong chè hòa tan trong nước. Sau đó bạn sử dụng nước đó để uống. Mỗi ngày uống từ 6 – 8 túi chè dây lọc. Uống đều đặn hàng hàng để mang đến hiệu quả chữa trị tốt nhất.

Dau da day co duoc uong che day khong (2)

Đau dạ dày có được uống chè dây không, dạ dày bị tổn thương gây nên những cơn đau dữa dội cho người bệnh

- Cách uống chè dây cho người bị đau dạ dày nhiễm khuẩn HP: Mỗi buổi sáng khi vừa ngủ dây, bạn lấy khoảng 4 túi chè dây (hoặc 1 nắm chè dây khô) cho vào khoàng  1 lít nước sôi 100 độ C. Để khoảng 15 phút để tinh chất trong chè hòa tan trong nước. Bạn sử dụng nước này uống trước bữa ăn sáng khoảng 15 – 20 phút.

Buổi sáng sớm là thời điểm tuyệt vời nhất để tiêu diệt vi khuẩn HP. Bởi sáng sớm vi khuẩn HP thường bám trụ trên thành dạ dày. Khi nước trà đi vào dạ dày giúp bao phủ toàn bộ thành dạ dày nhằm diệt trừ tận gốc vu khuẩn HP.

Trước khi sử dụng trà đây để điều trị bệnh dạ dày, người bệnh cần chú ý: chọn mua đúng chè dây rừng nguyên chất ở dạng lá từ các cơ sở buôn bán uy tín; uống chè dây đúng cách, đúng liều lượng theo hướng đẫn dể bệnh đau dạ dày không tái phát, tiêu diệt tận gốc vi khuẩn HP, ngăn chặn sự bệnh tái phát. Nếu bạn làm đúng những điều trên thì sẽ khỏi hẳn bệnh đau dạ dày.

Một số tác dụng khác của chè dây

Chè dây được sử dụng theo cách uống chè ở dạng thô, dạng túi lọc hoặc dạng viêm nén. Tùy thuộc vào điều kiện và hoàn cảnh của mỗi người mà có cách sử dụng khác nhau.

Thành phần của chè dây có thể sử dụng là cành mang lá nhưng càng nhiều lá càng tốt. Bởi trong lá chè dây có chứa chất flavonoid chống viêm, kháng khuẩn hiệu quả. Chất tanin trong chè dây có tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm, chống độc.

Empty

Đau dạ dày có được uống chè dây không, chè dây được khuyến khích nên sử dụng hàng ngày

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Trung Quốc, chè dây có tác dụng hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý như: viêm hạch cấp tính, viêm tuyến vú cấp tính, viêm họng và Amiđan cấp tính, viêm phế quản cấp tính, viêm mủ tai giữa, viêm răng lợi, mụn nhọt, eczema, viêm loét dạ dày, bệnh đường ruột…

Ở nước ta, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu chuyên sâu về chè dây và đưa ra các phân tích: chè dây là một loại thuốc nam quý, có tác dụng tuyệt vời trong trong việc giúp da dẻ trở nên hồng hào, tiêu hóa tốt, cải thiện chứng mất ngủ ở người già, giảm stress, đau bao tử, đau họng, giải độc cơ thể rất tốt. Hơn nữa, chè dây là một loại chè sạch, không gây độc, không gây tác dụng phụ nguy hiểm.

Trong những ngày hè nóng bức chè dây được sử dụng làm nước giải khát thay cho nước suối. Tuy nhiên, để không gây ra bất cứ tác dụng phụ nguy hiểm nào trước khi uống cần xem xét thời tiết, khí hậu, thể trạng, thói quen ăn uống của người dùng. Bởi lẽ, nếu lạm dụng sử dụng quá nhiều chè dây có thể dây chứng khô miệng, đại tiện lỏng, rêu lưỡi xám đen…

comment Bình luận

largeer