Đau háng ở nam giới là dấu hiệu bệnh gì

Đau háng ở nam giới là dấu hiệu bệnh gì?Đau vùng háng là bệnh thường gặp ở nam giới nhiều hơn là ở nữ giới, và nó ít được đề cập tới. Tuy nhiên bạn không nên chủ quan trước hiện tượng này. Bởi đó có thể là lời cảnh báo về tình trạng sức khỏe, cũng như về một bệnh lý nào đó.
06/12/2017 11:58

Chứng đau háng ở nam giới là gì?

Chứng đau háng là những cơn đau xuất hiện ở bên trong khu vực tiếp giáp giữa phần đùi trên và bụng dưới. Đây còn được gọi là vùng bẹn và là phần tiếp nối giữa bụng và chân, nơi cơ khớp chân gắn vào cơ thể.

Đau háng ở nam giới thường là do ảnh hưởng bất thường của cơ quan sinh dục hay xương chậu, thận, bàng quang, hay đại tràng.

dau hang o nam gioi la dau hieu benh gi 1

 

Đau háng ở nam giới là dấu hiệu bệnh gì? Đau háng ở nam giới thường liên quan đến bệnh về bộ phận sinh dục

Đau háng là một dấu hiệu của những chấn thương trực tiếp tới một khu vực của vùng háng, hay dấu hiệu của viêm nhiễm hoặc một loại bệnh nào đó. Phần bẹn có thể sưng, đỏ và đau khi chạm vào.

Đau háng có thể xảy ra đột ngột, trong thời gian ngắn khi một dây thần kinh bị chèn ép liên kết với những chấn thương nhỏ. Nhưng khi tình trạng đau hàng kéo dài và diễn biễn nghiêm trọng thì nó là dấu hiệu của một căn bệnh khác. Lúc này bệnh nhân cần đến ngay các cơ sở y tế để khám chữa bệnh và có phương án điều trị rõ ràng.

Viêm mào tinh hoàn

Khi bị đau háng bạn nên nghĩ tới việc bị viêm mào tinh hoàn. Viêm mào tinh hoàn thường bắt đầu với tình trạng viêm ở ống dẫn tinh. Nếu không được chữa trị thì bệnh sẽ phát triển và gây viêm ở tinh hoàn.

Khi nam giới dưới 35 tuổi mắc viêm mào tình hoàn thì thương là do nguyên nhân mắc bệnh lậu.

Không chỉ bị đau háng, người bệnh sẽ xuất hiện các cơn đau ở tinh hoàn tăng lên rất nhanh. Lúc này bệnh lý khiến tinh hoàn sưng lên rất nhiều với kích thước gấp 3 lần bình thường chỉ trong vòng 3-4 giờ. Người bệnh sẽ kèm theo cả các cơn sốt.

Xoắn thừng tinh

dau hang o nam gioi la dau hieu benh gi

 

Đau háng ở nam giới là dấu hiệu bệnh gì? Đau háng có thể là lời cảnh báo của những bệnh lý nguy hiểm

Khi tinh hoàn xoay quanh thừng tinh sẽ gây hiện tượng xoắn thừng tinh. Khi bị xoắn thừng tinh người bệnh sẽ bị tắc nghẽn mạch máu của tinh hoàn và kèm theo đó là những cơn đau đột ngột or bìu.  Những cơn đau này sẽ xuất hiện chung với đau bụng phần dưới, đau háng và nôn mửa.

Khi bị xoắn thừng tinh, tinh hoàn có thể bị sưng lên. Do đó nếu như bạn thấy cơ thể xuất hiện những triệu chứng này thì nên đi khám bác sĩ ngay để được chuẩn đoán và chữa trị kịp thời.

Viêm tinh hoàn

Nguyên nhân phổ biến nhất gây viêm tinh hoàn chính là do nhiễm virut. Còn một số nguyên nhân khác là do nhiễm khuẩn.

Khi bị viêm tinh hoàn người bệnh sẽ bị sốt, nôn, buồn nôn, kèm theo đó là các cơn đau ở vùng háng.

CĂng cơ quá mức

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của hiện tượng đau háng là do căng cơ, dây chằng và gân quá mức. Có thể nhận biết bệnh này ngay khi thấy những dấu hiệu như đau ở háng và đùi mỗi khi di chuyển hoặc nâng đầu gối lên.

Sỏi thận

dau hang o nam gioi la dau hieu benh gi 2

 

Đau háng ở nam giới là dấu hiệu bệnh gì? Bạn nên đi khám nagy nếu tình trạng đau háng kéo dài không thuyên giảm

Sỏi thận là hiện tượng những cặn bã, chất khoáng trong nước tiểu động lại ở thận, lâu ngày tạo thành sỏi.  Thành phần của sỏi thận chủ yếu là calcium oxalate hoặc calcium phosphate.

Khi bị sỏi thận người bệnh sẽ bị đau ở vùng bụng, cơn đau sẽ bắt đầu từ sườn và lan đến háng. Kèm theo đó là những triệu chứng buồn nôn, ói mửa.

Ngoài những bệnh lý trên thì hiện tượng đau háng còn là dấu hiệu báo một số bệnh khác như: Thoát vị bẹn, dây thần kinh bị chèn ép, u bìu, ung thư tinh hoàn, tinh hoàn xoắn, viêm xương khớp, hoại tử vô mạch, viêm gân, viêm vùng chậu, gãy bong xương, viêm bao hoạt dịch, tràn màng dịch tinh hoàn, quai bị, viêm phổi, hội chứng cơ hình lê, phình nang, sưng bạch huyết, giãn tĩnh mạch thừng tinh.

Dù là do bệnh lý gì thì khi có hiện tượng đau háng kèm kéo dài, cùng với những triệu chứng như sốt, buồn nôn, sưng bìu và người bệnh dùng các biện pháp giảm đau không hiệu quả, những triệu chứng xuất hiện liên tục thì người bệnh cần đến gặp bác sĩ ngay. Cần tìm ra được nguyên nhân và có những cách khắc phục hiệu quả.

Cảm ơn bạn đã quan tâm tới bài viết, chúc bạn luôn khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer