Dấu hiệu mắt đỏ, sốt, ho là bệnh gì             

Những dấu hiệu cơ bản như sốt, ho… rất có thể khiến gây ra cho bạn những hiểu lầm về các loại bệnh cảm cúm, đau họng thông thường.
03/10/2018 01:29

Dấu hiệu mắt đỏ, sốt, ho là bệnh gì

Nếu như con người mắc các dấu hiệu như ho dai dẳng, sổ mũi và nghẹt mũi, không những số mà mắt còn đỏ thì rất có thể bạn đã mắc bệnh ho gà.

Bệnh ho gà loại là loại bệnh dễ bị lây truyền qua đường hô hấp qua bộ phận mũi và họng. Dấu hiệu điển hình của bệnh họ gà là kiểu ho từng chuỗi kế tiếp nha, bên cạnh đó là tiếng hít sâu như gà gáy vậy. Bệnh khá dễ lây truyền. Hiện nay đã có các loại vắc xin để ngăn ngừa chúng ở cả người lớn và trẻ em đó là DTa và Tdap.

ho-ga-1

Dấu hiệu mắt đỏ, sốt, ho là bệnh ho gà

Những dấu hiệu của bệnh ho gà

Dấu hiệu của bệnh ho gà tuy dễ thấy thấy nhưng giai đoạn đầu thì chúng khá nhẹ, giống cảm cúm thông thường mà thôi. Thời gian khiến các dấu hiệu bệnh ho gà là 10 ngày sau khi bị nhiễm bệnh.Một số dấu hiện điển hình của bệnh ho gà đó là: Sổ mũi, mũi bị nghẹt, mắt có thể có màu đỏ và hay ướt, bệnh nhân có thể sốt, ho dai dẳng theo từng chuỗi kế tiếp và xuất hiện tiếng hít sâu như gà gáy.

Không giống bệnh cảm cúm thông thường, bệnh ho gà diễn ra liên tục và nặng dần lên sau một đến 2 tuần. Các triệu chứng trở nên dần nặng nền có thể khiến người bệnh buồn nôn, mặt dễ tím tái hoặc chuyển đỏ sau những cơ ho, cơ thể mệt mỏi, cảm nhận được những tiếng thở rít. Nếu là trẻ sơ sinh có thể không ho nhưng lại có thể khó thở hay ngừng thở tạm thời. Khi dấu hiệu trở nên nặng nề bắt buộc bạn phải đến gặp bác sĩ.

Nguyên nhân gây ra bệnh ho gà

Bệnh ho gà diễn ra nguyên nhân chủ yếu là vi khuẩn ho gà. Khi bạn tiếp xúc với người bị bệnh ho gà, họ ho hay hắt hơi có thể khiến bạn dính phải những mầm bệnh. Ho gà thường gặp nhiều hơn ở trẻ sơ sinh và trẻ em.

Bạn có thể mắc bệnh ho gà khi các liều vác xin từ bé không còn tác dụng. Trẻ em trong lúc tiêm vắc xin nhưng lại không miễn dịch hết với loại bệnh này cho đến lúc tiêm hết 3 mũi.

Điều trị bệnh ho gà như thế nào

Một số dấu hiệu ban đầu của bệnh ho gà giống như bệnh cảm cúm hay viêm phế quản nên gây khó khăn cho việc chuẩn đoán bệnh. Nếu như muốn xác định rõ ràng, bắt buộc bạn phải làm một số xét nghiệm về mũi, họng, máu hay cả chụp X quang để xem có chất dịch trong phổi hay không.

Điều trị ho gà hiện nay nếu như trong giai đoạn đầu thì có thể sử dụng các loại thuốc kháng sinh để có thể tiêu diệt những mầm mống vi khuẩn ho gà. Nếu như được chẩn đoán muộn thì vẫn sử dụng thuốc kháng sinh với đơn thuốc riêng của bác sĩ.

ho-ga-2

Bệnh ho gà sẽ được điều trị bằng thuốc kháng sinh

Nếu như các cơ ho diễn ra mà bạn không uống đủ nước sẽ khiến cơ thể mất nước và ảnh hưởng đến sức khỏe. Ho gà nguy hiểm hơn ở trẻ em, cần được nhập viện để điều trị, trẻ nhỏ có thể sử dụng phương pháp truyền dịch.

Để kiểm soát căn bệnh này bạn nên ăn uống với chế độ hợp lý, sử dụng nước lọc, trái cây, làm sạch không khí, nên đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên. Chúc bạn đọc có sức khỏe tốt.

comment Bình luận

largeer