Dầu thầu dầu giúp mọc tóc

Dầu thầu dầu là một loại dầu thực vật được chiết xuất từ ​​​​hạt của cây thuốc Ricinus communis, giàu axit ricinoleic, có đặc tính nhuận tràng, do đó được sử dụng rộng rãi trong y học cổ truyền để điều trị táo bón.
07/06/2023 14:36

Ngoài ra, do đặc tính chống viêm, chống oxy hóa, giữ ẩm, giảm đau và kháng khuẩn, dầu thầu dầu cũng được chỉ định sử dụng tại chỗ, trên da, giúp giảm bớt các triệu chứng viêm khớp, hoặc thúc đẩy quá trình hydrat hóa da và tóc.

Dầu thầu dầu, còn được gọi là dầu ve hoặc bafureira, có thể tìm thấy ở các cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe, siêu thị hoặc hiệu thuốc tổng hợp và nên được sử dụng khi có lời khuyên của bác sĩ hoặc chuyên gia trị liệu bằng thực vật. 

212

Lợi ích của dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu được chỉ định phổ biến cho:

Ngăn ngừa hoặc điều trị khô da;

Tăng độ đàn hồi và mịn màng cho da;

Dưỡng ẩm cho tóc;

Cải thiện sức khỏe của nang tóc;

Cải thiện vẻ ngoài của tóc, tăng độ bóng;

Bịt kín lớp biểu bì của sợi tóc, giảm gãy rụng và chẻ ngọn;

Giảm khô xơ;

Hydrat và nuôi dưỡng da đầu;

Giảm khô và kích ứng trên da đầu;

Giúp trị gàu;

Nuôi dưỡng và tăng cường lông mi, râu và lông mày;

Chữa lành da;

Phòng và chống viêm hoặc nhiễm trùng da;

Giảm ngứa và nổi mẩn đỏ trên da;

Đau cơ hoặc đau lưng;

Viêm khớp;

Thấp khớp.

Lợi ích của dầu thầu dầu đối với da chủ yếu là do các chất có trong thành phần của nó, chẳng hạn như axit ricinoleic, vitamin E, axit béo và muối khoáng, với đặc tính giữ ẩm, chống viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa, giúp duy trì độ ẩm. của da và da đầu, ngăn ngừa mất nước, ngoài ra còn nuôi dưỡng da và giảm viêm.

Hơn nữa, do tính chất nhuận tràng của nó, dầu thầu dầu có thể được chỉ định trong y học cổ truyền để điều trị chứng táo bón không thường xuyên, được tìm thấy trong các công thức được thiết kế cho mục đích này, chẳng hạn như dưới tên thương mại Laxol. 

Dầu thầu dầu có làm mọc tóc không?

Hiện nay, dầu thầu dầu chủ yếu được sử dụng để cải thiện sức khỏe của tóc, tăng cường độ chắc khỏe, giảm gãy rụng và giữ ẩm cho tóc. Mặc dù mô tả các kết quả liên quan đến sự phát triển của nó, nhưng không có nghiên cứu khoa học nào chứng minh rằng dầu thầu dầu làm cho tóc mọc.

Tuy nhiên, việc hydrat hóa da đầu và dinh dưỡng được cải thiện có thể góp phần vào hiệu quả này. 

Cách sử dụng dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu được chiết xuất từ hạt thầu dầu và được sử dụng tùy theo mục đích:

Để dưỡng ẩm cho tóc: có thể thoa trực tiếp lên da đầu hoặc đắp mặt nạ để dưỡng ẩm. Để khoảng 30 phút rồi gội sạch tóc và da đầu;

Để dưỡng ẩm cho da: có thể thoa trực tiếp lên da, xoa bóp nhẹ nhàng;

Để giảm đau lưng, đau cơ, viêm khớp hoặc thấp khớp: thoa dầu thầu dầu trực tiếp lên vùng bị đau, xoa bóp nhẹ nhàng rồi chườm ấm lên vùng đó trong 20 đến 30 phút, mỗi ngày một lần;

Để điều trị táo bón: uống 1 thìa dầu thầu dầu mỗi ngày, theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Dầu vẫn có thể được sử dụng để chống lại sỏi mật, nhưng nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa hoặc nhà thảo dược để tư vấn về cách sử dụng. 

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer