Đi mưa bị sốt phải làm sao?

Thời tiết Việt Nam ở một số vùng thay đổi khá đột ngột, vậy nên bất chợt gặp những cơn mưa cũng là điều tránh khỏi. Nếu như bạn bất chợt đi mưa bị số thì nên giải quyết thế nào?
26/08/2018 17:38

Thật khó tránh khỏi một vài cái hắt xì khi đi mưa về, nhưng với những người có sức đề kháng yếu họ có thể rơi vào tình trạng sốt hay cảm lạnh. Ở trong trường hợp đó người bệnh nên có cách giải quyết tốt nhất tránh cho tình trạng bệnh nặng thêm.

Đi mưa bị sốt phải làm sao?

Khi đi mưa mà không có đồ bảo vệ bạn sẽ có cảm giác sốt nhẹ, cạnh đó là ớn ạnh dọc xương sống, nhức đầu, uể oải thậm chí là hạ đường huyết bủn rủn, đổ mồ hôi, đầy bụng….

Khi gặp trường hợp có những biểu hiện trên bạn hãy có thể sử dụng nước gừng để uống. Khoảng 20g gường tươi thái lát +100ml nước sôi+ đường bắt buộc phải uống nóng. Bên cạnh đó, nếu biết đánh gió có thể sử dụng gừng tươi giã nhỏ và trộn cùng tóc rối bọc trong miếng vải thưa để giải cảm.

tra-gung

Đi mưa bị sốt phải làm sao?Uống trà gừng để làm nóng cơ thể

Một phương pháp thích hợp khi cảm lạnh nữa đó là xông hơi bằng các loại lá bưởi, tre, sả, cúc tần và hương nhu ( một số nơi có thể dùng bạc hà, tía tô, lá gừng, ngải cứu, bạch đàn, kinh giới, long não, đại bi…) Mỗi nguyên liệu khoảng 20 gram sau đó nấu sôi, thực hiện xông bình thường khoảng 10 phút rồi nằm nghỉ để giảm đau dầu chống mặt.

Bạn nên tranh thủ cho cơ thể ăn nóng một số thứ để làm ấm cơ thể (nếu có thể) khi đang vừa đói và lạnh. Bạn có thể sử dụng thuốc giải cảm nhưng thuốc này không dành cho phụ nữ có thai.

Những lưu ý khác bị sốt khi đi mưa bạn cần ghi nhớ

Việc đầu tiên khi người đi mưa về phải thực hiện đó là lau khô người thật sạch. Nghe có vẻ đơn giản nhưng không phải ai ghi nhớ điều này. Những người mệt mỏi, nhất là ở một mình họ thường leo lên giường đi ngủ luôn. Thế nhưng tắm luôn sau khi đi mưa về, nhất khi là đang sốt, cảm lạnh là khá nguy hiểm, chỉ nên tắm sau đó 30-40 phút.

Trở về nhà bạn nên tranh thủ làm ấm cơ thể chứng không phải ngồi điều hòa lạnh hay ăn uống những đồ ăn lạnh, tính hàn. Nhanh chóng xử lý nhanh khi thấy mình có biểu hiện sốt và cảm lạnh.  

Khi bị sốt, cảm lạnh khi đi mưa không nên dùng thuốc kháng sinh vì chúng không có công dụng với virus gây lạnh. Nếu như người bệnh không thuyên giảm khi thực hiện các biện pháp trên mà tiếp tục sốt cao nôn ói thì nhanh chóng đưa bệnh nhân tới cơ sở y tế để có thể có biện pháp kịp thời.

lau-nguoi

Đi mưa bị sốt phải làm sao? Bạn nên lau người thật khô khi đi mưa về

Mùa mưa bạn cần trang bị kiến thức gì để bảo vệ sức khỏe

Mùa mưa ở Việt Nam thường kéo dài, vậy nên bạn cần trang bị các kiến thức đầy đủ để có thể đối mặt với chúng một cách an toàn và khỏe mạnh nhất.

  • Con người cần ăn uống đầy đủ, tích cực bổ sung vitamin C, nhất là trong mùa mưa để cơ thể có thể tăng sức đề kháng.
  • Cơ thể cần được giữ sạch sẽ mọi lúc mọi nơi, xà phòng diệt khuẩn khi rửa tay là thực sự cần thiết.
  • Trước khi ra khỏi nhà, hãy dành vài giây để xem dự báo thời tiết ngày hôm nay để có thể mang theo ô, áo mưa tránh đối mặt với những cơn mưa bất chợt.
  • Trong mỗi gia đình, nhất là mùa mưa bạn nên trang bị cho mình một tủ thuốc gia đình với các toa thuốc giải cảm.
  • Trong mọi trường hợp, nếu như sốt hay bệnh cảm lạnh khi đi mưa không thuyên giảm bạn không được xem nhẹ chúng mà không uống thuốc hay đến gặp bác sĩ.

Hi vọng những thông tin chia sẻ trong bài viết đi mưa bị sốt phải làm sao hữu ích với bạn đọc. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh.

comment Bình luận

largeer