Sau sinh 1 tháng bị sốt có sao không?

Có rất nhiều bà mẹ sau sinh 1 tháng bị sốt cao, hoặc sốt nhẹ. Vậy nguyên nhân là do đâu, và liệu có những cách hạ sốt nào hiệu quả nhanh chóng để không ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ lẫn em bé. Cùng theo dõi bài viết này nhé!
17/08/2018 14:00

Nguyên nhân sau sinh bị sốt

Sau sinh 1 tháng bị sốt là một loại bệnh thường gặp do các bệnh nội khoa và ngoại khoa, với rất nhiều nguyên nhân như: do nhiễm khuẩn vết mổ, viêm bàng quang, viêm bể thận cấp, sốt rét, viêm phổi, thương hàn, viêm gan do virus. Hoặc cũng có thể do các bệnh về vú như cương vú, viêm vú, đặc biệt là sau sinh khoảng từ 4 – 6 tuần thì các bà mẹ rất hay gặp tình trạng sốt do nhiễm khuẩn.

Các yếu tố được coi là dễ dẫn đến tình trạng sốt như vỡ ối sớm, chuyển dạ kéo dài, kỹ thuật viên rửa tay không đảm bảo vệ sinh, đỡ đẻ không vô khuẩn, chăm sóc vết thương tầng sinh môn sau đẻ không tốt, sót rau, băng huyết, rách âm đạo.

bi sot sau 1 thang sinh

Sau sinh 1 tháng bị sốt có thể do nhiễm vi rút, vi khuẩn

Cách chữa trị hiện tượng sốt sau sinh

Sốt sau sinh là một vấn đề khá nguy hiểm tới sức khỏe cũng như tính mạng của bà mẹ. Vì thế, khi các bà mẹ có thấy hiện tượng sốt trên 38,5 độ xảy ra  bạn cần đến ngay các trung tâm y tế, các bệnh viện đa khoa để kịp thời tìm ra nguyên nhân, cách chữa trị và được theo dõi thường xuyên. Một số cách chữa trị dưới đây chỉ mang tính tham khảo, nếu tình trạng sốt của bạn kéo dài hoặc liên tục diễn ra thì đừng dại gì mà ở nhà chữa mẹo nhé.

Thứ nhất, quan tâm đến nhiệt độ phòng

Điều đầu tiên mà bạn cần phải quan tâm đó chính là nhiệt độ một trường bạn đang sống. Những bà mẹ sau sinh để tránh việc bị sốt nên được sống ở một môi trường yên tĩnh, thoáng mát, tránh gió. Đặc biệt phải được nghỉ ngơi kiêng cữ cẩn thận để tránh những hậu quả về sau.

Thứ 2, uống nhiều nước

Khi gặp phải tình trạng bị sốt, mới đầu bạn nên uống thật nhiều nước, bởi lúc sốt nhiệt độ cơ thể tăng cao nên mồ hôi ra nhiều, cơ thể bạn rất dễ bị mất nước cho nên bạn cần phải uống nước đầy đủ.

Thứ 3, tắm nước ấm

Việc sử dụng nước ấm để tắm sẽ giúp kích thích mồ hôi, cơ thể bạn mát mẻ dễ chịu hơn, ngoài ra nước ấm sẽ giúp bạn gảm đau nhức và giảm những nguy cơ lây nhiễm do vi khuẩn gây ra. Tuyệt đối không được sử dụng nước lạnh hoặc nước lã. Như vậy chỉ làm cho cơn sốt kéo dài hơn.

cung cap day du dinh duong neu bi sot sau sinh

Nếu bị sốt sau 1 tháng sinh con, mẹ cần tăng cường, bổ sung các chất dinh dưỡng

Cuối cùng, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng

Để giảm sốt một cách nhanh chóng, bạn nên ăn uống đầy đủ, hợp lý và khoa học. Điển hình như tăng cường các thực phẩm nhiều vitamin c như cam quýt, đu đủ, dâu tây, những rau màu xanh…ngoài ra cũng cần cung cấp những thực phẩm giàu magie, vừa tốt cho việc hạ sốt lại tốt cho tuyến sữa để bạn có thể chăm con một cách tốt nhất.

Nhìn chung sau sinh 1 tháng bị sốt là vấn đề tưởng chừng như đơn giản nhưng chúng lại không hề đơn giản. Nếu bạn không khám và chữa trị thì sẽ khiến cho muôn vàn hậu quả về sau theo đuổi bạn. Hy vọng với những kinh nghiệm trên sẽ giúp ích cho bạn.

comment Bình luận

largeer