Xét nghiệm máu sốt xuất huyết có cần nhịn ăn không?

Xét nghiệm đóng vai trò quan trọng, là căn cứ để bác sĩ đưa ra kết luận chuẩn đoán bệnh sốt xuất huyết. Nhiều người thắc mắc không biết xét nghiệm máu sốt xuất huyết có cần nhịn ăn không. Vấn đề này sẽ được giải đáp chi tiết ngay trong bài viết dưới đây.
20/08/2018 21:35

 1. Khi nào cần làm xét nghiệm sốt xuất huyết?

Trả lời câu hỏi xét nghiệm máu sốt xuất huyết có cần nhịn ăn không trước tiên phải nắm được khi nào cần làm xét nghiệm. Sốt xuất huyết là căn bệnh khá nguy hiểm và rất dễ mắc phải. Tuy nhiên, không phải bệnh nhân nào cũng hiểu được điều đó.

Khi xuất hiện các triệu chứng dưới đây, người bệnh nên đến bệnh viện để thăm khám sớm:

-Có hiện tượng sốt cao khoảng 39 độ C, sốt theo từng cơn không dứt.

-Trên da xuất hiện các nốt chấm đỏ do bị xuất huyết.

Empty

Xét nghiệm máu sốt xuất huyết có cần nhịn ăn không? Nếu có những biểu hiện trên, rất có thể đã bị sốt xuất huyết

-Các cơ có biểu hiện đau nhức.

-Bụng đau dữ dội

-Đi ngoài phân có màu đen…

Nếu có những biểu hiện trên, rất có thể đã bị sốt xuất huyết. Tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết ngày càng gia tăng và có diễn biến phức tạp nên không thể coi thường. Người bệnh nên chủ động đến các cơ sở y tế gần nhất để được bác sĩ khám và đưa ra kết luận điều trị.

2.Giải đáp thắc mắc xét nghiệm sốt xuất huyết có cần nhịn ăn không

Xét nghiệm máu là cách để bác sĩ chuẩn đoán đúng bệnh sốt xuất huyết. Rất nhiều bệnh nhân băn khoăn lo lắng không biết xét nghiệm máu sốt xuất huyết có cần nhịn ăn không?

Thắc mắc này được các bác sĩ chuyên khoa giải đáp như sau: Người bệnh bị nghi sốt xuất huyết trước khi tiến hành làm xét nghiệm không cần nhịn ăn. Nguyên do là bởi vì làm xét nghiệm máu trong trường hợp nghi sốt xuất huyết thì chỉ cần dựa vào hai chỉ số: tiểu cầu và độ cô máu. Hai thông số này hoàn toàn không bị tác động khi bệnh nhân ăn.

Empty

Xét nghiệm máu sốt xuất huyết có cần nhịn ăn không? Xét nghiệm Dengue IgM & IgG giúp nhanh chóng phát hiện bệnh khi sốt từ 3-5 ngày

Người bị nghi nhiễm sốt xuất huyết sẽ phải làm một trong số các xét nghiệm để phát hiện bệnh:

-Xét nghiệm NS1Ag phát hiện được bệnh khi đã bị sốt 1-2 ngày.

- Xét nghiệm Dengue IgM & IgG giúp nhanh chóng phát hiện bệnh khi sốt từ 3-5 ngày.

Như vậy có thể kết luận: Những trường hợp nghi vấn bị nhiễm sốt xuất huyết không cần lo lắng phải nhịn ăn.

3.Bệnh nhân bị mắc sốt xuất huyết cần lưu ý những gì?

Để điều trị bệnh hiệu quả cũng như ngừa bệnh, bệnh nhân cần chủ động chăm sóc sức khỏe của mình bên cạnh phác đồ điều trị của bác sĩ. Cụ thể:

-Buông màn mỗi khi đi ngủ đẻ tránh bị muỗi đốt. Mặc quần áo dài tay, sử dụng tinh dầu hay thuốc đuổi muỗi để xua đuổi chúng.

-Dọn vệ sinh quanh nhà, không để môi trường cho muỗi có cơ hội trú ngụ, sinh sản: chậu nước để lâu…

-Uống thêm nước trái cây giàu vitamin C để tăng sức đề kháng cho cơ thể, bảo vệ các mao mạch: Nước ép cam, nước chanh muối, nước ép bưởi…

-Đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra khi bị sốt cao kèm các triệu chứng nhiễm sốt xuất huyết.

-Trong nhà có người mắc sốt xuất huyết nên sử dụng khăn ấm lau, vệ sinh cho người bệnh. Để người bệnh nằm trong màn để tránh muỗi đốt lây lan sang người khác.

Xét nghiệm máu sốt xuất huyết có cần nhịn ăn không đã được giải đáp cụ thể trong bài viết. Nếu còn thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp thêm.

comment Bình luận

largeer