Điểm danh món ngon cho bà bầu 3 tháng đầu

Với người mẹ, thời gian mang thai là khoảng thời gian cực kỳ quan trọng. Vậy nên những món ăn trong thời gian 3 tháng đầu cũng được chuẩn kỹ lưỡng để tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.
19/07/2018 00:53

3 tháng đầu tiên là thời gian khó khăn cho nhiều bà mẹ vì có thể rơi vào tình trạng ốm nghén liên miên dẫn đến khó ăn. Vậy nên món ăn cho bà bầu trong thời gian này phải đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cũng như làm bà bầu bớt nghén. Sau đây chúng ta cùng điểm danh những món ngon cho bà bầu 3 tháng đầu.

Chế biến món ăn với cải bó xôi

Có tên gọi khác là rau Bina. Trong loại rau này có chứa axit folic rất tốt cho mẹ và cả thai nhi. Không chỉ trong 3 tháng đầu, mà các bà mẹ có thể thường xuyên ăn món này trong suốt thời kỳ mang thai. Rau cải bó xôi sẽ góp phần ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi trong bụng mẹ. Các bà bầu có thể chế biến món cải bó xôi bằng cách nấu canh thông thường, trộn salat hay làm sinh tố để uống.

Đừng quên các món ăn với cá hồi

Loại cá này là nguồn cung cấp dồi dào DHA, axit béo omega-3 có trong cá hồi sẽ giúp thần kinh và não bộ của thai nhi phát triển mạnh mẽ. Ăn cá rất tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Nhưng cũng có khuyến cáo cho rằng cá hồi có lượng nhỏ thủy ngân có thể tích tụ vậy nên chỉ giới hạn ăn khoảng hơn 300 gram cá mỗi tuần cho các bà bầu.

ca-hoi

Điểm danh món ngon cho bà bầu 3 tháng đầu - Cá hồi tốt số 1 cho sức khỏe bà bầu

Trứng – thực phẩm quen thuộc nhưng cần thiết

Trong trứng có lượng vitamin D và canxi dồi dào rất quan trọng trong chế độ dinh dưỡng của các bà mẹ khoảng thời gian mang thai. Vì đây là thực phẩm quen thuộc nên chắc chắn các bà bầu có nhiều cách để chế biến món ăn này trở nên ngon và hấp dẫn hơn.

Hạnh nhân và óc chó

Món ngon cho bà bầu 3 tháng đầu hãy bổ sung them hạnh nhân và óc chó. Đây là 2 loại hạt rất tốt cho cơ thể của bà bầu và các thai nhi. Trong quả óc chó chứa hàm lượng omega-3 dồi dào tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ. Còn hạnh nhân là loại hạt chứ oxy hóa và vitamin cũng như giúp trao đổi chất tốt hơn. Chúng cũng rất tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ nhỏ. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc uống các sản phẩm như sữa từ 2 loại hạt này.

Trái cây giàu vitamin C

Vitamin C có nhiều trong các loại trái cây như cam, quýt bưởi. Đây là vitamin giúp cho sự phát triển mạch máu trong bào tay và xương sụn cũng như tang cường sức đề kháng. Ngoài ra, chúng cũng có nhiều acid folic để hạn chế nguy cơ dị tật ống thần kinh, nứt đốt sống cho thai nhi.

Đổi món với mè đen    

Không chỉ là nguyên liệu dân dã và quen thuộc, mè đen có kho báu dinh dưỡng gồm các khoáng chất như kẽm, photpho, sắt và đạm tốt cho sự phát triển thai nhi 3 tháng đầu. Bạn có thể nấu mè đen với chân giò, nấu chè mè đen bổ dưỡng và ngon miệng.

me-den

Điểm danh món ngon cho bà bầu 3 tháng đầu - Mẹ bầu có thể đổi món với mè đen

Món ăn với thịt gà

Bên cạnh các món thịt đỏ thông thường, thịt gà cũng rất giúp ích cho các bà mẹ mang thai. Chúng giàu chất sắt, tạo tế bào máu đỏ và cho cơ thể lượng oxy cần thiết. Thế nhưng khi mang thai bạn hãy chọn những loại thịt gà được chăn thả tự nhiên chứ không phải gà công nghiệp.

Còn khá nhiều món ngon cho bà bầu 3 tháng đầu có thể kể tên là trứng vịt lộn, thịt bò, đu đủ, ngũ cốc, sữa…Vì dinh dưỡng 3 tháng đầu là nền tảng để các bé phát triển khỏe mạnh vậy nên các bạn hãy lựa chọn thật kỹ lưỡng cho giai đoạn này.

comment Bình luận

largeer