Diễn biến mới vụ thu 10.000 đồng mỗi giấy đi đường ở Ninh Thuận

Ông Phan Hoàng Việt - Chủ tịch UBND phường Tấn Tài (Ninh Thuận) bị kỷ luật cách chức vì tự ý thu 10.000 đồng mỗi giấy đi đường cấp cho người dân trong khi giãn cách xã hội.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
02/09/2021 18:48

Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

Chủ tịch phường Tấn Tài (Ninh Thuận) bị cách chức vì tự ý thu 10.000 đồng mỗi giấy đi đường trong lúc dịch COVID-19. (Ảnh: Lao Động).

Chủ tịch phường Tấn Tài (Ninh Thuận) bị cách chức vì tự ý thu 10.000 đồng mỗi giấy đi đường trong lúc dịch COVID-19. (Ảnh: Lao Động).

Chủ tịch UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) vừa có quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với ông Phan Hoàng Việt, Chủ tịch UBND phường Tấn Tài.

Bên cạnh đó, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy cũng đã có quyết định cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Phan Hoàng Việt.

Trước đó, khi TP Phan Rang - Tháp Chàm thực hiện giãn cách xã hội lần thứ nhất theo Chỉ thị 16 từ ngày 17/7 đến 31/7, người dân được cấp giấy đi đường để ra đường khi có nhu cầu thiết yếu, thì bị nhân viên UBND phường Tấn Tài thu phí 10.000 đồng/lần.

Sau khi người dân và báo chí phản ánh, UBND TP cử đoàn công tác xác minh và có kết luận việc thu phí này do ông Phan Hoàng Việt - Chủ tịch UBND phường Tấn Tài, trực tiếp chỉ đạo.

Lãnh đạo UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm khẳng định không có chủ trương thu phí khi cấp giấy đi đường cho người dân đi lại trong trường hợp cấp thiết trong thời gian giãn cách. Cho nên, việc UBND phường Tấn Tài tự ý thu phí 10.000 đồng của người dân cho mỗi lần cấp là sai trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 20/7, ông Bùi Văn Phú - Chủ tịch UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm, ký quyết định tạm đình chỉ công tác thời gian 15 ngày đối với ông Phan Hoàng Việt - Chủ tịch UBND phường Tấn Tài, để tiến hành xử lý trách nhiệm trong việc chỉ đạo thu phí cấp giấy đi đường cho nhân dân trong công tác phòng chống dịch COVID-19 sai quy định.

comment Bình luận

largeer