Điều gì có thể xảy ra với cơ thể bạn sau khi ăn mì ăn liền?

Mì ăn liền không vô hại như một số người trong chúng ta từng nghĩ. Chúng thường gây ra các vấn đề về sức khỏe mà chúng ta sẽ không bao giờ gán cho Mì ăn liền. Nhưng chúng rất nhanh và dễ chế biến, vì vậy nhiều người trong chúng ta chọn ăn chúng như một bữa ăn.
03/02/2023 16:30

Hạn ngạch natri khuyến nghị hàng ngày của bạn sẽ được lấp đầy chỉ trong một lần ngồi

Empty

Mì ăn liền chủ yếu là muối và carbohydrate, chỉ tốt khi ăn ở mức độ vừa phải.Nếu trong một bữa ăn, bạn đạt được hạn ngạch natri hàng ngày, rất có thể bạn sẽ tiêu thụ quá nhiều vào ngày hôm đó.

Chúng cũng thường không chứa đủ giá trị dinh dưỡng như vitamin, chất xơ và khoáng chất.

Giữ lại nhiều nước hơn khi ăn chúng

Empty

Sau khi ăn mì ăn liền, bạn sẽ không chỉ cảm thấy đầy bụng mà còn uể oải. Điều này là do lượng nước mà cơ thể bạn giữ lại sau khi bạn ăn chúng.

Bạn cũng có thể tăng cân tạm thời.

Chúng sẽ ở trong dạ dày của bạn trong một khoảng thời gian dài hơn

Empty

Những loại mì này do là mì đã qua chế biến nên sẽ lưu lại trong dạ dày lâu hơn.

Để biết chúng sẽ ở trong dạ dày bao lâu so với mì thông thường, chúng tôi đã xem xét  cuộc phỏng vấn với Tiến sĩ Kuo. Mì tươi thông thường đã gần hết sau 2 giờ được ăn, trong khi mì ăn liền chỉ mới bắt đầu bị hỏng.

Bạn sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh

Empty

Cơ hội phát triển tình trạng sức khỏe mới cũng tồn tại.

Các nghiên cứu cho thấy những phụ nữ ăn mì ăn liền ít nhất hai lần một tuần có nguy cơ mắc bệnh này cao hơn. Những tình trạng sức khỏe này có thể bao gồm bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Bột ngọt, một chất phụ gia có trong mì ăn liền, cũng có thể khiến bạn đau đầu và buồn nôn.

Mờ mắt

Empty

Loại thực phẩm này được sản xuất để tồn tại trong một thời gian rất dài, có nghĩa là nó chứa các chất phụ gia độc hại để duy trì thời hạn sử dụng.

Một trong những chất phụ gia độc hại này rất nguy hiểm cho con người, vì nó  có thể khiến bạn bị mờ mắt do tác dụng phụ nếu bạn sử dụng quá nhiều.

Thêm rau và các thành phần tốt cho sức khỏe, bỏ gói hương vị

Empty

Một cách duy nhất để bạn vẫn có thể thưởng thức Mì ăn liền và để chúng tốt cho sức khỏe hơn, đó là  tự mình nêm gia vị cho chúng.

Điều này sẽ cho phép bạn kiểm soát lượng natri và bổ sung chất xơ và protein, cũng như không phải ăn các chất phụ gia có hại cho sức khỏe như bột ngọt có trong các gói hương vị.

Một bữa ăn lành mạnh luôn tốt hơn mì ăn liền

Empty

Thỉnh thoảng ăn mì ăn liền sẽ không gây hại cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, tiêu thụ thường xuyên thực sự có liên quan đến chất lượng chế độ ăn uống kém và các vấn đề sức khỏe. Khuyến nghị là hạn chế tiêu thụ chúng và không thay thế chúng cho một bữa ăn lành mạnh một cách thường xuyên.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer