"Dở khóc dở cười" khi đặt hàng online

Nhìn những chiếc bánh đẹp mắt, hấp dẫn với vẻ ngoài lung linh được quảng cáo trên Facebook, page,... nhưng nhiều thực khách khi đặt hàng mới "ngã ngửa" đồ nhận được thì thảm hại vô cùng.
10/03/2022 11:38
Empty

Facebook Đại Mộc cho biết: "Sau 2 vạch tự dưng thèm ngọt bất chấp thời gian nên dở hơi đi order quả bánh "không dành cho người ăn", phải dùng từ kinh dị cho thể loại bánh này. Mấy chục năm chưa bao giờ gặp phải quả bánh ăn chỉ muốn ọe ra ngay. Vâng, hình trên mạng và thực tế mời mọi người nhìn luôn, bánh su kem mà cái vỏ nhão, dai đét, mặn cộng với nhân kem không hiểu là kem gì, nó bầy nhầy và ăn rất ớn, ăn mà lợm giọng luôn. Bánh tart phomai dù đã nướng nóng lại vẫn tanh lòm và ăn vị chua rõ, nhạt nhẽo. Haizzz, không hiểu cửa hàng bánh như thế này và tên thì nghe rõ kêu nhưng thôi, em cạch đến già". 

Empty

Facebook Hà Ly chia sẻ: "Các bác cho em hỏi cherry để 4-5 ngày, bảo quản cẩn thận trong tủ lạnh có thể ủng eo như thế này không ạ? Mấy hôm bị covid em đặt giúp bố mẹ em nhận chứ không vào nên không rõ, đặt 1kg Chile bên... cho bố mẹ từ hôm 5/3 mà hôm qua vào cắn mấy quả, quả nào cũng ủng eo, không hề như hình chạy quảng cáo. Với thâm niên ăn cherry vài năm thì em chưa từng gặp trường hợp như này, chả nhẽ em lại không phân biệt được giữ hàng hỏng và hàng để lâu?".

Empty

Facebook Ha Phuong cảnh báo: "Sáng iem order bánh mì, chờ đợi mất 40’ và cái kết là bánh sai nhân và đen thui hơn đường tình của Tuhu Bread ạ".

Empty

Facebook Trần Giang cho biết: "Trải nghiệm của mình về một lần mua bánh nhớ đời

Mình có đặt bánh kem ở tiệm T.Ă.B để tặng sinh nhật, ai thích ăn bông lan chắc sẽ biết tiệm này. Vì mình đi làm về giờ giấc vô chừng nên sau khi thanh toán full tiền bánh, shop hỏi ship thì mình có bảo để tiện nhận bánh khi nào mình về đến nhà mình chủ động book ship và báo shop gửi bánh giúp mình, shop ok liền mà chẳng hề lưu ý với mình thêm gì về việc khách tự book ship. Shipper đưa đến cái bánh kem “tách lớp” như hình và bảo mình lấy đỡ vì lỡ làm bể mất rồi mà không hề có một lời xin lỗi nào.

Empty

Nếu là mình mua ăn thì không sao, mình thông cảm được, nhưng bánh này mình mua tặng, đương nhiên là mình không đồng ý. Shop đóng gói bánh cũng khá là “tinh tế”, (mình mua kèm bánh bông lan, shop để bánh kem dưới cùng các bánh khác bên trên), shipper thì liên tục giục mình cứ nhận đại đi vì chuyện đã lỡ và đổ thừa shop không dặn đây là bánh kem nên không biết mới làm hỏng, ship là do mình book nên mình cũng không hề bắt shop đền hay là đổi bánh gì cho mình, mình chỉ hỏi shop có dặn ảnh là bánh kem hay không, nếu đã dặn rồi thì xác nhận giúp mình để mình xử lý với ảnh chứ không liên quan gì shop nữa, nhưng shop cứ quanh co đùn đẩy, rồi bảo với mình: 'Bạn là người book ship thì chính bạn phải là người dặn và theo dõi đơn hàng' và shop sẽ không chịu bất cứ trách nhiệm gì, nếu một người bán có tâm, thì dù có giao bánh cho ai người ta cũng tự biết dặn dò chứ không cần phải phân biệt như vậy, hơn nữa lúc mình nói để mình book ship cho chủ động shop cũng chẳng báo với mình những điều này. Bánh mình đã trả tiền, từ đầu đến cuối mình chưa hề bắt shop đền, chưa hề bắt anh shipper đền, chỉ hỏi anh là bây giờ xử lý cái này ra sao chứ bánh không dùng được, mình có hỏi anh đem cái này về văn phòng báo cáo hoàn lại tiền được không? Không thì anh mang cái này về ăn đi em mua cái khác chứ em lấy cũng không làm gì được Anh shipper gọi điện thoại tới shop, nói qua nói lại sao đó xong tất cả lỗi tự dưng thành của mình???

Lỗi mình không dặn shipper đây là bánh kem, lỗi mình ship bánh kem sao lại book grab, shop còn nói mình ship đường xa thì dễ có sự cố phải thông cảm cho shipper, còn vu cho mình là bắt anh đem về ăn rồi đền tiền lại cho mình, pla pla… Mình kiểu ???? Sau hơn 30p không chốt được vấn đề, đến khi mình cáu lên thì shop mới đề nghị mình chịu tiền ship gửi bánh về tiệm để sửa lại (shop đôi co với mình từ lúc khoảng gần 7 rưỡi tối cho đến gần 8h tối mới thốt ra được lời "ngỏ ý" này, rồi thảo mai trên page shop là "Dù đã đến giờ tiệm nghỉ nhưng vẫn "ngỏ ý" nhận sửa" - ảnh đánh số 1(mình cũng sẽ note trong ảnh cho mọi người dễ theo dõi) ủa nếu chốt vấn đề sớm thì mắc cái gì đến tận 20h rồi kêu đến giờ nghỉ :)), lúc này thì cơn tức dồn lên não rồi mình còn cần gì bánh nữa, mình chấp nhận mất tiền ngu, bỏ bánh và bảo khỏi sửa sang gì hết. Chủ yếu mình muốn bỏ luôn cho lẹ để còn chạy đi mua bánh khác cho kịp giờ.

Tiệm cũng lớn nên mình khá bất ngờ về thái độ khi xử lý vấn đề, một lần xin chừa ạ, và mọi người khi mua hàng mà muốn tự book ship thì hỏi kĩ dặn kĩ nhé, đừng để như mình tiền mất tật mang.

P/s: Trên đây là trải nghiệm mua bánh của chị mình ở tiệm T.Ă.B trong Sài Gòn, do không rành và tham gia những hội nhóm review nên nhờ mình đăng bài hộ. Chị mình bảo coi như đây là bài học về sự cẩn thận và muốn chia sẻ, cảnh giác tới mọi người để sau này không phải trải qua lần mua hàng tệ hại nào nữa".

Empty

Facebook Lnh Tn chia sẻ rằng: "Hôm nay lần đầu tiên trong đời order cookies nhưng mà được ăn gạch ạ.

Chả là hôm nay thèm cookies, nhớ cảm giác vỏ giòn, nhân mềm, socola chảy chảy của chocolate chip cookies, mình mới gọi The Eastern & Oriental Tea House and Coffee Parlour. Bất ngờ quá đi, cái mình nhận được là 6 viên gạch tròn. Nhạt nhẽo, khô đét không thể nuốt nổi. Mình bèn feedback cho page thì điều mình nhận lại được là gì ạ? Một cốc bơ sao lúc chốt đơn thì nhanh thế nhưng chăm sóc khách hàng thì sủi tăm?

Mình quá thất vọng luôn. Mình hay ăn bánh ở đây lúc quán mới mở nhưng càng ngày đồ càng dở, chất lượng không ổn định (và đặc sản của quán này là đồ ko baoh giống hình nhé nên đừng ai đặt bánh cho những ngày quan trọng ở đây). Đến ngày hôm nay thì thôi mình xin vĩnh biệt quán.

May là lúc sau mình order bánh từ BAKED và thực sự mình được cứu rỗi, tiramisu và cookies đỉnh luôn (hợp với những người ăn ngọt như mình).

Tâm trạng quá nên phải làm cái post chia sẻ lúc nửa đêm này, mong mai hết buồn lại đi đớp cookies tiếp hihi".

Trên đây là những khách hàng khi nhận đồ đặt online và phải "dở khóc dở cười" nhận lấy hàng không như ảnh hay quảng cáo mà còn nhận được những phiền phức trong lòng với cách hành xử của nhân viên cửa hàng. Người tiêu dùng cần thận trọng và tìm hiểu thông tin trước khi đặt hàng online để tránh gặp phải những tình trạng như trên.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer