Do thời tiết rét đậm nên nhiều bệnh viện chuẩn bị máy sưởi, cây nước nóng cho bệnh nhân

Do thời tiết rét buốt nên nhiều bệnh viện đã trang bị máy sưởi ấm, nước nóng, che chắn kín gió để giúp người bệnh chống rét, bảo vệ sức khoẻ khi đi khám bệnh.
10/01/2021 07:00

Trong những ngày thời tiết rét đậm, tại Bệnh viện K, người bệnh như được bớt đi nhọc nhằn trong thời tiết khắc nghiệt. Bệnh viện đã triển khai các biện pháp chống rét, giữ ấm cho người bệnh, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trong điều kiện trời rét kéo dài.

suoi-am

Đại diện Bệnh viện K cho biết: Để giúp người bệnh chống rét, Bệnh viện đã trang bị tại các buồng bệnh đầy đủ nước nóng đáp ứng nhu cầu sử dụng của người bệnh. Các cây nước nóng được bố trí thuận tiện tại khoa và sảnh điều trị để người bệnh, người nhà thuận tiện trong việc ăn uống, pha sữa, uống thuốc. Để giữ ấm cho người bệnh, Bệnh viện cũng bố trí các quạt sưởi tại khoa điều trị để người bệnh cảm thấy ấm áp hơn, thoải mái, yên tâm hơn trong quá trình điều trị.

Tại các khu vực khám bệnh và các khoa điều trị cũng được bổ sung cửa kính khép kín để tránh gió lạnh. Trong đợt rét này, tại các khoa điều trị, mỗi người bệnh đều được cung cấp chăn ấm riêng và vệ sinh thường xuyên. Đồng thời, các suất ăn dinh dưỡng phục vụ tận giường bệnh; nhà ăn dành cho người bệnh được tăng cường nhân viên để đảm bảo phục vụ đồ ăn luôn ấm, nóng cho người bệnh.

Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng thường xuyên chia sẻ, hướng dẫn người bệnh các biện pháp tránh nhiễm lạnh, bảo vệ sức khoẻ trong ngày giá rét để không ảnh hưởng đến việc điều trị.

Còn tại Bệnh viện Bạch Mai, trong đợt rét đậm năm nay, để chia sẻ với người dân trước tình hình thời tiết khắc nghiệt, Bệnh viện trang bị mua cây sưởi ga công nghiệp đặt tại các vị trí trên vỉa hè dọc trục đường A9 của Bệnh viện, là nơi tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân cấp cứu từ các tỉnh chuyển đến. Vị trí này cũng thường là nơi ngồi nghỉ ngơi của rất nhiều người nhà bệnh nhân. Các cây sưởi ga công nghiệp được thiết kế dạng ô xòe, sử dụng ga làm nhiên liệu phát nhiệt, an toàn, thời gian phát nhiệt nhanh, lưu lượng nhiệt gấp 6 lần có máy sưởi thông thường.

Nhờ những cây sưởi này, bệnh nhân, người nhà người bệnh đã có chỗ để ngồi chờ ấm áp, nhất là những ngày bệnh nhân đông, hết chỗ chờ trong sảnh.

Cùng với các biện pháp như tổ chức nhà lưu trú cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tránh rét, đảm bảo kín gió, hệ thống giữ ấm tại các toà nhà của bệnh viện, các cây sưởi nhiệt, thiết bị làm ấm được tăng cường tại các bệnh viện giúp người bệnh ấm lòng hơn trong những ngày lạnh giá đi khám bệnh.

Trước đó, Bộ Y tế cũng yêu cầu các cơ sở y tế có phương án chuẩn bị phòng, chống trong các đợt rét đậm, rét hại. Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế, nhất là các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện, thị xã, thành phố tăng cường phòng chống rét cho bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế; bố trí đầy đủ thuốc cấp cứu và chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu do thời tiết rét đậm, rét hại gây ra.

Đồng thời hạn chế tới mức thấp nhất tác hại không mong muốn tới sức khỏe của người bệnh; tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về phòng chống rét đậm, rét hại, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Theo báo Tin Tức

comment Bình luận

largeer