Đoàn thanh niên xã Đức Thượng tổ chức chương trình “Cắt tóc thanh niên” và “Rửa xe tình nguyện” gây quỹ tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Nằm trong các chuỗi hoạt động hưởng ứng tháng thanh niên và hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3, ngày 17/3, tại Đình làng thôn Nội, ngã tư đường liên xã trước UBND và cổng trường Tiểu học, Đoàn thanh niên xã Đức Thượng tổ chức chương trình “Cắt tóc thanh niên” và “Rửa xe tình nguyện” gây quỹ tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
20/03/2024 10:38

Đoàn thanh niên xã Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội) đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ bà con nhân dân. Tuy không phải là những người cắt tóc và rửa xe chuyên nghiệp nhưng với sự nhiệt tình của các đoàn viên, thanh niên làm việc chu đáo, nhiệt tình đã thu hút nhiều người dân đến cắt tóc và mang xe đến rửa, ủng hộ. Kết quả, Đoàn xã đã thu được số tiền hơn 6 triệu đồng từ hoạt động cắt tóc, rửa xe. Từ số tiền, Đoàn xã sẽ mua đồ dùng học tập và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

ducthuong

Đoàn thanh niên xã Đức Thượng

Theo anh Nguyễn Trọng Hải, Bí thư Đoàn xã cho biết, đối với Đoàn xã Đức Thượng, thực hiện chương trình này là năm đầu tiên, chắc chắn sẽ là tiền đề, để thời gian tới và các năm sau sẽ nhân rộng nhiều điểm, nhiều mô hình hơn nữa. Hoạt động này cũng nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo địa phương, toàn bộ nhân dân trên địa bàn xã. Đây được coi là động lực thúc đẩy các hoạt động không chỉ riêng đoàn thanh niên xã mà còn nhân rộng đến các thanh niên khác, những người muốn tổ chức hoạt động rất ý nghĩa nhưng chưa biết liên hệ với ai, cơ quan nào để tham gia. Mục tiêu của Đoàn thanh niên mong muốn sẽ kết hợp nhiều tập thể quan tâm đến các chương trình như vậy để mở rộng hơn không chỉ ở địa phương mình mà lan tỏa đến nhiều đơn vị khác nữa.

ducthuong1
ducthuong2

Hoạt động "Cắt tóc thanh niên" được sự ủng hộ từ người dân trên địa bàn xã

Hiện nay, mọi địa phương đều có những hoàn cảnh khó khăn, các bạn nhỏ tại địa phương có thể xuất phát trong gia đình khó khăn, theo thời buổi kinh tế phức tạp. Chính vì vậy, mục tiêu to lớn hơn hết của Đoàn xã tổ chức các hoạt động như vậy để có một chút động viên tinh thần dù nhỏ, nhưng rất ý nghĩa, thúc đẩy sự cố gắng học tập. Mặc dù điều kiện ở địa phương còn đỡ vất vả hơn các bạn nhỏ vùng sâu, vùng xa, nhưng vẫn cần được quan tâm, giúp đỡ và thúc đẩy tại địa phương.

ruaxe

Hoạt động "Rửa xe tình nguyện"

"Trên cương vị là Bí thư Đoàn xã, đây cũng là trách nhiệm, nhiệm vụ mục tiêu đề ra của các cấp cấp lãnh đạo, thực hiện các phong trào tại địa phương, còn rất nhiều chương trình ý nghĩa và sâu sắc hơn nữa của mọi người, mọi tầng lớp. Nhưng riêng đối với Đoàn thanh niên, được tổ chức, được thực hiện các chương trình xung kích, tình nguyện, hướng tới cộng đồng rất là vinh dự, hào hứng. Thông qua chương trình, tôi cũng nhận thấy câu nói 'Lá lành đùm lá rách', được rất nhiều sự ủng hộ của mọi người dân trên địa bàn quan tâm và giúp đỡ", anh Nguyễn Trọng Hải chia sẻ.

ruaxe1
ruaxe2

Mặc dù không phải là những người thợ chuyên nghiệp, nhưng bằng tấm lòng hương thảo của mình, Đoàn thanh niên xã Đức Thượng đã lan tỏa những điều ý nghĩa trong cuộc sống

Từ những tiền đề ban đầu, chắc chắn trong thời gian tới, Đoàn thanh niên xã sẽ có những chương trình ý nghĩa hơn nữa và muốn được lan tỏa để thúc đẩy các phong trào địa phương, giúp đỡ cùng đi lên, cùng phát triển. Đồng thời, Đoàn xã có thể chia sẻ kinh nghiệm tổ chức, kết hợp tổ chức tại các hội nghị cấp trên hoặc các cấp, để mô hình này được nhân rộng nhiều hơn, thể hiện tinh thần của thanh niên Việt Nam nói chung và tuổi trẻ của xã Đức Thượng nói riêng.

Thông qua chương trình “Cắt tóc thanh niên” - “Rửa xe tình nguyện” đã tạo sự lan tỏa và hành động đẹp của tuổi trẻ xã Đức Thượng, nhằm động viên, chia sẻ đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Từ việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn của Đoàn xã, hy vọng sẽ lan tỏa, nhiều tấm lòng thiện nguyện đóng góp giúp nguồn quỹ ngày càng lớn mạnh hơn. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực giáo dục đoàn viên, thanh niên và người dân về ý thức, trách nhiệm vì cuộc sống cộng đồng.

Thu Trang. Ảnh: NVCC

comment Bình luận

largeer