Doanh nghiệp xứ Thanh chung tay lan tỏa việc tử tế

Với tinh thần tương thân, tương ái, nhiều doanh nghiệp tại Thanh Hóa tích cực lan tỏa việc tử tế với những hành động đẹp, tấm gương đẹp. Qua những việc làm tử tế đã góp phần thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, thúc đẩy văn minh xã hội, hướng tới các giá trị tiến bộ và nhân văn.
07/02/2024 21:53
Công ty Tiến Nông tổ chức bữa cơm sum họp, nhân dịp đón Tết Nguyên đán 2024 cho các em nhỏ mồ côi

Công ty Tiến Nông tổ chức bữa cơm sum họp, nhân dịp đón Tết Nguyên đán 2024 cho các em nhỏ mồ côi

Lan tỏa việc tử tế

Trong hành trình phát triển, từ những thăng trầm, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp xứ Thanh đã bộc lộ bản lĩnh, khát vọng cống hiến và đồng hành cùng vận nước. Khi đất nước phải căng mình ứng phó với hệ quả của đại dịch Covid-19 và suy thoái kinh tế, cộng đồng doanh nghiệp vẫn kiên cường ở mặt trận kinh tế, đồng hành cùng đất nước vượt qua những giai đoạn khó khăn. Họ cũng là những người tiên phong đang giải bài toán hậu Covid-19, phục hồi và phát triển kinh tế, an sinh xã hội.

Là một doanh nghiệp tích cực tham gia hoạt động xã hội tại Thanh Hóa, trong nhiều năm qua, Công ty cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông (Tiến Nông) đã trích một phần lợi nhuận từ việc kinh doanh, hỗ trợ thường xuyên cho 187 trẻ mồ côi trên cả nước thực hiện ước mơ đến trường.

Khi được nhận đỡ đầu, các trẻ sẽ được đưa vào danh sách của Tiến Nông, được nhận mức hỗ trợ từ 500 ngàn đồng - 1 triệu đồng/tháng cho đến khi tròn 18 tuổi, được quan tâm, chăm lo cả về đời sống và học tập. Sau khi tốt nghiệp bậc THPT, nếu các em có nguyện vọng học tiếp đại học, công ty sẽ xem xét, hỗ trợ đến khi các em tốt nghiệp đại học.

Với những em nhỏ mồ côi, cuộc sống vốn đã vô cùng vất vả, thiệt thòi, nhưng các em lại ở trong hoàn cảnh khó khăn về kinh tế thì việc tiếp tục đến trường có lẽ chỉ là một giấc mơ. Sau khi được Tiến Nông nhận đỡ đầu, các em đã phần nào vơi bớt nỗi buồn, giảm bớt sự thiếu thốn, giảm bớt gánh nặng trên đôi vai người thân đang thay bố, mẹ nuôi dưỡng, cưu mang các em.

Các trẻ mồ côi được Tiến Nông nhận đỡ đầu được công ty dành sự quan tâm, chăm sóc như sự quan tâm của một ông bố dành cho các con. Thông qua cán bộ Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi, Hội liên hiệp phụ nữ địa phương, Tiến Nông nắm bắt tình hình đời sống cũng như việc học tập, rèn luyện của các em để kịp thời có sự hỗ trợ, động viên.

Ông Nguyễn Hồng Phong, Tổng giám đốc công ty Tiến Nông đến thăm hỏi, động viên một gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Thanh Hóa

Ông Nguyễn Hồng Phong, Tổng giám đốc công ty Tiến Nông đến thăm hỏi, động viên một gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Thanh Hóa

Hàng năm, cứ mỗi dịp Tết Trung thu, Tết Nguyên Đán, công ty Tiến Nông lại dành tặng các em những phần quà ý nghĩa, thiết thực, ban lãnh đạo công ty còn dành thời gian trực tiếp đến thăm hỏi, trao học bổng, tặng quà, cùng ăn bữa cơm sum họp để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, giúp các em cảm nhận được sự yêu thương như một đại gia đình. Nhờ sự hỗ trợ của Tiến Nông, các em đã có thêm động lực phấn đấu để vươn tới một tương lai tươi sáng.

Ngoài Tiến Nông, thời gian qua, Xi măng Long Sơn đã đồng hành, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở trong chương trình đưa đồng bào nghèo đang sinh sống trên sông lên bờ ổn định cuộc sống của tỉnh Thanh Hóa.

Chung tay cùng các cấp các ngành địa phương, Xi măng Long Sơn đã ủng hộ 18 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đồng bào nghèo đang sinh sống trên sông, với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/1 căn. Số kinh phí trên được Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa chuyển đến kịp thời, góp phần giúp đỡ nhân dân khắc phục khó khăn, sớm lên bờ ổn định cuộc sống.

Cùng với việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đồng bào nghèo đang sinh sống trên sông, chia sẻ với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở tại nhiều địa phương, trong những năm qua, Xi măng Long Sơn luôn quan tâm và phối hợp với các cấp, ngành và chính quyền các địa phương hỗ trợ xây dựng gần 500 căn nhà tình thương, nhà “khăn quàng đỏ”, nhà đại đoàn kết tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước như: Sóc Trăng, Ninh Bình, Long An, An Giang…góp phần tiếp thêm động lực để giúp những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có nhà ở kiên cố, từng bước ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo.

Hình ảnh đất nước Việt Nam giàu lòng nhân ái

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến tấm gương người tốt, việc tốt để kịp thời động viên, biểu dương và khuyến khích những việc làm nhân văn. Những hành động tử tế đã mang lại cảm xúc tốt đẹp, có giá trị cảm hóa, truyền cảm hứng rất cao. Qua đó, thôi thúc mỗi người dù làm gì, ở vị trí nào, lứa tuổi nào cũng nhìn lại mình, hy vọng và tin tưởng vào những điều tốt đẹp, mong muốn làm nhiều điều tốt đẹp có ích cho bản thân và xã hội.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trò chuyện cùng đại biểu trong chương trình “Việc tử tế”

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trò chuyện cùng đại biểu trong chương trình “Việc tử tế”

Tại buổi gặp mặt 50 đại biểu, đại diện cho trên 2.000 nhân vật trong Chương trình “Việc tử tế” chiều 18/1, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã nêu rõ, tử tế là một đức tính tốt đẹp, thái độ sống tích cực, một sự lựa chọn về lối sống đạo đức được người Việt Nam trân trọng, đánh giá cao. Nhắc lại những câu chuyện, câu ca dao trong kho tàng văn học dân gian Việt Nam, Chủ tịch nước cho rằng, từ ngàn xưa ông cha ta đã coi trọng việc tử tế, những con người tử tế.

Chủ tịch nước cho biết, đất nước ta đang trong giai đoạn phát triển mới, với tầm nhìn xa và khát vọng lớn lao, phấn đấu đến năm 2045 trở thành nước phát triển có thu nhập cao, để đất nước phát triển phồn vinh, nhân dân ta được ấm no, hạnh phúc càng đòi hỏi nhiều hơn nữa những việc làm tử tế, tốt đẹp.

Đồng thời mong muốn, ngày càng nhiều nhân vật, nhiều tấm gương, nhiều việc làm tử tế trên khắp mọi miền đất nước, để có thể tuyên dương, nhân rộng những việc tốt, lan tỏa sâu rộng tới toàn thể người dân cả nước. Từ đó thôi thúc cộng đồng hành động, góp sức tạo dựng hình ảnh đất nước Việt Nam tử tế, giàu lòng nhân ái.

Lê Mạnh Linh

comment Bình luận

largeer