Đồng Nai: Ghi nhận thêm 2 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết

Trong 2 ngày 20 và 21/7, tại TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã ghi nhận thêm 2 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết, nâng tổng số ca tử vong do sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay lên 13 ca.
22/07/2022 18:50

Cụ thể, ca tử vong thứ 12 là nam, 26 tuổi, trú tại phường Tân Biên, TP. Biên Hòa. Bị sốt từ ngày 12/7, đến ngày 14/7 nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và được hội chẩn, tiên lượng sốc sốt xuất huyết nặng nên chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Dù được điều trị tích cực nhưng bệnh nhân không thuyên giảm và tử vong ngày 20/7.

Ca tử vong thứ 13 là nam, 72 tuổi, trú tại phường Long Bình, TP. Biên Hòa. Bị sốt ngày 9/7, đến ngày 10/7 đi khám và nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Sáng 11/7, bệnh viện cho bệnh nhân về, hẹn tái khám. 2 ngày sau, bệnh nhân có dấu hiệu tiến triển nặng nên gia đình đưa bệnh nhân đến bệnh viện tái khám. Đến trưa cùng ngày, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy và tử vong vào ngày 21/7.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tính đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 13 ca tử vong do sốt xuất huyết ở cả trẻ em và người lớn.

Số ca mắc sốt xuất huyết đến nay tại Đồng Nai là hơn 13.300 ca. Nhiều bệnh viện trên địa bàn tỉnh đang trong tình trạng quá tải trong tiếp nhận và điều trị.

Trước diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết, Phó Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung đã đề nghị các cơ sở y tế tăng cường năng lực chẩn đoán và điều trị, chấn chỉnh ngay những thiếu sót nếu có để việc điều trị hiệu quả hơn, hạn chế các trường hợp tử vong.

CDC Đồng Nai phối hợp tốt với Trung tâm y tế các huyện tổ chức phun hóa chất diệt muỗi, diệt lăng quăng, quá trình thực hiện có khó khăn vướng mắc kịp thời báo cáo Sở Y tế chỉ đạo giải quyết.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer