Đồng Tháp: Phát hiện, bắt giữ gần 1.500 bao thuốc lá điếu nhập lậu

Ngày 15/10/2024, Đội Quản lý thị trường số 1, trực thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp tiến hành khám 2 vụ trên tuyến đường ĐT 848, xã Tân Mỹ, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp và phát hiện, bắt giữ 1.480 bao thuốc lá điếu nhập lậu chưa xác định được chủ sở hữu.
16/10/2024 10:35

Bằng công tác trinh sát, theo dõi, ngày 15/10/2024, trên tuyến đường ĐT 848, xã Tân Mỹ, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, Đội Quản lý thị trường số 1 trực thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp đã phát hiện 4 giỏ xách để ven đường không có người trông coi, nghi vấn bên trong có chứa thuốc lá điếu nhập lậu.

thuocla1

Đội Qquản lý thị trường số 1 phát hiện các giỏ xách chứa thuốc lá nhập lậu (Ảnh: Cục QLTT)

Đội Quản lý thị trường số 1 tiến hành khám đồ vật ngụy trang trong các giỏ xách nêu trên nhìn qua khó phát hiện. Qua khám, bên trong các giỏ xách có chứa 1.480 bao thuốc lá điếu nhập lậu nhãn hiệu Jet, Hero và Scott và không có người thừa nhận, đồng thời chưa xác định được chủ sở hữu, người quản lý hoặc người sử dụng hợp pháp tang vật.

Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 đã ban hành quyết định tạm giữ toàn bộ tang vật. Đồng thời đang tiến hành thẩm tra xác minh, thông báo tìm chủ sở hữu, xử lý theo quy định.

Theo quy định hiện hành, dù chỉ tàng trữ 1 bao thuốc lá nhập lậu cũng có thể bị xử phạt lên tới 3 triệu đồng. Với mức phạt tăng cao, đồng thời áp dụng mở rộng tới cả người mua, người sử dụng thuốc lá cũng cần nâng cao ý thức trong việc tuân thủ quy định, thận trọng lựa chọn địa điểm mua thuốc lá uy tín nhằm tránh tình trạng bị xử phạt, khi lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm.

Tại Điều 8, Nghị định số 98/2020/NĐ-CP, ngày 26/8/2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quy định các mức xử phạt như sau:

Phạt tiền từ 01 - 03 triệu đồng đối với việc buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và giao nhận thuốc lá điếu nhập lậu có số lượng dưới 50 bao (01 bao = 20 điếu, đối với thuốc lá xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác nhập lậu được quy đổi 20g = 01 bao).

Phạt tiền từ 03 - 05 triệu đồng đối với việc buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và giao nhận thuốc lá điếu nhập lậu có số lượng từ 50 đến dưới 100 bao. Phạt tiền từ 05 triệu đồng đến 10 triệu đồng đối với việc buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và giao nhận thuốc lá điếu nhập lậu có số lượng từ 100 đến dưới 300 bao.

Phạt tiền từ 10 - 30 triệu đồng đối với việc buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và giao nhận thuốc lá điếu nhập lậu có số lượng từ 300 đến dưới 500 bao.

Phạt tiền từ 30 - 50 triệu đồng đối với việc buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và giao nhận thuốc lá điếu nhập lậu có số lượng từ 500 đến dưới 1.000 bao.

Phạt tiền từ 50 - 70 triệu đồng đối với việc buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và giao nhận thuốc lá điếu nhập lậu có số lượng từ 1.000 đến dưới 1.200 bao.

Phạt tiền từ 70 - 90 triệu đồng đối với việc buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và giao nhận thuốc lá điếu nhập lậu có số lượng từ 1.200 đến dưới 1.500 bao.

Phạt tiền từ 90 - 100 triệu đồng (trong trường hợp không bị truy cứu trách nhiệm hình sự) đối với các hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và giao nhận thuốc lá điếu nhập lậu có số lượng từ 1.500 bao trở lên.

Đăng Khải

comment Bình luận
  • Sản phẩm vì sức khỏe
  • Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh

    Việc duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và khoa học đóng vai trò rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe, đặc biệt đối với những ai mong muốn cải thiện và giữ gìn vóc dáng. Trong số các sản phẩm dinh dưỡng, sữa hạt Codoca đã trở thành một lựa chọn hàng đầu cho nhiều người nhờ nguồn năng lượng tự nhiên từ tinh chất hạt và khả năng dưỡng dáng, tăng cường sức khỏe toàn diện.
    October 14 at 9:41 am
    Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh
  • Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh

    Sức khỏe người cao tuổi luôn là vấn đề quan trọng, không chỉ đối với bản thân họ mà còn đối với gia đình và cộng đồng. Khi cơ thể bắt đầu lão hóa, khả năng hấp thụ dinh dưỡng giảm sút, dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe như suy giảm trí nhớ, loãng xương và suy yếu hệ miễn dịch. Để giúp người cao tuổi sống khỏe mạnh và năng động, việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng là điều cần thiết.
    October 14 at 9:41 am
    Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh
  • Quà tặng sức khỏe ý nghĩa ngày 20/10 từ thương hiệu dinh dưỡng Codoca

    Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 là dịp đặc biệt để chúng ta bày tỏ tình yêu thương và tri ân đến những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời – mẹ, vợ, chị gái hay người bạn đời. Thay vì những món quà quen thuộc như hoa hay mỹ phẩm, năm nay hãy cùng Codoca gửi tặng món quà đặc biệt và ý nghĩa hơn sức khỏe.
    October 14 at 9:41 am
    Quà tặng sức khỏe ý nghĩa ngày 20/10 từ thương hiệu dinh dưỡng Codoca
  • Bước qua mãn kinh nhẹ nhàng với liệu pháp cân bằng hormone

    Mãn kinh là thời điểm nữ giới không có kinh nguyệt trong 12 tháng liên tục. Trung bình phụ nữ mãn kinh ở độ tuổi 51. Quá trình chuyển sang thời kỳ mãn kinh được gọi là tiền mãn kinh, sự thay đổi nội tiết tố xảy ra, kéo theo các triệu chứng khó chịu về thể chất lẫn tinh thần. Điều này khiến nhiều người lo lắng và đặt ra nghi vấn: Liệu rối loạn nội tiết tố mãn kinh có nguy hiểm không?
    October 14 at 7:36 am
    Bước qua mãn kinh nhẹ nhàng với liệu pháp cân bằng hormone

largeer