Dự án của học sinh Hà Nội hướng tới những mảnh đời khó khăn

Cuộc sống của những người lao động nghèo chưa bao giờ là dễ dàng, họ phải nỗ lực, cố gắng biết bao để kiếm ra được vài đồng tiền mà cũng chẳng đáng là bao với công sức mà mình phải bỏ ra.
03/07/2023 17:48

Dù đã phải trả bằng biết bao mồ hôi, nước mắt, biết bao những đêm ngày thức trắng, họ vẫn bị ghìm chặt trong nhận thức hạn hẹp của một bộ phận trong xã hội, chính những định kiến đã chặt đứt khát vọng hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn của họ.

Empty

Thấu hiểu được điều đó, Aegis Project mùa 5 đã trở lại với đối tượng hướng đến là người lao động nghèo nhằm xóa bỏ rào cản định kiến xã hội và tiếp thêm sức mạnh, lan tỏa niềm vui đến với những con người phải “ngày ngày vật lộn với kiếp nhân sinh”.

Empty

Aegis Project là một dự án phi lợi nhuận được thành lập bởi các bạn học sinh THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội. Dự án mang trên mình sứ mệnh lan tỏa tình yêu thương, chia sẻ hạnh phúc đồng thời kêu gọi quyên góp, hỗ trợ về mặt vật chất và tinh thần đến với những trái tim còn thiếu tình thương, những tâm hồn cần cưu mang. Trải qua 4 mùa hoạt động, Aegis đã gặt hái được không ít những thành tựu và tạo nên sức ảnh hưởng tích cực đến với giới trẻ, giúp các bạn học sinh phát triển và hoàn thiện bản thân, giúp những mảnh đời chưa lành lặn được thêm phần an nhiên. Có thể điểm qua một số sự kiện lớn của dự án như: “Nguyệt dạ” đã tạo nên một buổi giao lưu, gặp gỡ vui vẻ dưới hình thức online với gần 150 em nhỉ bị khiếm khuyết tại Trung Tâm Nuôi Dưỡng Trẻ Khuyết Tật (Chương Mỹ, Hà Nội) hay cùng với “Mộng điệp”, Aegis đã tổ chức một buổi giao lưu, tổ chức trò chơi, kể chuyện qua vở kịch và gửi tới các em nhỏ bị nhiễm chất độc màu da cam tại Làng Hữu Nghị Việt Nam những món quà về cả vật chất lẫn tinh thần.

Empty

Kế thừa tinh thần ấy, đối tượng mà dự án hướng tới mùa 5 chính là những người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Với chủ đề “Chạng vạng”, Aegis Project mong muốn sẽ đem tới một cái nhìn gần gũi mà mới lạ hướng đến những người lao động, lan tỏa yêu thương, niềm hy vọng cũng như tinh thần lạc quan tới những chiếc lá chưa lành.

Empty

Vừa qua, tại sự kiện chính “Bừng" các bạn học sinh đã tổ chức những hoạt động vô cùng ý nghĩa như: trao tặng những suất cơm tới người lao động, hỗ trợ các cô các bác làm việc để họ có thể được về sớm với gia đình, động viên những người lao động có hoàn cảnh khó khăn để họ bớt đi phần nào những lo toan, bộn bề của cuộc sống. Sự kiện có quy mô tương đối rộng trên khắp các địa bàn thành phố Hà Nội, các thành viên trong dự án sẽ hoạt động chủ yếu ở 5 cứ điểm: Cầu Giấy, Đống Đa, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Đông và các khu vực lân cận.

Empty

Trước những hành động vô cùng thiết thực ấy, những con người “một nắng hai sương” đã gửi tới ban tổ chức những lời cảm ơn đầy xúc động. Tại cứ điểm Đống Đa, một bác công nhân vệ sinh đang thực hiện công việc dọc phố Chùa Láng đã bày tỏ: “Công việc của bác có rất nhiều khó khăn, thế nhưng sau một ngày làm việc mệt mỏi, nhận được phần quà như thế này mà các thành viên trong ban tổ chức còn vui tính, thân thiện nữa nên bác rất mừng và cảm thấy mình được tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục hoàn thành thật tốt công việc của bản thân”.

Empty

Tại cứ điểm Hai Bà Trưng, các bác bán hàng rong cũng trải lòng: “Các bác làm nghề này cũng phải được hơn chục năm rồi, khó khăn thì nhiều, niềm vui thì ít, thế nhưng mình cứ lạc quan, tích cực mà sống con ạ, chỉ cần có được công việc chân chính kiếm ra tiền thôi là các bác cũng hài lòng rồi!” Bên cạnh đó, những người lao động có hoàn cảnh khó khăn cũng không che giấu nổi sự xúc động, nụ cười khi nhận được phần quà tới từ Aegis Project.

Empty

Ở cứ điểm Thanh Xuân, các bạn học sinh đã có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện với một đội ngũ vệ sinh môi trường và nghe được những lời chia sẻ: “Bác làm nghề này cũng phải đến 28 năm, bình thường phải đến tầm 1 đến 2 giờ sáng bác mới có thể ăn tối, riêng hôm nay là ngày mùng 1, người ta đi lễ nên có nhiều rác hơn mọi ngày, chắc phải về muộn hơn.” Khi được trao tặng suất ăn tới từ dự án, bác cũng nói lời cảm ơn: “Nhận được món quà từ các cháu bác rất quý, rất mừng, bác chúc các cháu luôn mạnh khỏe, thuận lợi trong học tập và công việc!”.

Empty

Sau một ngày dài, sự kiện "Bừng" chính thức khép lại với hơn 100 suất ăn đã được trao tận tay những người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Dù sự kiện đã kết thúc, nhưng dư âm của những tiếng cười, của niềm vui, hạnh phúc vẫn còn vang mãi, để lại trong lòng người lao động cũng như toàn bộ thành viên ban tổ chức biết bao khoảnh khắc đẹp đẽ và kỉ niệm đáng nhớ.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer