Dưa chuột có tác dụng như thế nào với người axit uric cao?

Dưa chuột là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khoẻ. Với người có axit uric cao có thể ăn dưa chuột với lượng vừa phải.
29/06/2023 19:20

Hàm lượng purin trong dưa chuột rất thấp, bệnh nhân gút có thể ăn với lượng vừa phải. Hàm lượng purine trong 100 gram dưa chuột chỉ khoảng 3 mg, không có gì đáng lo ngại so với giới hạn purine hàng ngày là 200-400mg đối với người axit uric cao và bệnh nhân gút. Dưa chuột cũng rất giàu nước, cellulose và các thành phần khác rất tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Ngoài ra, dưa chuột còn có tính kiềm, giúp thanh nhiệt, giải độc hỗ trợ quá trình bài tiết lượng axit uric qua đường tiết niệu ở người bệnh gout.

Ảnh: Vinmec

Ảnh: Vinmec

Dưa chuột là một trong những loại thực phẩm tốt nhất cho mùa hè, chứa nhiều nước, ít calo và chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho người có axit uric cao. Dưa chuột rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường và có thể ăn như một loại rau lành mạnh trong chế độ ăn uống của họ.

Dưa chuột có chứa chất phytochemical có thể làm giảm sự tích tụ cholesterol một cách hiệu quả và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Đồng thời, vitamin C và vitamin A trong dưa chuột cũng có thể hoạt động như chất chống ôxy hóa, tăng khả năng chống lại virus và nhiễm trùng của cơ thể.

Loại thực phẩm này cũng rất giàu sắt, canxi, kẽm, magiê và các khoáng chất quan trọng khác, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể và cung cấp hỗ trợ dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của cơ, xương.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer