Felisberto De Deus của Timor Leste lần đầu tiên giành huy chương môn điền kinh tại SEA Games 31

Felisberto De Deus đi vào lịch sử Timor Leste khi là người đầu tiên giành huy chương môn điền kinh SEA Games. Không những vậy, anh còn giành cú đúp HCB 5.000m & 10.000m.
18/05/2022 11:00

Felisberto De Deus đi vào lịch sử Timor Leste khi là người đầu tiên giành huy chương môn điền kinh SEA Games. Không những vậy, anh còn giành cú đúp HCB 5.000m & 10.000m. Kỳ tích này có lẽ Felisberto có lẽ cũng không dám tưởng tượng ra trước khi sang Việt Nam. 

Chiều ngày 17/5,  Felisberto đã mang về cho Timor Leste tấm huy chương điền kinh thứ hai ở nội dung 10.000m. Chàng trai sinh năm 1999 này hoàn thành với thời gian 32 phút 23 giây, thua Nguyễn Văn Lai (32 phút 17 giây) và xếp trên Lê Văn Thao (32 phút 37 giây). 

Empty

Felisberto De Deus đi vào lịch sử Timor Leste khi là người đầu tiên giành huy chương môn điền kinh SEA Games

Sau khi hoàn thành Felisberto đứng ở khu vạch đích cùng với Nguyễn Văn Lai và Lê Văn Thao (huy chương đồng) ăn mừng. Trong khi Lai và Thao mỗi người đều có lá cờ tổ quốc trên tay để ăn mừng thì Felisberto De Deus không có sẵn. Anh đứng chờ gần 5 phút, vẫy hai tay ra hiệu về phía khán đài A như để ra dấu cho ban huấn luyện mang cờ Timor Leste cho anh.

Empty

Felisberto De Deus (HCB) cùng Lê Văn Thao (HCĐ)

Gương mặt Felisberto De Deus có chút hụt hẫng nhẹ bởi những giây phút vinh quang ngắn ngủi này đối với anh, một đại diện của quốc gia hơn 1,3 triệu dân, là vô giá. Anh muốn nhiều người biết đến hơn Timor Leste với lá cờ trên vai. Ba phút sau, một ai đó gần vạch đích đưa lá cờ màu vàng cờ Brunei). Felisberto nhận cờ mở ra mà lòng thêm rối bời, hôn nhẹ lên lá cờ rồi trả lại trong tâm trạng hẫng hụt. Hai phút sau nữa, một tình nguyện viên cuối cùng cũng chạy từ khán đài A đưa lá cờ Timor Leste cho Felisberto để anh có thể quàng vai, tự tin sải bước quanh SVĐ Mỹ Đình chào khán giả 

Empty

Khán giả Việt Nam nán lại xin chụp ảnh cùng Felisberto

Đối với Felisberto De Deus, SEA Games dường như là cả thế giới. Felisberto tâm sự với người viết rằng, anh theo đuổi điền kinh để muốn giới thiệu hình ảnh đất nước của mình ra thế giới. Anh đã rơm rớm nước mắt khi nhắc đến từ "first time" - lần đầu tiên. Ở lễ trao giải, cả Nguyễn Văn Lai và Lê Văn Thao đều nhường cho người bạn mới của mình chụp ảnh trước như thể hiện sự trân trọng dành cho những cố gắng, nỗ lực của Felisberto De Deus. Nhiều khán giả Việt Nam đã nán lại, xin được chụp ảnh cùng vận động viên người Timor Leste.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer