Gần 300 người cao tuổi đồng diễn qua Zoom "Chào mừng ngày Sức khoẻ thế giới 7/4"

Với tư cách là thành viên của Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe Cộng đồng Việt Nam, Công ty Cổ phần Truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt đã phối hợp cùng Ban Kết nối - Phát triển cộng đồng tổ chức chương trình: “Chào mừng ngày Sức khỏe thế giới 7/4”.
05/04/2022 14:26

Chương trình được diễn ra vào lúc 14h, chủ nhật ngày 3/4/2022 dưới hình thức online qua nền tảng họp mặt trực tuyến Zoom. Chương trình đánh đấu khoảnh khắc lần đầu tiên, gần 300 hội viên cao tuổi đến từ các câu lạc bộ tự chăm sóc sức khỏe cùng đồng diễn trực tuyến qua Zoom bài tập “Vỗ tay 4 nhịp”. Đây là bài tập dưỡng sinh giúp nâng cao sức khỏe mà các câu lạc bộ thường xuyên luyện tập.

12

Các hội viên cao tuổi đến từ các câu lạc bộ tự chăm sóc sức khỏe diện trang phục cờ đỏ sao vàng tham sự chương trình

Tham dự chương trình có đông đảo quý vị đại biểu đến từ Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (Hội GDCSSKCĐ Việt Nam) và Hội Người cao tuổi (Hội NCT).

Về phía Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, có sự hiện diện của TS. Nguyễn Thiện Trưởng - Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy Ban dân số kế hoạch hóa gia đình và trẻ em, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội GDCSSKCĐ Việt Nam; Bác sĩ Đỗ Nam Khánh - Ủy viên Thường vụ Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam, Trưởng Ban Kết nối - Phát triển cộng đồng; Dược sĩ Trần Mạnh Đức - Ủy viên Thường vụ Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Phó Ban Kết nối - Phát triển cộng đồng; Ông Chu Duy Cận - Phó Chánh văn phòng Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam.

Về phía Hội NCT, có sự hiện diện của ông Nguyễn Công Bích - Trưởng Ban Đại diện Hội NCT quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội; Ông Nguyễn Văn Tuất - Phó Ban Đại diện Hội NCT huyện Thanh Trì, Hà Nội; Bà Huỳnh Thị Thúy Nga - Chủ tịch Hội NCT huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi.

1

Tiết mục "Đất nước trọn niềm vui" được thể hiện bởi các hội viên thuộc CLB Tổ dân phố Viên 7

Chương trình được thực hiện nhằm chào mừng ngày sức khỏe thế giới năm 2022, cùng lan tỏa và nâng cao vị thế của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam. Đồng thời, thúc đẩy phong trào tự rèn luyện thân thể của các hội viên thuộc các câu lạc bộ tự chăm sóc sức khỏe. Nhất là giúp các hội viên thích ứng với trạng thái bình thường mới, cũng như tăng tính gắn kết, giao lưu với giữa các câu lạc bộ tự chăm sóc sức khỏe.

Đánh giá cao tinh thần của các hội viên tham dự chương trình, TS. Nguyễn Thiện Trưởng bày tỏ mong muốn các câu lạc bộ tiếp tục phát huy tinh thần và tính xã hội để hướng đến một cộng đồng có sức khỏe toàn diện. Hội GDCSSKCĐ Việt Nam luôn hướng tới sự đồng tâm hiệp lực của cộng đồng về việc phấn đấu nâng cao sức khỏe của nhân dân, nâng cao chất lượng giống nòi, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước. Mục tiêu này luôn được sự hưởng ứng của toàn thể đồng bào, các CLB, hội viên của Hội trên toàn quốc, phòng trào đang rất mạnh mẽ, nhận được sự hưởng ứng rất cao.

9

TS. Nguyễn Thiện Trưởng phát biểu tại chương trình

Trong chương trình, các vị đại biểu cùng các hội viên đã thưởng thức các tiết mục văn nghệ do chính các câu lạc bộ tự chăm sóc sức khỏe biểu diễn. Các ca khúc thể hiện rõ tinh thần yêu nước, sự nhiệt huyết và hăng say của các hội viên cao tuổi trong việc chăm sóc và nâng cao sức khỏe bản thân, góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng.

8

CLB dưỡng sinh Tổ dân phố số 3 Mễ Trì Thượng, phường Mễ Trì biểu diễn tiết mục "Chúng con canh giấc ngủ cho Người"

z3316968901163_a2ee2c4182537833be347a7609419f6c

Tiết mục "Chúng con canh giấc ngủ cho Người" do CLB tự chăm sóc sức khỏe tổ 12 phường Trung Văn thể hiện

z3316968906776_cfa944f92a1c351cd8197b3a93e8841b

Tiết mục "Màu hoa đỏ" do CLB tự chăm sóc sức khỏe Tổ dân phố số 4 Phường Xuân Tảo thể hiện

Trải qua những chặng đường thăng trầm của đất nước, một thời tuổi trẻ của người cao tuổi được cống hiến vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Ngày nay, tuy tuổi đã cao nhưng với tinh thần nhiệt huyết và niềm tự hào tổ quốc, các câu lạc bộ tự chăm sóc sức khỏe đã duy trì tập luyện các bài tập dưỡng sinh. Trong sự kiện này, trên tinh thần nêu cao sức khỏe, gần 300 hội viên đã thực hiện màn đồng diễn các bài tập gồm: Dưỡng sinh Kinh lạc; Khỏe vì nước; Vỗ tay 4 nhịp với sự điều hành của bác sĩ Đỗ Nam Khánh.

z3314394443761_61e46eb14ce4933f3d9b106323afd706
12

Bác sĩ Đỗ Nam Khánh điều hành phần đồng diễn

Tham dự chương trình, các hội viên đến từ các câu lạc bộ bày tỏ niềm vui và hạnh phúc trước sự quan tâm của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Các cấp Hội NCT, Công ty Cổ phần truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt, Ban Kết nối - Phát triển cộng đồng. Cô Trần Mai Hường - Chủ nhiệm câu lạc bộ tự chăm sóc sức khỏe tổ 12 Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội chia sẻ: "Qua những màn đồng diễn của chương trình, các hội viên trong câu lạc bộ đã học hỏi được rất nhiều về tinh thần chăm sóc sức khỏe cùng những phương pháp và lợi ích mà các bài tập dưỡng sinh mang lại. Từ đó, các hội viên trong câu lạc bộ tự đặt mục tiêu trong thời gian tới, giúp cho tinh thần và các phong trào chăm sóc sức khỏe của câu lạc bộ ngày một thăng tiến".

14

Câu lạc bộ Tổ dân phố Đình Đại Mỗ

6

Các hội viên tại điểm cầu Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi

11

Chương trình trao giấy chứng nhận tham gia sự kiện cho các hội viên tại điểm cầu Sao Đại Việt

Mang sức khỏe đến với người dân cũng chính là nhiệm vụ mà bao năm qua, Hội GDCSSKCĐ Việt Nam thực hiện. Hội đã tập hợp các tổ chức, cá nhân Việt Nam cùng tham gia hoạt động về lĩnh vực giáo dục chăm sóc sức khỏe trên tinh thần nhân đạo không vụ lợi. Thực hiện tuyên truyền, tư vấn, giáo dục, kiến thức sức khỏe cho người dân để người dân chủ động bảo vệ sức khỏe, phòng bệnh và tiếp cận dịch vụ y tế cần thiết. 

Thời gian qua, các câu lạc bộ tự chăm sóc sức khỏe đã được thành lập tại nhiều địa phương và trở thành cầu nối để người dân, nhất là người cao tuổi tiếp cận với các giải pháp tự chăm sóc sức khỏe, từ đó nâng cao sức khỏe cho bản thân. Các CLB tự chăm sóc sức khỏe đã được đón nhận rất nhiều sự quan tâm của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam và Hội NCT. 

Công ty Cổ phần Truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt, thành viên của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam là đơn vị trực tiếp hỗ trợ và hướng dẫn các hội viên trong các câu lạc bộ tự chăm sóc sức khỏe thực hiện các bài tập dưỡng sinh. Công ty do bác sĩ Đỗ Nam Khánh phụ trách chuyên môn chính và sở hữu phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Sao Đại Việt. Đây là địa chỉ tin cậy, đã hỗ trợ tư vấn và điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân bằng phương pháp Y học cổ truyền. Bao năm qua, phòng khám Sao Đại Việt đã được đón nhận rất nhiều tình cảm, sự tín nhiệm của các hội viên cao tuổi đến từ các câu lạc bộ tự chăm sóc sức khỏe.

Sự kiện: “Chào mừng ngày Sức khỏe thế giới 7/4” được đánh giá là mùa xuân dành cho các câu lạc bộ tự chăm sóc sức khỏe. Bởi sau một thời gian dài bị trì hoãn bởi đại dịch COVID-19, các sự kiện và phong trào dành cho người cao tuổi dần được khởi động trở lại. Sự kiện: “Chào mừng ngày Sức khỏe thế giới 7/4” cũng giống như mùa xuân của đất trời là sự kiện khởi đầu, mở ra và hứa hẹn mang đến một khí thế mới, một năng lượng mới cho tất cả hội viên cao tuổi.

Khánh Phượng

comment Bình luận

largeer