Gia Lai: Ngậm thuốc dạng kẹo, 1 thiếu niên bị sốc phản vệ nặng

Theo tin từ Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai, tối ngày 2/4, đơn vị tiếp nhận và cấp cứu thành công 1 bệnh nhân bị sốc phản vệ mức độ nặng do thuốc ngậm dạng kẹo mua ở nhà thuốc.
03/04/2024 16:21

Theo đó, bệnh nhân là em K.V.H (14 tuổi, trú thôn Hàm Rồng, xã Ia Băng, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai). Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng phù mắt, môi, sẩn ngứa toàn thân giờ thứ 3.

Qua khai thác thông tin từ bệnh nhân và người nhà, khoảng 2,5 giờ trước khi nhập viện, bệnh nhân đã ngậm 1 viên thuốc ngậm dạng kẹo Strepsils Max Pro mua ở nhà thuốc, sau đó xuất hiện phù mắt, phù môi, sẩn ngứa toàn thân. Người nhà đã cho bệnh nhân uống thuốc chống dị ứng nhưng tình trạng không cải thiện mà ngày càng nặng hơn, vì thế đã đưa bệnh nhân đến viện Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai cấp cứu.

gialai

(Ảnh: Báo Gia Lai)

Tại phòng cấp cứu, bệnh nhân tỉnh và tiếp xúc được, trên da toàn thân nổi nhiều ban sẩn dạng phù, đỏ, ngứa nhiều, tình trạng nuốt vướng. Ngứa nghẹn ở cổ, cảm giác khó thở và đã bắt đầu xuất hiện phù Quincke (phù mạch) một biến chứng nguy hiểm của phản vệ, bệnh nhân có thể sẽ rơi vào trạng thái nguy kịch trong giây lát.

Nhận thấy tình trạng nguy hiểm, các bác sĩ đã khẩn trương áp dụng phác đồ cấp cứu sốc phản vệ. Sau hơn 12 giờ điều trị tích cực, bệnh nhân đã ổn định và có thể ra viện trong vài ngày tới. Theo các bác sĩ điều trị, trường hợp này nếu không cấp cứu kịp thời sẽ dẫn đến tụt huyết áp, suy hô hấp và có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng.

Theo Báo Gia Lai

comment Bình luận

largeer