Hưng Yên: Cấp cứu thành công một bệnh nhân xuất huyết tiêu hóa do giãn vỡ tĩnh mạch thực quản

Vừa qua, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà (Hưng Yên) đã chạy đua với tử thần, cấp cứu thành công một bệnh nhân xuất huyết tiêu hóa do giãn vỡ tĩnh mạch thực quản độ 3, dọa vỡ nhiều điểm, dạ dày đầy máu đỏ tươi và máu cục.
01/04/2024 16:21

Bệnh nhân nam 66 tuổi vào viện trong tình trạng nôn ra máu đỏ tươi, máu cục với số lượng lớn, da xanh, mạch nhanh nhỏ, khó bắt. Tiền sử xơ gan giãn tĩnh mạch thực quản, đã thắt tại Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà cách đây hơn 1 năm. Bệnh nhân có chỉ định nội soi can thiệp gấp. Các Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà đã tiến hành kẹp clip, can thiệp kịp thời thắt các điểm giãn dọa vỡ. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã dần ổn định và xuất viện.

x2

Ekip phẫu thuật cho bệnh nhân

BSCKI Nguyễn Văn Hồng, Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà khuyến cáo: Bệnh nhân xơ gan cần điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ và tuyệt đối không uống rượu, bia. Ngoài việc thường xuyên kiểm tra sức khỏe nên thực hiện nội soi tiêu hóa định kỳ để phát hiện sớm các búi giãn tĩnh mạch thực quản. Người bệnh khi có dấu hiệu nôn, đi ngoài ra máu đỏ tươi cần đến bệnh viện ngay để được cấp cứu kịp thời, tránh nguy hiểm đến tính mạng.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer