Giảm tình trạng căng thẳng, lo lắng học tập cho con bằng dinh dưỡng tự nhiên

Một vấn đề ngày càng phổ biến hiện nay ở lứa tuổi học sinh làm ba mẹ lo lắng đó chính là sự áp lực trong vấn đề học tập. Tình trạng này ảnh hưởng tới cả tâm lý và sức khoẻ của con trong quá trình học tập. Nếu để tình trạng lo lắng, căng thẳng kéo dài có thể gây ra các vấn đề như mệt mỏi, con chán học, thậm chí còn làm suy giảm giấc ngủ.
29/11/2023 12:06

Các nguyên nhân dẫn đến tình trạng căng thẳng mệt mỏi trong học tập của trẻ

Áp lực về học tập

Trong thời buổi chạy đua thành tích từ phía gia đình cũng như nhà trường đã vô hình chung tạo cho các em cảm giác buộc phải đạt thành tích cao hay điểm số xuất sắc. Cũng có một số trường hợp chính bản thân đứa trẻ tự đặt áp lực cho mình vì không muốn thua kém anh em bạn bè hoặc đặt ra những yêu cầu cao hơn so với khả năng của mình. Với suy nghĩ “áp lực tạo ra kim cương", tuy nhiên nếu tạo ra áp lực quá lớn và lâu dài có thể làm ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ. Áp lực liên tục gây ra vòng lặp tiêu cực khiến trẻ rơi vào tình trạng căng thẳng mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và cơ thể.

Quá tải về thời gian

Một trong những nguyên nhân làm suy yếu về sức khỏe cũng như tinh thần của trẻ em đó là sự căng thẳng vì quá tải thời gian học. Bên cạnh thời gian học tập ở trường, các em còn có một khối lượng bài tập về nhà rất lớn và buộc phải hoàn thành trước sáng ngày hôm sau. Không chỉ có vậy, nhiều em phải tham gia các lớp học thêm học phụ đạo mà theo như cha mẹ là cần thiết, là tốt cho con nên quỹ thời gian để nghỉ ngơi hay vui chơi là cực kỳ ít.

Những điều ba mẹ cần làm khi con gặp căng thẳng lo âu trong học tập

Khi con bạn đang trải qua căng thẳng và lo lắng trong học tập, ba mẹ hãy là người lắng nghe chân thành mong muốn tâm tư nguyện vọng của con, hãy để con được bày tỏ cảm xúc cũng như áp lực của mình. Tạo cho con một không gian để con thoải mái chia sẻ với ba mẹ như những người bạn đồng hành. Đồng thời tránh đặt ra nhiều kỳ vọng và áp lực quá mức. Thay vào đó hãy khích lệ con đặt ra mục tiêu hợp lý và hiểu rằng thất bại là một phần tự nhiên của quá trình học. Có thất bại mới có thành công.

Ngoài ra, ba mẹ có thể hỗ trợ con giảm căng thẳng và mệt mỏi thông qua dinh dưỡng thiên nhiên là một cách hiệu quả để duy trì sức khỏe toàn diện.

- Tăng cường nhóm thức ăn chứa Vitamin B như lúa mạch, hạt ngũ cốc, hạt hạnh nhân,... đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ chức năng não và giảm stress.

- Các thực phẩm giàu Magie bao gồm hạt hạnh nhân, hạt hướng dương, lúa mạch cũng là một trong số siêu thực phẩm giúp giảm căng thẳng mệt mỏi.

- Bổ sung thêm Omega 3 có nhiều trong hạt lanh có thể giúp cải thiện tâm trạng và giảm stress.

- Nhóm thực phẩm chứa nhiều Protein để giúp trẻ duy trì năng lượng và sự tập trung cả ngày dài. Nguồn protein có trong các loại đậu như đậu nành, hạt hướng dương,... đều là sự lựa chọn tốt.

- Các loại rau xanh cải xanh, cải bó xôi chứa nhiều axit folic và vitamin C giúp cải thiện tâm trạng và giảm tải căng thẳng tốt.

- Cuối cùng, hãy đảm bảo con uống đủ nước vì sự thiếu hụt nước cũng là một trong những nguyên nhân khiến con căng thẳng mệt mỏi hơn.

Hãy nhớ rằng, việc duy trì chế độ dinh dưỡng cân đối và lành mạnh quan trọng để hỗ trợ con giảm căng thẳng và mệt mỏi. Con cần ăn uống đủ chất dinh dưỡng và không quá no. Ngoài việc ăn đủ 3 bữa chính cần bổ sung thêm 2-3 bữa phụ. Đặc biệt bữa sáng chiếm khoảng 30% tổng năng lượng trong một ngày, việc bỏ bữa ăn sáng gây tình trạng buồn ngủ, ảnh hưởng đến chất lượng học tập, sinh hoạt.

Nhiều ba mẹ đã tin tưởng lựa chọn sản phẩm sữa thành phần từ 24 loại hạt hữu cơ - cho con nguồn dinh dưỡng cân bằng trọn vị thiên nhiên.

Sữa hạt 24Grains - thức uống hữu cơ cho con nguồn dinh dưỡng cân bằng và trọn vị thiên nhiên

Sữa hạt 24Grains cung cấp trọn vẹn 4 nhóm dưỡng chất hoàn chỉnh cho con yêu với protein đạm thực vật, chất xơ tự nhiên, chất béo tốt, tinh bột chậm từ nhóm ngũ cốc cùng vitamin và khoáng chất.

Empty

Với công nghệ nảy mầm giàu dinh dưỡng và các loại vitamin và khoáng chất từ hạt gạo lứt hữu cơ nảy mầm, hàm lượng các vitamin, khoáng chất và đạm đều tăng lên rõ rệt. Các dưỡng chất quan trọng như GABA, lysin, Vitamin E, magie, chất xơ, niacin, B1, B6 & B12 cũng được tìm thấy trong hạt nảy mầm với giá trị đặc biệt cao.

Empty

GABA là một acid amin có trong tự nhiên ở thực vật bậc cao như gạo lứt còn nguyên phôi (gạo mầm). Trong các loại đậu, hạt, ngũ cốc gần như không phát hiện GABA hoặc chỉ có một lượng không đáng kể. Chỉ qua quá trình xử lý nảy mầm, chất đạm đặc biệt này mới xuất hiện. Khi cơ thể bị rối loạn, lượng GABA sinh ra không đủ để ức chế dẫn truyền, dẫn đến căng thẳng, mất ngủ... Bổ sung GABA từ thực phẩm an toàn và lành mạnh tốt cho con!

Hàm lượng GABA gấp 10 lần trong mầm gạo lứt hữu cơ của sữa hạt 24Grains có tác dụng ngăn chặn các tín hiệu gây lo lắng, căng thẳng và làm dịu tâm trạng giúp con cảm thấy thư giãn hơn, điều hòa giấc ngủ, giúp con ngủ ngon và sâu hơn.

Không chỉ vậy, hàm lượng Chất béo thiết yếu Omega 369 dồi dào từ hạt lanh, hạt óc chó, đậu Hà Lan & các loại hạt mang lại nguồn dưỡng chất thiết yếu cho não bộ mà không mùi tanh, không nguy cơ nhiễm kim loại nặng, là nguyên liệu chính của não bộ và từng tế bào của cơ thể. Những chất này cơ thể không tự tổng hợp được mà chỉ có thể bổ sung thông qua con đường ăn uống.

Ngoài ra, hạt yến mạch trong 24Grains là một trong những loại thực phẩm giúp phát triển trí não cho trẻ. Yến mạch chứa nhiều chất xơ, tinh bột tốt, vitamin E, các vitamin nhóm B, Kali và Kẽm, giúp tăng cường trí nhớ.

Hạt hướng dương có trong sữa 24Grains chứa axit amin Tryptophan - là axit amin rất quan trọng đối với não bộ làm bộ não minh mẫn, tỉnh táo, thoải mái, năng động và thư giãn. Đây cũng là chất mà cơ thể không tự tổng hợp được mà cần phải bổ sung qua đường ăn uống cho con.

24Grains chứa hàm lượng Sắt 5.8mg; Axit folic 2mg là chất dinh dưỡng rất quan trọng đối với khả năng tuần hoàn cơ thể. Sắt là vi chất cần thiết để tạo máu, thiếu sắt sẽ dẫn đến chứng thiếu máu nói chung và cả thiếu máu não nói riêng. Thiếu máu trẻ sẽ cảm thấy mệt mỏi, kém tập trung, thường có cảm giác buồn ngủ, mất tỉnh táo.

Empty

Căng thẳng tuổi mới lớn là điều khó tránh khỏi, ba mẹ hãy ở bên đồng hành và xây dựng một lối sống lành mạnh cho con ba mẹ nhé!

Minh Huyền

comment Bình luận

largeer