Hà Giang: Một người đàn ông có dị vật là gói kem xả ở đường niệu đạo

Một chiếc vỏ kem xả tóc có kích thước 6cm*4cm đã được các bác sĩ Khoa Ngoại Tiêu hoá - tiết niệu Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang lấy ra từ niệu đạo của người đàn ông.
06/03/2023 11:04

Ngày 3/3/2023 vừa qua, bệnh nhân P.Q.L (68 tuổi, trú tại xã Xuân Minh, huyện Quang Bình) được người nhà đưa đến Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang cấp cứu trong tình trạng tổn thương rách niệu đạo, viêm tấy lan toả tầng sinh môn.

l1

Dị vật là vỏ kem xả (Ảnh: BVCC)

Qua thăm khám và thực hiện các cận lân sàng như xét nghiệm, siêu âm, X-quang phát hiện một dị vật dài khoảng 6cm nằm dọc theo niệu đạo.

Ngay lập tức, người bệnh được phẫu thuật nội soi lấy dị vật, mở thông bàng quang và đã gắp ra một chiếc vỏ kem xả tóc có kích thước 6cm*4cm. Sau phẫu thuật, sức khoẻ bệnh nhân ổn định và sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Qua trường hợp trên đây, các bác sĩ Khoa Ngoại Tiêu hoá - tiết niệu khuyến cáo: Tuyệt đối không nên tự đưa các vật lạ vào đường tiểu vì điều này có thể gây ra tổn thương niệu đạo – bàng quang, hoặc các biến chứng như: tiểu máu, nhiễm khuẩn đường tiết niệu dưới, nặng hơn có thể thủng niệu đạo, bàng quang… Khi có các triệu chứng tiểu khó, tiểu gắt buốt, tiểu máu, bí tiểu…, người bệnh nên liên hệ đến trung tâm y tế để được chẩn đoán và chăm sóc y tế đúng cách.

Theo Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang

comment Bình luận

largeer