Dấu hiệu trên tay báo động axit uric tăng cao

Nếu axit uric cao không được kiểm soát hiệu quả sẽ dẫn đến các biến chứng như bệnh gout. Dưới đây là 3 dấu hiệu trên tay báo động axit uric tăng cao.
03/03/2023 16:48

Ngón tay dày

Trong trường hợp bình thường, độ dày của ngón tay sẽ không có vấn đề gì, thông thường người mảnh khảnh sẽ có ngón tay gầy. Người mập ngón tay cũng sẽ trông mập mạp một chút, nhưng sự phân bổ của các ngón tay tương đối đều. Nếu ngón tay đột nhiên trở nên dày hơn sau một thời gian, nó có thể là do chuyển hóa axit uric bất thường.

Ảnh: Ihr.org

(Ảnh: Ihr.org)

Thiếu móng tay

Nếu móng tay của bạn có hình bán nguyệt nhỏ, rất có thể là do axit uric cao hoặc do hàm lượng canxi trong cơ thể thấp. Bên cạnh đó, axit uric cao cũng sẽ hấp thụ canxi, dẫn đến cơ thể con người thiếu hụt canxi,.

Mụn nước nhỏ trên ngón tay

Trong trường hợp bình thường, một số người có làn da nhạy cảm, vào mùa này sẽ xuất hiện một số mụn nước nhỏ, đây là hiện tượng bình thường. Nếu không phải như vậy thì trên ngón tay đột nhiên xuất hiện nhiều mụn nước nhỏ, cần phải chú ý có thể là do axit uric tăng cao.

Axit uric cao lâu ngày sẽ ngày càng gây áp lực lên thận và các khớp trong cơ thể. Vì vậy chúng ta phải kiên quyết giảm axit bằng việc ăn ít thực phẩm có hàm lượng purin cao trong 3 bữa mỗi ngày.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer