Hà Nội: Bé 3 tuổi có 9 vật thể giống đinh ở hộp sọ vẫn đang hôn mê, phải thở bằng máy

Liên quan đến vụ việc bé gái 3 tuổi (Đ.N.A trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) nghi bị bạo hành, trong hộp sọ có phát hiện những vật lạ giống đinh găm, theo thông tin từ UBND huyện Thạch Thất, Hà Nội cho biết do bố mẹ đẻ ly hôn và cháu được ở với mẹ. Sự việc xảy ra khi cháu bé sống cùng mẹ và người tình sinh năm 1992.
20/01/2022 07:50

Trước đó, ngày 17/1, Bệnh viện đa khoa Thạch Thất tiếp nhận bé gái Đ.N.A (3 tuổi) ở Canh Nậu (huyện Thạch Thất, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật. Kết quả phim chụp X-quang cho thấy bé có vật thể lạ giống đinh trong sọ. Do tình trạng bệnh nhi diễn tiến nặng, kèm với dấu hiệu bất thường, Bệnh viện đa khoa Thạch Thất đã chuyển bệnh nhi lên tuyến trên là Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, đồng thời báo cho công an huyện Thạch Thất để vào cuộc điều tra làm rõ.

Vào sáng ngày 19/1, Công an huyện Thạch Thất đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội và các phòng nghiệp vụ thuộc Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an triệu tập mẹ cháu là Ng.Th.L. cùng nhiều người khác liên quan để điều tra, làm rõ vụ việc.

Ông Đỗ Hữu Chính (chú bên nội của cháu A, trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội)

Ông Đỗ Hữu Chính (chú bên nội của cháu A, trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội)

Chiều ngày 19/1, trao đổi với ông Đỗ Hữu Chính (chú bên nội của cháu A, trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) cho biết, trong những tháng gần đây, cháu đã phải nhập viện 4 lần: "Khi mẹ cháu đón cháu đi thì bắt đầu xảy ra sự việc. Lần đầu tiên, cháu có dị vật trong mũi, nhưng mẹ cháu bảo cháu bị bệnh lý. Lần thứ hai, tôi nhận được tin nhắn là cháu bị ngộ độc phải đưa lên Bệnh viện Thạch Thất, sau đó cháu được đưa lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Tôi đã gọi điện cho bác sĩ vì muốn làm rõ tại sao cháu lại ngộ độc thuốc sâu. Một đứa trẻ không thể uống thuốc sâu được như thế. Lần thứ ba, sau khi ra viện được 15 ngày, cháu lại tiếp tục nuốt 3 cái đinh trong bụng, trong đó, 1 cái ở cổ họng, 2 cái ở hậu môn. Và hôm qua khi tôi đi làm về lại nhận được thông tin cháu bị bắn 9 cái đinh vào đầu. Bác sĩ cũng cho biết vết thương này đã rất lâu rồi".

Anh Đỗ Hữu Chung (38 tuổi, bố bé A, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội)

Anh Đỗ Hữu Chung (38 tuổi, bố bé A, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội)

Bật khóc khi nhắc đến con gái, anh Đỗ Hữu Chung (38 tuổi, bố bé A, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) chia sẻ với phóng viên: "Vợ chồng tôi lấy nhau từ năm 2012, chung sống rất hòa thuận, nhưng từ khi dịch COVID-19, kinh tế trở nên khó khăn nên chị Luyến đã có thay đổi từ đó. Chị Luyến từng bỏ nhà đi biệt 1 tháng, sau đó tôi tìm được ở Hòa Lạc và khuyên trở về nhà nhưng chị không về, tiếp đến tháng 6/2021, tôi và chị Luyến chính thức ly hôn. Tôi nuôi 2 bé lớn, chị Luyến nuôi bé Đ.N.A, từ khi đó chúng tôi mất hết liên lạc và gia đình tôi không biết một chút tin tức gì của cháu A cho đến khi sự việc đau lòng này xảy ra".

Hàng xóm đến thăm hỏi gia đình nhà nội của cháu A

Hàng xóm đến thăm hỏi gia đình nhà nội của cháu A

Người nhà của cháu A cho biết thêm, ông nội cháu bé là Đỗ Hữu Chức (68 tuổi, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) cho biết từ khi cháu A. về ở với mẹ, ông và người thân không biết cuộc sống của cháu ra sao, chỉ những lần cháu nhập viện ông Chức mới đưa cháu A về nuôi và khi bé khỏe mạnh thì mẹ cháu lại về mang cháu đi. Lần gần đây nhất ông gặp cháu A là cách đây khoảng 1 tháng. Thời điểm đó bé vẫn rất ngoan, chơi đùa vui vẻ, cháu cũng không kể gì về việc bị mẹ hay người khác đánh đập.

Cũng trong chiều ngày 19/1, ông Đỗ Hữu Chính nhận được điện thoại của ông nội cháu bé báo về, được biết hiện ông nội của cháu bé đã tiếp cận được cháu tại bệnh viện  nhưng cháu vẫn trong tình trạng hôn mê và có chuyển biến nặng, phải thở bằng máy.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer