Hà Nội: Cải tạo giếng làng thành sân chơi tập thể dục cho người dân

Tại Tổ dân phố 3C phường Liễu Giai (ngõ 67 Văn Cao), quận Ba Đình, Hà Nội có 1 giếng làng cổ và đã được UBND quận cải tạo thành sân chơi, tập thể dục cho người dân.
10/04/2024 11:40

Khu hoạt động thể chất này được xây dựng và hoàn thành từ trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn, đây là nơi để mọi người vui chơi, giải trí.

Empty

Thực hiện chương trình cải tạo, chỉnh trang văn minh đô thị, kết hợp với việc gìn giữ, bảo tồn các giá trị văn hóa cổ xưa, quận Ba Đình vừa cải tạo, phục dựng hình ảnh giếng làng ở Tổ dân phố 3C phường Liễu Giai (ngõ 67 Văn Cao).

Empty

Được biết, giếng làng ở tổ dân phố 3C (ngõ 67 Văn Cao) xưa thuộc trại Thái Hóa, trước đây, giếng làng khá lớn, đủ cho vài chục người dân lấy nước hằng ngày, nhưng hiện chỉ còn một khoảng nhỏ - tương đương với giếng nhà.

Empty

Phần giả mái của bức tường được thiết kế giống với những mái đình xưa, giúp thế hệ trẻ hình dung được hình ảnh làng quê trong quá khứ.

Empty

Quanh khu vực giếng được bố trí nhiều máy tập thể dục để phục vụ nhu cầu của người dân.

Empty

Trong khuôn viên, các loại cây cảnh như xương rồng, trúc cũng được trồng hợp lý, tạo màu xanh dễ chịu.

Empty

"Đây là một sân chơi hữu ích cho người dân nhưng có những cái bất hợp lý như trồng cây xương rồng chưa phù hợp, trẻ con đi lại va vào người rất nguy hiểm, mặt giếng đang bằng mặt đất, nước mưa chảy vào giếng sẽ gây ô nhiễm môi trường, mong chính quyền xem xét chỉnh sửa lại để người dân an tâm hơn. Các dụng cụ tập thể dục rất to và nặng, những người lớn tuổi là không thể tập được", bà Trương Thị Ngần cho hay.

Empty

Thông qua công trình, UBND quận Ba Đình mong muốn giới trẻ thấy được những hình ảnh văn hoá làng xã thời xa xưa, góp phần tạo dựng ý thức gìn giữ, bảo vệ các giá trị văn hoá.

Nguyễn Trang (thực hiện)

comment Bình luận

largeer